บิ๊กบอส โนท่าห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ มั่นใจเด็กไทยประสบความสำเร็จที่สหรัฐฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2565

บิ๊กบอส โนท่าห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ มั่นใจเด็กไทยประสบความสำเร็จที่สหรัฐฯ

บิ๊กบอส โนท่าห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ มั่นใจเด็กไทยประสบความสำเร็จที่สหรัฐฯ


ไรอัน เบอร์ ซีอีโอ ผู้ดำเนินการจัดแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ โนท่าห์ บีเกย์ จูเนียร์ ฯ มั่นใจ นักกอล์ฟเยาวชนตัวแทนจากประเทศไทยทั้ง 6 คน ที่ผ่านรอบคัดเลือกจากรายการ  "โนท่าห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเตด บาย ทรัสต์กอล์ฟ"   สนาม สุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ประสบความสำเร็จได้ ในการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ดูจากเกมส์การเล่นและผลงานที่ออกมาอย่างน่าประทับใจ ด้วยตาตัวเอง ระหว่างการแข่งขันที่เมืองไทย

6 แชมป์เยาวชนไทย ชาย-หญิง จากรุ่น 8-11 ปี12-14 ปี และ 15-18 ปี จากการแข่งขัน โนท่าห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ แข่งขันกัน ณ สนาม สุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 4-7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรอบเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริา ในช่วงเดือน พฤศจิกายนนี้ โดยตลอดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ไรอัน เบอร์ ได้ร่วมเป็นสักขีพยาน และได้เห็นความสามารถของนักกอล์ฟเยาวชนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน และรู้สึกประทับใจความสามารถของเหล่าบรรดานักกอล์ฟเยาวชนไทยเป็นอย่างมาก พร้อมเชื่อมั่นว่านักกอล์ฟเหล่านี้จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนในการเดินทางไปแข่งขันที่ สหรัฐอเมริกา

เบอร์ กล่าวว่า "มีนักกอล์ฟเยาวชนที่มีพรสวรรค์มากมายที่ผมได้เห็นตลอดการแข่งขัน 4 วันนี้ มันไม่แปลกใจเลยหากว่าตัวแทนนักกอล์ฟไทยจะมีโอกาสประสบความสำเร็จในการแข่งขัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ผมไม่อาจพูดได้ถึงความภูมิใจ และประหลาดใจที่ได้เห็นศักยภาพที่ยอดเยี่ยมของเด็กๆเหล่านี้"

สำหรับ 6 นักกอล์ฟเยาวชนจากประเทศไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย รุ่นอายุ 15-18 ปี ชายเป็นของ "น้องปังปอนด์" กฤติพงศ์ กำลังคลี่ จากนครราชสีมา ประเภทหญิงเป็นของ ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ จาก กรุงเทพฯ ขณะที่รุ่นอายุ 12-14 ปี ชายเป็นของ ประกฤษฎิ์ จุมพลา จากสมุทรปราการ และหญิง นะโม หลวงนิติกุล จากภูเก็ต ส่วนรุ่นอายุ 8-11 ปี ชายเป็นของ ธกฤต ศุภกรชูวงศ์ จากสุราษฏร์ธานี และ หญิง สุริฏฐ์ปรียา พฤกษานุบาล จากกรุงเทพฯ

บิ๊กบอส โนท่าห์ บีเกย์ฯ กล่าวต่อว่า "ผมคิดว่านักกอล์ฟเยาวชนไทยมีดีพอที่จะประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะ "น้องไดร์ฟ" ณฐชนก จากรุ่น 15-18 ที่กำลังเตรียมได้รับทุนการศึกษาต่อที่ มหาวิทยาลับ จอร์เจีย พวกเรารู้จักเธอมาซักระยะแล้วจากผลงานแข่งขันที่ สหรัฐ และไม่แปลกใจที่เธอจะคว้าสิทธิ์ในครั้งนี้เพื่อไปแข่งขันที่ สหรัฐ ซึ่งเธอเคยคว้าตำแหน่ง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ มาแล้ว"

การแข่งขัน โนท่าห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด ไทยแลนด์ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ นับเป็นรายการแข่งขันรอบคัดเลือกที่มาจัดแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก และจัดนอกประเทศสหรัฐเป็นครั้งแรกอีกด้วย

เบอร์ กล่าวต่อว่า "ผมรู้ว่าเมืองไทยเป็นประเทศที่กีฬากอล์ฟได้รับความนิยมมากประเทศหนึ่ง และมีนักกอล์ฟไทยที่มีผลงานยอดเยี่ยมในระดับโลกมากมาย การมอบโอกาสให้กับบรรดานักกอล์ฟเยาวชนเหล่านี้ได้มาเดินทางมาแข่งขันที่ สหรัฐ ซึ่งจะเพิ่มโอกาสด้านการศึกษา โดยเฉพาะทุนเรียนจาก โรงเรียน และมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วสหรัฐ"

รายการ โนท่าห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ นับเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการใหญ่มากที่สุดของโลก ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ที่มีผู้ชมมากกว่าล้านคนทั่วสหรัฐได้รับชม และรวมถึงโอกาสเข้าตาบรรดาแมวมอง และโค้ชกอล์ฟของ โรงเรียน และมหาวิทยาลัย ต่างๆ เพื่อโอกาสในการศึกษาด้วย

"6 นักกอล์ฟไทยที่ผ่านเข้ารอบไปแข่งขันรอบ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จะต้องถูกเหล่าบรรดาโค้ชจากระดับมหาวิทยาลัยดังของ สหรัฐ อย่าง สแตนฟอร์ดโฮวาร์ดเยลฟลอริด้าเท็กซัส หรือ ยูซีแอลเอ ติดตามดูอย่างแน่นอน มันเป็นโอกาสเปลี่ยนแปลงชีวิตพวกเขา โดยเฉพาะทุนการศึกษาที่พวกเขาจะได้รับ"

จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ที่ประเทศไทย เบอร์ ยังมีแผนที่จะจัดรายการแข่งขันระดับเยาวชนให้ยิ่งใหญ่กว่านี้ที่เมืองไทยในปีหน้าด้วย "ปีหน้าผมมีแผนที่จะจัดการแข่งขันให้มันใหญ่มากกว่านี้ ผมว่าเรามากันถูกทางแล้ว และเราเชื่อมั่นว่ายังมีนักกอล์ฟที่มีฝีมือดีๆอีกมากมาย และเราก็พร้อมตอบรับทุกสปอนเซอร์ และผู้สนับสนุนต่างๆในการจะมีส่วนช่วยจัดการแข่งขันและ ที่สำคัญเราต้องขอขอบคุณ ดร.ปริญ สิงหนาท ซีอีโอ จากทรัสต์กอล์ฟ ที่เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดการจัดการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบในครั้งนี้ขึ้น ผมเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นแนวทางที่ดีในอนาคตต่อไป"

"หากบรรดานักกอล์ฟเหล่านั้นได้มีโอกาสเข้ามาร่วมการแข่งขันของเรา มันอาจจะกลายเป็นโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาได้ และโอกาสที่จะได้ออกอากาศทางโทรทัศน์ และถ่ายทอดสด ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เห็นศักยภาพ และรู้จักคุณมากขึ้นอย่างแน่นอน" บิ๊กบอส โนท่าห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทิ้งท้าย


เกี่ยวกับ ทรัสต์กอล์ฟ

 

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

ในปี 2020 – 2021 นอกเหนือจากการจัดแข่งขันรายการ Thailand Mixed Hosted by TrustGolf  ทางTrustGolf ยังได้จัดแข่งขัน TrustGolf Amateur Qualifiers คัดเลือกตัวแทนไปแข่ง IMG Academy  Junior World Championship (San Diego และ Florida Challenge) รวมไปถึงรายการAsia Amateur Pacific ทั้งชายและหญิง อีกด้วย ในปี 2022 นี้ ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ต่อไปเป็นปีที่สองอีก 5 รายการ (เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) และยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour ที่พึ่งจบไปเมื่อเดือนเมษายน 2 รายการต่อเนื่องกันที่ Siam Country Club Pattaya Waterside (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่างTrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)


เกี่ยวกับ โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์

 

การแข่งขัน โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นหนึ่งในรายการกอล์ฟที่เป็นแพลทฟอร์มสำหรับระดับเยาวชน โดยเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาได้มีการจัดการแข่งขัน เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 2 ซึ่งมีนักกอล์ฟเยาวชนมากกว่า 5,000 รายได้รับโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเปิดโอกาสให้กับบรรดานักกอล์ฟเยาวชนได้มีเวทีแข่งขัน เพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตของบรรดานักกอล์ฟเหล่านี้ โดยแพลทฟอร์มแข่งขันจะครอบคลุมนักกอล์ฟเยาวชนตั้งแต่อายุ 10 - 18 ปี ชาย-หญิง ที่จะได้มีโอกาสแข่งขัน และพัฒนาฝีมือ รวมถึงรุ่นอายุ 8-11 ปี ที่เป็นหนึ่งในก้าวแรกที่สำคัญสำหรับเยาวชนเหล่านี้ด้วย ซึ่งจะมีการแข่งขันเป็น ซีรี่ส์ ต่างๆ เพื่อคัดนักกอล์ฟที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาร่วมการแข่งขัน อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางโทรทัศน์ และนับเป็นโอกาสที่นักกอล์ฟเหล่านั้นจะได้รับความสนใจจากบรรดาโค้ชจากสถานศึกษา รวมถึงสปอนเซอร์ ต่างๆเพื่อโอกาสต่อยอดในอนาคต โดยแชมป์ประเภทหญิงจะได้รับโอกาสเล่นในการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ขณะที่แชมป์ในประเภทชาย จะมีโอกาสร่วมการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad