ริปเปิล ทุ่ม 100 ล้านดอลลาร์เพื่อขยายและเสริมความแข็งแกร่งให้กับตลาดคาร์บอนทั่วโลก เพื่อจัดการปัญหาเรื่องคุณภาพและความโปร่งใสโดยใช้บล็อกเชนและคริปโต - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ริปเปิล ทุ่ม 100 ล้านดอลลาร์เพื่อขยายและเสริมความแข็งแกร่งให้กับตลาดคาร์บอนทั่วโลก เพื่อจัดการปัญหาเรื่องคุณภาพและความโปร่งใสโดยใช้บล็อกเชนและคริปโต

 



ริปเปิล ทุ่ม 100 ล้านดอลลาร์เพื่อขยายและเสริมความแข็งแกร่งให้กับตลาดคาร์บอนทั่วโลก เพื่อจัดการปัญหาเรื่องคุณภาพและความโปร่งใสโดยใช้บล็อกเชนและคริปโต

ข้อเรียกร้องให้มีการชดเชยคาร์บอนเครดิตคาดว่าจะพุ่งสูงขึ้นเป็น 550 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2050 เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายความตกลงปารีส (ความตกลงตามกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ)

 ริปเปิล ผู้นำด้านบล็อกเชนระดับองค์กรและโซลูชั่นคริปโต แถลงถึงพันธกิจมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ที่จะลงในตลาดคาร์บอน การระดมทุนนี้จะช่วยเร่งกิจกรรมการกำจัดคาร์บอนได้เร็วขึ้น และช่วยปรับปรุงตลาดคาร์บอนให้มีความทันสมัยมากขึ้นผ่านการลงทุนในบริษัทกำจัดคาร์บอนเชิงนวัตกรรมและบริษัทฟินเทคที่ให้การใส่ใจเรื่องสภาพอากาศ

นอกจากนี้ ริปเปิลจะสร้างพอร์ตโฟลิโอสำหรับคาร์บอนเครดิตทั่วไปและเชิงวิทยาศาสตร์ระยะยาวเพิ่มเติมซึ่งบางส่วนจะประยุกต์ใช้เพื่อให้เป็นไปตามพันธกรณีของบริษัทในการบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี 2030 หรือเร็วกว่านั้น

นอกจากนี้ การระดมทุนจะยังคงสนับสนุนการทำงานใหม่และเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาที่เปิดใช้งานการสร้างโทเค็นคาร์บอนเครดิต เป็นโทเค็นแบบ NFT (non-fungible token) หลักบน XRP Ledger (XRPL) ความมุ่งมั่นนี้จะช่วยให้ก้าวหน้าไปสู่เป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศที่มีการตกลงกันทั่วโลกเพื่อจำกัดการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิโลกไว้ที่ 1.5 องศาเซลเซียส

ตลาดคาร์บอนกำลังดิ้นรนเพื่อให้ทันรับมือกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น  ซึ่งถูกขัดขวางโดยปัญหาคอขวดของอุปทานและเวลาในการออกสู่ตลาดที่ช้า รวมถึงการขาดแคลนผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงซึ่งตรวจสอบยืนยันได้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านสภาพอากาศในระดับโลก ตลาดคาร์บอนจำเป็นต้องมีกลไกที่ได้รับการปรับปรุงสำหรับการตรวจสอบยืนยันและการรับรองโครงการ การกำหนดราคาและข้อมูลตลาดที่โปร่งใสมากขึ้น

และการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานสำหรับทั้งผู้ซื้อและซัพพลายเออร์ ดังนั้นบล็อกเชนและคริปโต ซึ่งมีคุณสมบัติโดยธรรมชาติในเรื่องความโปร่งใส การตรวจสอบยืนยัน และความสามารถในการปรับลดขนาด จึงสามารถช่วยจัดการกับอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดของตลาดในด้านการเติบโตและประสิทธิภาพได้

แบรด การ์ลิงเฮาส์ ซีอีโอของ ริปเปิล

“พันธกิจในการทุ่มเงิน 100 ล้านดอลลาร์ของเราคือ การตอบรับกับข้อเรียกร้องที่ต้องการให้บริษัทชั้นนำของโลกเร่งหามาตรการเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้วยการใช้ทรัพยากรต่างๆ ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม การลงทุนเชิงกลยุทธ์ และบุคลากรที่มากความสามารถ

ในขณะที่การลดการปล่อยมลพิษและแนวทางในการเปลี่ยนผ่านไปสู่อนาคตที่มุ่งเน้นคาร์บอนต่ำถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง แต่ตลาดคาร์บอนก็ยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการบรรลุเป้าหมายด้านสภาพอากาศเช่นกัน บล็อคเชนและคริปโตสามารถเข้ามามีบทบาทเป็นตัวเร่งเพื่อให้ตลาดคาร์บอนบรรลุศักยภาพสูงสุด โดยนำสภาพคล่องและความสามารถในการตรวจสอบย้อนกลับมาสู่ตลาดที่กระจัดกระจายและมีความซับซ้อน” แบรด การ์ลิงเฮาส์ ซีอีโอของ ริปเปิล กล่าว

ในปี 2020 ริปเปิล ได้ประกาศแผนการลดการปล่อยคาร์บอนสุทธิให้เป็นศูนย์ภายในปี 2030 และโครงการดังกล่าวก็ยังคงเป็นไปตามแผนภายในปี 2028 การทำงานร่วมกับพันธมิตรองค์กรที่ไม่แสวงหากำไรอิสระ เช่น Energy Web Foundation และมูลนิธิ XRP Ledger Foundation ทาง ริปเปิล ได้ช่วยดีคาร์บอนไนซ์ XRPL

ซึ่งเป็นบล็อคเชนหลักกลุ่มแรกให้กลายเป็นโครงการความเป็นกลางทางคาร์บอนได้สำเร็จในปี 2020 เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นอย่างยั่งยืน เงิน 100 ล้านดอลลาร์ของ ริปเปิลจะให้ทุนสนับสนุนแก่โครงการริเริ่มที่สำคัญ ได้แก่:

การสร้างพอร์ตโฟลิโอคาร์บอนเครดิตคุณภาพสูงที่มีอยู่ในปัจจุบันและในอนาคต เพื่อใช้ประโยชน์จากวิธีการและโครงการกำจัดคาร์บอนที่มีผลกระทบและปรับขนาดได้มากที่สุดการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีกำจัดคาร์บอนเชิงนวัตกรรมและผู้ดูแลสภาพคล่องโดยใช้บล็อกเชน คริปโต และเทคโนโลยีทางการเงินอื่นๆ เพื่อเร่งอุปทานและปลดล็อกมูลค่าแบบทวีคูณสำหรับทั้งผู้ซื้อและซัพพลายเออร์สนับสนุนฟังก์ชันการทำงานใหม่และเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาสำหรับผู้สร้างและนักพัฒนาโดยมุ่งเน้นที่โซลูชันตลาดคาร์บอนและ NFT คาร์บอนเครดิตใน XRPLร่วมมือกับองค์กรด้านสภาพภูมิอากาศและการอนุรักษ์ชั้นนำของโลกอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาวิธีการใหม่ในการกำจัดคาร์บอน ควบคู่ไปกับรูปแบบการกำกับดูแลที่นำโดยผู้มีส่วนได้ส่วนเสียแบบทั่วถึง สร้างความเป็นธรรมมากขึ้น รวมถึงรายได้และความเท่าเทียมกันสำหรับซัพพลายเออร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกำลังพัฒนาโมนิก้า ลอง ผู้จัดการทั่วไปของ RippleX

“โทเค็นเครดิตคาร์บอนสามารถมีบทบาทสำคัญในการปรับขนาดตลาดคาร์บอนและตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันก็รับประกันความน่าเชื่อถือ ความสมบูรณ์ และความโปร่งใสของตลาดที่มีอยู่ โครงการกำจัดคาร์บอนหลายโครงการรวมถึงฟินเทคได้ถูกสร้างขึ้นบน XRPL เพื่อนำโซลูชั่นทางด้านสภาพอากาศออกสู่ตลาด ด้วยการดึงบล็อคเชนเข้าสู่ความคิดริเริ่มด้านสภาพภูมิอากาศโลก อุตสาหกรรมสามารถตรวจสอบและรับรองเครดิตคาร์บอนของ NFT ได้รวดเร็วขึ้น เป็นขจัดโอกาสในการฉ้อโกง และแม้กระทั่งรับประกันว่าการชดเชยคาร์บอนเครดิตจะกำจัดคาร์บอนในระยะยาวได้” โมนิก้า ลอง ผู้จัดการทั่วไปของ RippleX ที่ริปเปิล กล่าว

Ripple ร่วมมือกับบริษัทกำจัดคาร์บอนชั้นนำและผู้ทำตลาดคาร์บอน ซึ่งรวมถึง CarbonCure Technologies ซึ่งชุดเทคโนโลยีจะกักเก็บ CO2 ที่จับไว้อย่างถาวรในคอนกรีตผ่านการทำให้เป็นแร่คาร์บอน; Xange.com ซึ่งเป็นบริษัทฟินเทคที่เน้นเรื่องสภาพภูมิอากาศ (สนับสนุนโดยองค์การสหประชาชาติ) ซึ่งกำลังสร้างระบบการตรวจสอบความถูกต้องของคาร์บอนเครดิต การแปลงโทเค็น และฟังก์ชันการแลกเปลี่ยนบน XRPL; และ Invert บริษัทชดเชยคาร์บอนโดยการจัดหาและลงทุนในโครงการสร้างเครดิตคาร์บอนคุณภาพสูง

“ในการจัดการกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ เราต้องการความร่วมมือจากทุกๆ ภาคส่วน การขยายตลาดสำหรับการกำจัดและการลดคาร์บอนคุณภาพสูง เช่นเดียวกับที่ CarbonCure จัดหาเป็นส่วนสำคัญของการแก้ปัญหา” โรเบิร์ต นิแวน ประธานและซีอีโอของ CarbonCure Technologies กล่าว

“การลงทุนเชิงกลยุทธ์ของ Ripple จะมีผลกระทบอย่างมากต่อการพัฒนานวัตกรรมการกำจัดคาร์บอน การปรับปรุงการส่งมอบคาร์บอนเครดิต และสร้างการเติบโตให้กับตลาดเครื่องมือและโซลูชันสำหรับคาร์บอนทั่วโลก เราขอชื่นชมความเป็นผู้นำของ Ripple ในการสร้างความโปร่งใสและการตรวจสอบในเรื่องที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วนี้”

“ในขณะที่ความพยายามในการลดการปล่อยคาร์บอนในเศรษฐกิจโลกเพิ่มขึ้น ความต้องการคาร์บอนเครดิตก็จะเพิ่มขึ้นตามตัวเท่านั้น อุตสาหกรรมจำเป็นต้องพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่และวิธีการตรวจสอบ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านสภาพอากาศของเรา” กล่าวโดย สตีเวน วิตเต ซีโอโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Xange.com “Xange.com นำเสนอโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานของตลาดที่อำนวยความสะดวกในการพัฒนาโครงการทางนิเวศวิทยา การวัดผลประโยชน์ทางนิเวศวิทยา

และการลงทะเบียนของคาร์บอนเครดิตที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ Xange.com ได้เลือกบัญชีแยกประเภท XRP โดยพิจารณาจากประสิทธิภาพ ความสามารถในการปรับขนาด และคุณลักษณะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างการตรวจสอบเครดิตคาร์บอน การแปลงโทเค็น และฟังก์ชันการแลกเปลี่ยน”

นอกจากนี้ริปเปิลได้ทำงานร่วมกับผู้เล่นหลักด้านสภาพอากาศ รวมถึง Energy Web Foundation, Rocky Mountain Institute และ Alliance for Innovative Regulation โดยทางริปเปิลได้ร่วมก่อตั้ง Crypto Climate Accord ซึ่งมีสมาชิกกว่า 500 ราย ครอบคลุมกลุ่มคริปโตและการเงิน เทคโนโลยี องค์กรที่ไม่แสวงหากำไร และภาคพลังงานและสภาพอากาศ นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนเมษายนปี 2021 โดย ริปเปิล เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของ Crypto Impact ของ World Economic Forum และ Sustainability Accelerator (CISA)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad