YPO มอบรางวัลโกลบอล อิมแพ็ค อวอร์ด ประจำปี 2565 ให้แก่ดาร์โซโน ฮาร์โตโน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

YPO มอบรางวัลโกลบอล อิมแพ็ค อวอร์ด ประจำปี 2565 ให้แก่ดาร์โซโน ฮาร์โตโน

 

YPO มอบรางวัลโกลบอล อิมแพ็ค อวอร์ด ประจำปี 2565 ให้แก่ดาร์โซโน ฮาร์โตโน

นิวยอร์ก--18 พฤษภาคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

วายพีโอ (YPOองค์กรผู้นำระดับโลกที่เกิดจากการรวมตัวของผู้บริหารกว่า 30,000 คน ใน 142 ประเทศ ได้ประกาศชื่อผู้คว้ารางวัลโกลบอล อิมแพ็ค อวอร์ด (Global Impact Award) ประจำปี 2565 นั่นคือ คุณดาร์โซโน ฮาร์โตโน (Dharsono Hartono) ซีอีโอของบริษัท พีที ริมบา มักมูร์ อูตามา (PT Rimba Makmur Utama หรือ RMU) ซึ่งเป็นบริษัทที่บริหารโครงการคาติงงัน เมนทายา (The Katingan Mentaya Projectโดยมีเป้าหมายในการลดการตัดไม้ทำลายป่าและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในประเทศอินโดนีเซีย

รางวัลวายพีโอ โกลบอล อิมแพ็ค อวอร์ด (YPO Global Impact Awardคือรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดของวายพีโอ ที่มอบให้แก่สมาชิกที่สร้างคุณูปการอันยิ่งใหญ่และยั่งยืนนอกองค์กรวายพีโอ

"คุณดาร์โซโนและความพยายามของเขาในอินโดนีเซียสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนในชุมชนวายพีโอ" คุณซาวิเยร์ มูฟรักจี (Xavier Mufraggi) ซีอีโอของวายพีโอ กล่าว "เขาไม่เพียงสร้างคุณูปการด้านสิ่งแวดล้อมอันน่าประทับใจเท่านั้น แต่ยังค้นพบทางออกในระยะยาวสำหรับชุมชนท้องถิ่น ตลอดจนมีส่วนช่วยสร้างผู้นำและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ด้วย"

ในฐานะผู้บริหารบริษัท พีที ริมบา มักมูร์ อูตามา คุณดาร์โซโนและทีมงานได้ใช้โมเดลการใช้งานผืนดินอย่างยั่งยืนด้วยการลดการตัดไม้ทำลายป่าและความเสื่อมโทรม ตลอดจนส่งเสริมการพูดคุย ยกระดับความสมบูรณ์ของระบบนิเวศ และสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจในอินโดนีเซีย โดยการดำเนินโครงการคาติงงัน เมนทายา ส่งผลให้บริษัทสามารถอนุรักษ์และฟื้นฟูพื้นที่ป่าพรุขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โครงการคาติงงัน เมนทายา มีเป้าหมายในการอนุรักษ์ผืนป่าขนาด 157,875 เฮกตาร์ (390,117 เอเคอร์) ในภูมิภาคกาลีมันตันกลางของอินโดนีเซีย ซึ่งอยู่ตอนใต้สุดของเกาะบอร์เนียว และปกติเป็นพื้นที่สำหรับตัดไม้ โดยโครงการนี้ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ย ล้านตันต่อปี เทียบเท่ากับการนำรถ ล้านคันออกจากท้องถนน

นอกจากนี้ คุณดาร์โซโนและโครงการดังกล่าวยังสร้างความร่วมมือกับหมู่บ้าน 35 แห่ง และมอบทางเลือกในการสร้างรายได้อย่างยั่งยืน รวมถึงให้เงินกู้ระดับจุลภาคแก่ผู้ประกอบธุรกิจขนาดเล็ก 1,000 ราย

คุณดาร์โซโนกล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลโกลบอล อิมแพ็ค อวอร์ด ประจำปี 2565 ผมและหุ้นส่วนของผม นั่นคือคุณเรซาล กุสุมัตมัดจา (Rezal Kusumaatmadja) ได้ก่อตั้งบริษัท RMU ขึ้นเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างเศรษฐกิจโลกที่ให้ความสำคัญกับโลกและคนเป็นอันดับหนึ่ง โครงการคาติงงัน เมนทายา เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่า บริษัทแห่งหนึ่งซึ่งให้ความสำคัญกับธรรมชาติสามารถเอาชนะการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้ด้วยการลงมือทำอย่างจริงจัง ซึ่งสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อระบบนิเวศอันประกอบด้วยสภาพภูมิอากาศ ชุมชน และความหลากหลายทางชีวภาพ แม้ว่าหนทางข้างหน้ายังอีกยาวไกล แต่รางวัลนี้ก็เป็นแรงขับเคลื่อนอย่างดีที่จะผลักดันให้เราบรรลุพันธกิจของเรา"

ในบรรดาผู้ชนะระดับภูมิภาคจากทั่วโลก คุณดาร์โซโนได้รับเลือกให้รับรางวัลระดับโลกในครั้งนี้

ผู้คว้ารางวัลวายพีโอ โกลบอล อิมแพ็ค อวอร์ด ระดับภูมิภาค ได้แก่

  • อาชีช อัดวานี ( Asheesh Advani) (อเมริกาตะวันออกเฉียงเหนือ) ประธานและซีอีโอของเจเอ เวิลด์ไวด์ (JA Worldwide)
  • เซห์บา อาลี ( Sehba Ali) (อเมริกาตะวันตก) ซีอีโอของคิปป์ เท็กซัส พับลิก สคูลส์ (KIPP Texas Public Schools)
  • เท็ด ออลลิง ( Ted Alling) (อเมริกาตะวันออกเฉียงใต้ และแคริบเบียน) ผู้ก่อตั้งและประธานของชัททานูกา พรีแพราทอรี สคูล (Chattanooga Preparatory School
  • เจสัน ชิว ( Jason Chiu) (เอเชียเหนือ) ผู้ก่อตั้งเชอร์รีพิกส์ (Cherrypicks)
  • ดาร์โซโน ฮาร์โตโน ( Dharsono Hartono) ซีอีโอของพีที ริมบา มักมูร์ อูตามา (PT Rimba Makmur Utama)
  • ไมค์ เฮาส์ ( Mike House) (แคนาดา) ประธานและซีอีโอของมูลนิธิโรงพยาบาลเด็กสโตลเลอรี (Stollery Children's Hospital Foundation)
  • เอ็ดเวิร์ด "โบ" เนกโก ( Edward "Beau" Necco) (อเมริกากลาง) ซีอีโอของเนกโก (Necco)
  • ปีเตอร์ จอนโจ ( Peter Njonjo) (แอฟริกา) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของทวิกา ฟู้ดส์ (Twiga Foods)
  • วิคัส โพทา ( Vikas Pota) (ยุโรป) ผู้ก่อตั้งทีโฟร์ เอ็ดดูเคชัน (T4 Education)
  • วรุณ เชต ( Varun Sheth) (เอเชียใต้) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของเกตโต (Ketto.org)
  • แจร์ ริเบโร ดา ซิลวา ( Jair Ribeiro da Silva) (ลาตินอเมริกา) ผู้ก่อตั้งและประธานของอาสโซซิอาสเซา ปาเซรู ดา เอดูคาเซา (Associação Parceiros da Educação)
  • เดวิส สมิท ( Davis Smith) (อเมริกาแปซิฟิก) ผู้ก่อตั้งและประธานของโคโตแพ็กซี (Cotopaxi)
  • มานาล ซเรก ( Manal Zraiq) (ตะวันออกกลาง/แอฟริกาเหนือ) ประธานของอัล มุสตาคบาล สคูล (Al Mustaqbal School)

เกี่ยวกับวายพีโอ

วายพีโอ (YPO) คือองค์กรผู้นำระดับโลกที่เกิดจากการรวมตัวของผู้บริหารกว่า 30,000 คน ใน 142 ประเทศ ซึ่งมีความเชื่อร่วมกันว่าโลกต้องการผู้นำที่ดียิ่งขึ้น สมาชิกแต่ละคนล้วนประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำตั้งแต่อายุยังน้อย โดยเป็นผู้บริหารธุรกิจและองค์กรที่สร้างรายได้ต่อปีรวมกันสูงถึง ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ สมาชิกของวายพีโอสร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนซึ่งกันและกันผ่านการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์อันล้ำค่าในชุมชนที่เปิดกว้างและไว้เนื้อเชื่อใจกัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ypo.org 

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1065220/YPO_Logo.jpg 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad