“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เสริมสร้าง อนาคตเด็กไทย" ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และตาก มอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ประจำปี 2565 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2565

“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เสริมสร้าง อนาคตเด็กไทย" ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และตาก มอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ประจำปี 2565

 “มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เสริมสร้าง อนาคตเด็กไทย" ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และตาก มอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ประจำปี 2565 

ระหว่างวันที่ 7-10 มิถุนายน 2565  มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นายนิพนธ์ ลีละศิธร กรรมการฯ เป็นประธานในพิธี  พร้อมด้วย นายรัชพร ประสงค์ทรัพย์ รักษาการหัวหน้าแผนกสาธารณภัย ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ นำทีมลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และตาก  มอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 รวม 14 สถาบัน 111 ทุน รวมมอบทุนการศึกษาเป็นเงินทั้งสิ้น 735,000 บาท พร้อมมอบสิ่งของ และสนับสนุนอาหารกลางวัน(ข้าวกล่อง) น้ำดื่ม  ให้แก่ 8 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมทั้งมอบค่าน้ำมันรถแก่ครูที่นำนักเรียนมารับมอบทุนการศึกษา จำนวน 11 โรงเรียน รวมงบประมาณดำเนินการเป็นเงินทั้งสิ้น 876,344 บาท (แปดแสนเจ็ดหมื่นหกพันสามร้อยสี่สิบสี่บาทถ้วน) โดยมีเยาวชน และคณาจารย์จากสถาบันการศึกษาแต่ละแห่ง เป็นตัวแทนรับมอบ

โดยในวันนี้ (วันที่ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 10.30 น.) นายนิพนธ์ ลีละศิธร กรรมการมูลนิธิฯ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 8 สถาบัน ประกอบด้วย โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21  โรงเรียนเพียงหลวง 11  โรงเรียนบ้านแพะวิทยา  โรงเรียนบ้านห้วยโผ โรงเรียนบ้านห้วยสิงห์ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 โรงเรียนสบเมยวิทยาคม และวิทยาลัยการอาชีพแม่สะเรียง รวม 61 ทุน รวมมอบทุนการศึกษา เป็นเงิน 385,000 บาท (สามแสนแปดหมื่นห้าบาทถ้วน) พร้อมมอบสิ่งของ และอาหารกลางวัน (ข้าวกล่อง) และน้ำดื่ม แก่เยาวชน และคณาจารย์จากสถาบันการศึกษาแต่ละแห่งที่เป็นตัวแทนรับมอบ ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายนิพนธ์ ลีละศิธร กรรมการมูลนิธิฯ กล่าวว่า การมอบทุนการศึกษาเป็นหนึ่งในนโยบายหลักของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อช่วยเหลือสังคม  ให้เยาวชนมีโอกาสเท่าเทียมทางการศึกษา เติมเต็มความหวัง เป็นอนาคตของครอบครัว และสังคมประเทศชาติ โดยมีการมอบทุนระดับชั้นประถมศึกษา ทุนต่อเนื่องทุกระดับชั้น ทุนทุกระดับปีสุดท้าย และทุนสำหรับนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร


ตลอดระยะเวลากว่า 112 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  ได้ขยายขอบข่ายโครงการต่าง ๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงแต่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ  ศาสนา เท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอีกในหลาย ๆ ทาง รวมถึงการพัฒนาด้านการศึกษา เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือประชาชนครบวงจรในทุกๆ ด้าน ต่อไป

.

ติดตามข่าวสาร และกิจกรรมงานสาธารณกุศลมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ที่ เว็บไซต์ www.pohtecktung.org และ 

เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung  

.

#ป่อเต็กตึ๊ง ยึดมั่นอุดมการณ์ อยู่เคียงข้างทุกวิกฤต 

“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต” 

#มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง110ปีความดีที่ยั่งยืน 

#แอปพลิเคชัน และ #สายด่วน ป่อเต็กตึ๊ง1418 

#ช่วยจริงอุ่นใจแม้ในนาทีฉุกเฉิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad