"แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี" เข้าซื้อโครงการพลังงานลมในบราซิล มุ่งขยายบริการในตลาด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2565

"แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี" เข้าซื้อโครงการพลังงานลมในบราซิล มุ่งขยายบริการในตลาด

 

"แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี" เข้าซื้อโครงการพลังงานลมในบราซิล มุ่งขยายบริการในตลาด

แอตลาสเดินหน้าขยายธุรกิจพลังงานลมด้วยการเข้าซื้อโครงการพลังงานลมจากบริษัทโวลทาเลียในบราซิล หลังจากที่แอตลาสได้ประกาศเปิดตัวโครงการพลังงานลมอัลปากาในประเทศชิลีไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยแอตลาสเดินหน้าขยายบริการในตลาดเพื่อนำเสนอโซลูชันพลังงานสะอาดเต็มรูปแบบให้แก่ลูกค้

เซาเปาลู--16 มิถุนายน 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี (Atlas Renewable Energy) ผู้ผลิตพลังงานหมุนเวียนระดับโลก เข้าซื้อโครงการพลังงานลมในรัฐมีนัสชีไรส์ ประเทศบราซิล จากบริษัทโวลทาเลีย (Voltalia) ผู้ผลิตและจัดหาพลังงานสัญชาติฝรั่งเศส โดยโครงการดังกล่าวชื่อว่าฆูราเมนโต (Juramento) มีกำลังการผลิตไฟฟ้า 378 เมกะวัตต์ และประกอบด้วยกังหันลม 63 ตัว

ฆูราเมนโตคือโครงการพลังงานลมลำดับที่สองของแอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี หลังจากที่บริษัทได้ทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ เอเนล เอเนอร์เจีย ชิลี (Enel Energía Chile) เมื่อเดือนที่แล้ว เพื่อพัฒนาโครงการพลังงานลมอัลปากา (Alpaca) กำลังการผลิต 417 เมกะวัตต์ อย่างไรก็ดี โครงการฆูราเมนโตไม่ได้มีการทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าแบบโครงการอัลปากา โดยผู้รับซื้อพลังงานหมุนเวียนทุกรายในบราซิลสามารถซื้อได้

"โครงการฆูราเมนโตตอกย้ำว่าเราเดินหน้าขยายและแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ทั่วทุกภูมิภาคที่เราดำเนินธุรกิจ" คุณลูอิส ปิตา (Luis Pita) ผู้จัดการทั่วไปของแอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี ในบราซิล กล่าว "โครงการนี้รองรับผู้ซื้อพลังงานรายใหญ่ทุกรายที่ต้องการเปลี่ยนจากแหล่งพลังงานดั้งเดิมมาสู่แหล่งพลังงานหมุนเวียน"

โครงการฆูราเมนโตจะผลิตไฟฟ้าได้ 1,650 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี เทียบเท่ากับการใช้ไฟฟ้าของ 799,524 ครัวเรือนในบราซิล และป้องกันการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ราว 123,750 ตัน ซึ่งเทียบเท่ากับการนำรถ 49,500 คันออกจากท้องถนนของเมืองเซาเปาลู ทั้งนี้ โครงสร้างการทำธุรกรรมครั้งนี้จะได้รับการพิจารณาและสรุปผลโดยสภาบริหารเพื่อการป้องกันเศรษฐกิจของบราซิล (CADE) ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

เกี่ยวกับแอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี

แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี เป็นบริษัทผู้ผลิตพลังงานหมุนเวียนระดับโลกที่ทำการพัฒนา สนับสนุนเงินทุน ก่อสร้าง และดำเนินโครงการพลังงานหมุนเวียนทั่วทวีปอเมริกามาตั้งแต่ต้นปี 2560 โดยมีทีมงานที่สั่งสมประสบการณ์มาอย่างยาวนานในอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียนของลาตินอเมริกา นอกจากนี้ บริษัทยังโด่งดังในเรื่องการใช้มาตรฐานระดับสูงในการพัฒนา ก่อสร้าง และดำเนินงานโครงการขนาดใหญ่

แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี เน้นการเติบโตในตลาดที่มีเสถียรภาพสูงในภูมิภาค โดยอาศัยความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนา การตลาด และการจัดการโครงสร้าง เพื่อเร่งให้เกิดการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้พลังงานสะอาด ทั้งนี้ การมีส่วนร่วมกับคนในชุมชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างแข็งขันคือหัวใจสำคัญภายใต้ยุทธศาสตร์ขององค์กร และบริษัทตั้งใจดำเนินงานในทุก ๆ วันเพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่สะอาดกว่าเดิม

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1839397/Atlas_Renewable_Energy.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad