สุดเจ๋ง 2 อาชีพสุดแปลก ไม่เชื่อทำเงินหลักล้าน ในรายการ “Job บรรเจิด” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2565

สุดเจ๋ง 2 อาชีพสุดแปลก ไม่เชื่อทำเงินหลักล้าน ในรายการ “Job บรรเจิด”

สุดเจ๋ง อาชีพสุดแปลก ไม่เชื่อทำเงินหลักล้าน  ในรายการ  “Job บรรเจิด”

เปิดอาชีพสุดแปลกอีกหนึ่งอาชีพ เป็นเจ้าของไอเดียบรรเจิดที่ไม่ธรรมดา ด้วยการนำเอาสิ่งปฎิกูลมูลสัตว์ของวัว นำมาเป็นปัจจัยหลักในการสร้างสรรค์เครื่องแต่งกายต่างๆ นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆอีกที่สร้างจุดเด่นและก่อให้เกิดรายได้อย่างไม่น่าเชื่อ ในรายการ Job บรรเจิด

              วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม  2565 รายการ Job บรรเจิด ทางช่อง 8  โดย พิธีกร “โบว์ลิ่ง ปริศนา กำพูสิริ จะพาไปพบกับคุณลี่ วรรณภา กิตติโสภากุล เจ้าของแบรนด์ Mud More Value ผ้าย้อมมูลวัวนม ถึงที่มาและวิธีการนำมาสร้างสรรค์เป็นอาชีพ ต่อยอดความสำเร็จจนทำรายได้อย่างมากมาย

             
             โดย คุณลี่ วรรณภา เล่าให้ฟังว่า “เริ่มต้นจากเมืองสระบุรี เป็นบ้านเกิดของพี่ลี่ เป็นเมืองโคนม ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนอัตลักษณ์ของชาวสระบุรีได้เป็นอย่างดี ทางเราไม่ได้เป็นเจ้าของฟาร์มวัวโดยตรง แต่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก อสค ในส่วนของมูลวัวออร์กานิค  โดยเริ่มต้นก็ให้มูลวัวมาทำการทดลองก่อนค่ะ โดยนำขี้วัวมาต้มสกัดสีกันก่อน เนื่องจากวัวกินหญ้า จริงๆเสื้อผ้าที่เรานำมาย้อมคือย้อมหญ้า ที่ฝากให้วัวเป็นตัวย่อยให้เท่านั้นเอง ซึ่งรับรองว่าผ้าที่ได้ไม่มีกลิ่นและหอมเหมือนกับกลิ่นหญ้าเลย หลังจากสกัดสีมาแล้วก็ต้องนำไปฟิกสีด้วยก่อนค่ะ สีถึงจะติดทนนานกว่า  จากนั้นจะได้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์อาทิ เสื้อผ้ามัดย้อม หมวก สร้อยคอ ตุ๊กตา กระเป๋า หมอนอิง และอื่นๆ อีกมากมาย นำมาขายทำรายได้ต่อเดือนค่อนข้างเยอะอยู่ที่หลักแสนนะคะ ด้วยเพราะคนไทยเน้นเรื่องสินค้าอีโค่ทำให้หันมาสนใจสิ่งที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งเค้าจะรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้สินค้าชิ้นเดียวในโลกไปด้วยประมาณนี้ค่ะ” 




             
สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดีย อยากหาแรงบันดาลใจให้ตัวเอง กับอาชีพสร้างสรรค์เพิ่มรายได้หลักล้าน ติดตามรับชมกันได้ในรายการ “ Job บรรเจิด “ กับอาชีพ “ทำผ้ามัดย้อมมูลวัวนม “ ในวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2565 นี้ เวลา 13.20 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 หรือติดตามชมผ่านทางเฟสบุ๊ค แฟนเพจ ช่อง8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad