สุดระทึก ช่อง 8 ประสานช่วยหญิงไทย วัย 17 ปี หลบหนีแก้งคอลเซ็นเตอร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2565

สุดระทึก ช่อง 8 ประสานช่วยหญิงไทย วัย 17 ปี หลบหนีแก้งคอลเซ็นเตอร์

 

  คนไทยหลอกคนไทยไปทำงานเป็นแก้งค์คอลเซ็นเตอร์ ครั้งนี้เป็นหญิงสาววัย 17 ปี ไม่ยอมทำงานเป็นมิจฉาชีพ ร้องขอความช่วยเหลือมายังทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ภารกิจคลายทุกข์ข้ามวันจึงเริ่มต้นขึ้น       

     น้องนก (นามสมมุติ) ส่งเรื่องร้องทุกข์มายังทีมข่าวออนไลน์ช่อง ช่วยพากลับบ้าน โดยส่งข้อความมาทางเพจออนไลน์ เมื่อวันที่ มิถุนายน บอกว่า หนูอยากกลับบ้าน หนูอยู่ปอยเปต เค้าไม่ให้กลับบ้าน ถ้าจะกลับต้องมีหมื่นสองหมื่นถึงจะกลับได้ พี่ช่วยหน่อยได้มั้ยคะ หนูเดือดร้อนจริงๆ หนูกลับไทยไม่ได้ค่ะ”

              โดย น้องนก ให้สัมภาษณ์ หลังถูกช่วยเหลือออกมาได้ว่า วันนั้นเพื่อนชวนไปว่าจะให้ไปทำงาน เงินดีอะไรอย่างนี้ หนูก็เลยไปกับเพื่อน หนูไม่อยากให้ที่บ้านลำบากและอยากให้ที่บ้านมีตังค์ด้วย และอยากมีตังค์ใช้เป็นของตัวเอง แล้วทีนี้ พอไปถึงที่นู้น นอนพักที่ บขส. ที่อรัญประเทศ แล้วจากนั้นก็มีรถมารับไปอยู่ที่นั่น ออกไม่ได้ คือออกไปไหนไม่ได้เลย

              ทีมข่าวช่อง (  นางสาว ณัฐชยา สงวนสุข ) ได้ประสานไปยังตำรวจให้รีบช่วยเหลือหญิงสาวคนนี้  โดยติดต่อกับ ผู้ช่วย ผบ ตร. พล ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ได้กล่าวว่า “ก็สำหรับเรื่องที่ทางช่อง ทางคุณปัทได้ประสานผมมานะครับ จากกรณีที่น้องถูกเพื่อนหลอกไปทำงาน ทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เราเองก็อาศัยความร่วมมือผ่านแดนที่สำคัญไม่ว่าจะเป็น พม่า ลาว นะครับ หรือว่ากัมพูชา ก็ตาม วันนี้ท่าน ผบตร. เองก็มอบหมายให้ผม ประสานความร่วมมือทั้ง พรหมแดน ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งวันนี้ยอมรับว่า คนไทยมี ประเภท คือ สมัครใจไปเป็นมิจฉาชีพ สมัครใจเพื่อจะไปหลอกลวงคนไทยโดยเฉพาะ สมัครใจไปเป็นแก้งค์คอลเซ็นเตอร์นะครับ ซึ่งเหล่านี้ก็จะมีรายได้ดีนะครับ ส่วนอีกส่วนหนึ่ง ก็จะถูกหลอกไป อย่างกรณีน้องนก นี้พบว่าเค้าถูกหลอกลวงไป จะไปบังคับเค้าทำคอลเซ็นเตอร์เนี่ย เค้าไม่สมัครใจ เค้าไม่ต้องการเป็นคนร้าย เป็นมิจฉาชีพ

      สุดท้าย น้องนก ได้กลับบ้านในเวลา 4 วัน จากการช่วยเหลือของตำรวจไทยที่ประสานงานไปยังกัมพูชา เมื่อกลับมาถึงบ้านพร้อมพบหน้าครอบครัว ทีมงานข่าวออนไลน์ช่อง จึงขอเปิดใจน้องนก เหตุใดเชื่อใจเพื่อนไปร่วมวงมิจฉาชีพ “ เค้าบอกว่าเดี๋ยวเค้าจะฝึกงาน เค้าก็ไปหาซื้อโทรศัพท์มาให้ แล้วก็มีสมุดมาให้เขียนจด และมีสคริปต์ให้หนูท่อง เค้าบอกว่าโทรไปหลอกลวงเค้า ฮัลโหล ทำอะไรอยู่สบายดีมั้ย พอดีว่าเปลี่ยนเบอร์ใหม่ คือพี่มันหลอกลวงอ่ะ โทรไปยืมเงินเค้า แล้วคนอื่นเดือดร้อน หนูทำไม่ได้จริงๆ พี่ มีความสุขบนความทุกข์คนอื่นอ่ะพี่

กลโกงมิจฉาชีพใช้คนไทยหลอกลวงกันเอง เป็นวงจรไม่จบสิ้น ตำรวจเตือน ไม่รู้เท่าทัน ระวังตกเป็นเหยื่อ

              ก็ต้องฝากถึงคนไทยนะครับว่า คนไทยทั้งถูกหลอกและสมัครใจไป วันนี้ก็ต้องกราบเรียนว่า การที่ท่านเดินทางข้ามชายแดนไปทำงานต่างประเทศเนี่ยไม่ได้เป็นเหมือนอย่างที่ท่านคิดนะครับ มีแต่งานที่ไม่สุจริตนะครับ แล้วก็รายได้ทั้งหมดที่ท่านได้มา ก็คือการหลอกลวงคนไทยโดยการทำ สแกม ทำคอลเซ็นเตอร์บ้าง ท่านดูในเฟซบุ๊คในออนไลน์ แล้วบอกว่ามีรายได้ดี เป็นงานถูกกฎหมาย คือมันไม่มีอยู่จริง เมื่อท่านไปแล้วไม่ทำตามที่เค้าสั่ง ท่านก็ต้องถูกคุมขัง ถูกบังคับ เพราะฉะนั้นขอความกรุณาคนไทยอย่าไปหลงเชื่อนะครับ

              หลังผ่านพ้นวันไร้อิสรภาพในต่างแดน ผู้เสียหายย้อนมองคนไว้ใจ ร้ายที่สุด “ถ้าเป็นเรื่องเพื่อน ก็ไม่น่ามีใครน่าไว้ใจ มากกว่าครอบครัวเรา จำไปตลอด ดีใจมากตอนนี้อยากขอบคุณทุกคน ขอบคุณเพจข่าวออนไลน์ช่อง แล้วก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือ และเป็นกำลังใจให้ด้วยค่ะ  

https://www.youtube.com/watch?v=8xSyoNFdCH8



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad