ทูซีทูพี ผู้นำเกตเวย์การชําระเงินออนไลน์ระดับโลก เผย มูลนิธินพเฉลิมโรจน์ ดึงดูแลระบบแอปพลิเคชัน สมาร์ท เฮลท์ แคร์ สร้างความเชื่อมั่นการท่องเที่ยว จ.สตูล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ทูซีทูพี ผู้นำเกตเวย์การชําระเงินออนไลน์ระดับโลก เผย มูลนิธินพเฉลิมโรจน์ ดึงดูแลระบบแอปพลิเคชัน สมาร์ท เฮลท์ แคร์ สร้างความเชื่อมั่นการท่องเที่ยว จ.สตูล

ทูซีทูพี ผู้นำเกตเวย์การชําระเงินออนไลน์ระดับโลก เผย มูลนิธินพเฉลิมโรจน์ ดึงดูแลระบบแอปพลิเคชัน สมาร์ท เฮลท์ แคร์ สร้างความเชื่อมั่นการท่องเที่ยว จ.สตูล

 ทูซีทูพี (2C2P) ตอกย้ำความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มการชำระเงินระดับโลกและในประเทศไทย เผยล่าสุดร่วมงานกับมูลนิธินพเฉลิมโรจน์ ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกําไรในประเทศไทย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสตูล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล กระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทย นำการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ มาเพิ่มความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยว เพื่อช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย

นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด เล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ที่ผู้บริโภคและผู้ค้าที่มีการตื่นตัวและยอมรับการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ซึ่งเป้าหมายสำคัญของทูซีทูพีคือ การอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ การยกระดับการค้าในภูมิภาค และการทำให้ ทูซีทูพี เป็นเครื่องหมายสัญลักษณ์ของการความน่าเชื่อถือที่สูงที่สุดสำหรับการชําระเงินออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ

“ทูซีทูพีได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาอย่างยาวนานตลอด 20 ปี โดยล่าสุด ได้รับมอบหมายงานจาก มูลนิธินพเฉลิมโรจน์ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสตูล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล กระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ให้ทำหน้าที่เป็นเกตเวย์การชําระเงินออนไลน์ แอปพลิเคชัน “นุกซ์” New Ultimate Experience ( New Ultimate Experience: NUX)  ซึ่งเป็นระบบสมาร์ท เฮลท์ แคร์ ที่ช่วยให้ภาคธุรกิจบริการบนเกาะหลีเป๊ะสามารถรับนักท่องเที่ยว TEST & GO เดินทางมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะได้ โดยไม่ต้องกักตัวอย่างมั่นใจมากขึ้น เพียงนักท่องเที่ยวดาวน์โหลดแอปพลิเคชันลงในโทรศัพท์ เพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่เทศบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในท้องถิ่นสามารถตรวจสอบประวัติ การฉีดวัคซีนบันทึก ป้องกันเชื้อโควิด COVID-19 และผลตรวจ ATK ของนักท่องเที่ยวผ่านแอปพลิเคชั่นนุกซ์ และเมื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริม นุกซ์สมาร์ทวอทช์ บุคลากรสาธารณสุขจังหวัดสตูลสามารถติดตามตรวจสอบสัญญาณชีพของนักท่องเที่ยวในระหว่างการเข้าพักในบนเกาะหลีเป๊ะ เพื่อเฝ้าระวังอาการเริ่มต้นของการติดเชื้อโควิด-19 ให้การดูแลรักษา และคัดแยกผู้ป่วยได้แต่เนิ่นๆ โดยในเบื้องต้นนักท่องเที่ยวสามารถยืมอุปกรณ์เสริม นุกซ์สมาร์ทวอทช์ ไปใช้ได้ที่ท่าเรือข้ามฟาก ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถจ่ายค่ามัดจำอุปกรณ์ และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในกรณีที่รับบริการด้านสุขภาพ ผ่านบริการของทูซีทูพี ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย” นายปิยชาติ กล่าว

ประเทศไทยซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากภาวะตกต่ำของการท่องเที่ยวที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทยถือเป็นอันดับ 1 ในการสร้างรายได้ หนึ่งในห้าของ GDP ของประเทศ และมีสัดส่วนการจ้างงานสูงถึง 20% แต่ในปี 2564 ที่ผ่านมา จากสถานการณ์การแพร่ระบาดทั่วโลกทำให้มีอัตรานักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยเพียง 200,000 คน ลดลงจากปี 2562 ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาราวจำนวน 40 ล้านคน ต่อปี

ที่ผ่านมาประเทศไทยได้ทดลองโมเดลแซนด์บ็อกซ์ต่าง ๆ โดยนำร่องที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อส่งเสริมให้เกิดการฟื้นฟูการท่องเที่ยวสู่ประเทศไทย โดยเฉพาะภาคใต้ที่มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกนิยมเดินทางมาพักผ่อนตลอดทั้งปี

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนิต พุทธพงษ์ศิริพร รองประธานมูลนิธินพเฉลิมโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า มูลนิธินพเฉลิมโรจน์ ได้ริเริ่มโครงการฟื้นฟูการท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล ซึ่งเป็นจังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทยซึ่งเป็นประตูสู่เกาะที่สวยที่สุดในทะเลอันดามัน โดยเริ่มจากเกาะหลีเป๊ะ ก่อนการแพร่ระบาดมีนักท่องเที่ยวมากกว่าหนึ่งล้านคนไปเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะในแต่ละปี ตัวเลขนี้ลดลงตั้งแต่การระบาดใหญ่

“มูลนิธิฯ ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสตูล และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล กระทรวงสาธารณสุข เพื่อพัฒนารูปแบบแซนด์บ็อกซ์การท่องเที่ยวเชิงซ้อน ที่ช่วยให้นักท่องเที่ยว TEST & GO สามารถเดินทางมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ผ่านการทำงานบนแอปพลิเคชันนุกซ์ New Ultimate Experience (NUX) ที่สามารถช่วยเจ้าหน้าที่สามารถในการติดตามสุขภาพของนักท่องเที่ยวได้ และเข้าให้บริการสาธารณสุขได้อย่างรวดเร็ว โดยมูลนิธินพเฉลิมโรจน์เลือกใช้บริการจากทูซีทูพี สำหรับการรับชำระค่ามัดจำอุปกรณ์ เนื่องจากทูซีทูพีมีประสบการณ์และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแพลตฟอร์มการชำระเงินทั่วโลก จึงมีความมั่นใจในการใช้บริการ อีกทั้งโซลูชันการชําระเงินของทูซีทูพียังมีความยืดหยุ่นสูง และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริหาร เนื่องจากมีการชำระในระบบของการเช่า โดยในช่วงทดลองใช้ระบบ พบว่าแอปพลิเคชันมีประสิทธิภาพสูง มั่นใจว่าสามารถรองรับการใช้งานสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้ อย่างไรก็ตามการส่งมอบบริการลงทะเบียนและเช่านี้โมเดล Sandbox จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติทุกคน ภายในต้นเดือนมิถุนายนนี้” ดร. ธนิต กล่าว

“ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสตูล ยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเปิดพรมแดนของประเทศไทย เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง ด้วยความร่วมมือกับมูลนิธินพเฉลิมโรจน์ และ 2C2P เราเชื่อว่านักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะได้อย่างสบายใจ ด้วยเทคโนโลยีสมาร์ทวอทช์ที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถลงทะเบียนรายละเอียดการฉีดวัคซีนได้อย่างลงตัวในขณะที่พักผ่อนอยู่” นายสามารถ เจริญฤทธิ์ ประธานกรรมการ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสตูล กล่าว

อย่างไรก็ตามด้วยความมุ่งมั่นการดำเนินงานของ 2C2P บริษัทมีความยินดีที่จะสนับสนุนงานการกุศลที่สร้างแรงบันดาลใจของมูลนิธินพเฉลิมโรจน์ และมีส่วนช่วยภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักของประเทศไทยให้กลับมายืนหยัดอีกครั้ง การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะถูกเร่งด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้วยโซลูชั่นที่ไร้รอยต่อ เช่น เกตเวย์ การชําระเงินของเรามีบทบาทสำคัญในการก้าวไปสู่อนาคตที่สดใส นายปิยชาติ กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad