ซาอุดีอาระเบียเปิดตัวการลงทุนสุดยิ่งใหญ่ระดับโลก เพื่อพัฒนาบุคลากรภาคการท่องเที่ยวรุ่นใหม่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ซาอุดีอาระเบียเปิดตัวการลงทุนสุดยิ่งใหญ่ระดับโลก เพื่อพัฒนาบุคลากรภาคการท่องเที่ยวรุ่นใหม่

ซาอุดีอาระเบียเปิดตัวการลงทุนสุดยิ่งใหญ่ระดับโลก เพื่อพัฒนาบุคลากรภาคการท่องเที่ยวรุ่นใหม่

  • ซาอุดีอาระเบียเตรียมลงทุน 100 ล้านดอลลาร์ มุ่งอบรมเยาวชนกว่า 100,000 คน สำหรับภาคการท่องเที่ยว
  • โครงการ 'ผู้บุกเบิกด้านการท่องเที่ยว' (Tourism Trailblazers) เตรียมพัฒนาผู้รับการฝึกอบรมทุกระดับอาชีพ
  • โครงการได้รับการสนับสนุนจากโรงเรียนฝึกอบรมด้านการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก

ญิดดะฮ์ซาอุดีอาระเบีย--9 มิ.. 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

กระทรวงการท่องเที่ยวแห่งซาอุดีอาระเบียเปิดตัวโครงการใหม่เพื่อมุ่งเสริมสร้างเยาวชนชาวซาอุดีอาระเบียจำนวน 100,000 คน ให้มีทักษะด้านการบริการที่จำเป็นสำหรับการประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เฟื่องฟูของราชอาณาจักร

ฯพณฯ อาเหม็ด อัล คาตีบ (Ahmed Al Khateeb) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งซาอุดีอาระเบีย เปิดตัวโครงการ 'ผู้บุกเบิกด้านการท่องเที่ยว(Tourism Trailblazers) ในการประชุมสภาผู้บริหารองค์การการท่องเที่ยวโลก ครั้งที่ 116 ณ เมืองญิดดะฮ์ โดยโครงการดังกล่าวจะมอบประสบการณ์เชิงลึกระดับโลกแก่ผู้นำแห่งอนาคตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

โครงการมีจุดมุ่งหมายเพื่อฝึกอบรมชาวซาอุฯ 100,000 คน ตลอดช่วงปี 2565 แคมเปญนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงปลายปี 2563 ผ่านการเปิดตัวกลยุทธ์ใหม่ด้านการพัฒนาทุนมนุษย์ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่กำลังเติบโตของราชอาณาจักร ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดชาวซาอุฯ เข้าสู่ภาคส่วนนี้มากขึ้น

อาเหม็ด อัล คาตีบ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่า "เราจำเป็นต้องลงทุนกับเยาวชนของเราเดี๋ยวนี้เลย การสร้างแรงงานฝีมือที่มีความสามารถและความมุ่งมั่นเพื่อส่งเสริมและขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวระดับภูมิภาคและระดับโลกนั้น เป็นกุญแจสำคัญในการทำวิสัยทัศน์ปี 2573 (Vision 2030) ให้เป็นจริง โครงการนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของเราในการเสริมสร้างพลังแก่คนหนุ่มสาว ด้วยการมอบทักษะ การสนับสนุน และโอกาสที่เหมาะสมเพื่อกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว"

อาเหม็ด อัล คาตีบ ระบุว่า โครงการมีวัตถุประสงค์หลัก ประการที่มีมุ่งบ่มเพาะ พัฒนา และส่งเสริมบุคลากรที่มีความสามารถในอุตสาหกรรมดังกล่าว อีกทั้งโครงการยังมุ่งมั่นที่จะเผยแพร่วัฒนธรรมความเป็นมืออาชีพ ช่วยให้บุคลากรที่เพิ่งเริ่มต้นได้รับความรู้และคุณสมบัติที่จำเป็นต่อการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรม และส่งเสริมความสำเร็จของพวกเขาผ่านการขัดเกลาทักษะ โครงการนี้จะช่วยให้มีผู้รับการฝึกอบรมได้มีงานทำในภาคส่วนนี้ รวมถึงโอกาสการเป็นพนักงานตามฤดูกาล พนักงานพาร์ทไทม์ หรือพนักงานประจำทั่วราชอาณาจักร

นอกจากนี้ อาเหม็ด อัล คาตีบ กล่าวย้ำว่า โครงการนี้และโครงการริเริ่มอื่น ๆ นั้นมุ่งเน้นการดำเนินการตามยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวแห่งชาติ (National Tourism Strategy) และเป้าหมายวิสัยทัศน์ปี 2573 ของซาอุฯ ซึ่งรวมถึงการสร้างงานใหม่ ล้านตำแหน่งในภาคท่องเที่ยวภายในปี 2573

โมฮัมเหม็ด บุชนัก (Mohammed Bushnag) รัฐมนตรีช่วยว่าการฝ่ายทุนมนุษย์ กล่าวว่า "การลงทุนทางการเงินด้วยมูลค่าขนาดนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของเราในการจัดหาเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการประสบความสำเร็จแก่เยาวชน ปัจจุบัน ใน ของชาวซาอุฯ มองว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นทางเลือกด้านอาชีพที่เป็นไปได้ การส่งเสริมความฝันของเหล่าผู้บุกเบิกด้านการท่องเที่ยวของเราและการช่วยให้พวกเขาได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่องในโรงเรียนชั้นเลิศระดับโลกนั้นมีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากเราเดินหน้าก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้เล่นระดับโลกในภาคส่วนนี้"

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับทุนการศึกษาสำหรับการฝึกอบรมจากสถาบันชั้นนำระดับโลกของฝรั่งเศสสเปนสวิตเซอร์แลนด์สหราชอาณาจักรออสเตรเลีย และอิตาลี การเปิดรับสมัครจะไม่จำกัดเฉพาะนักศึกษาจบใหม่เท่านั้น แต่รวมถึงชาวซาอุฯ ที่ทำงานอยู่แล้วในอุตสาหกรรมนี้ และผู้ที่ปรารถนาจะเริ่มประกอบอาชีพในด้านการท่องเที่ยวการโรงแรมการทำอาหารการบริการ และการขาย

อาเหม็ด อัล คาตีบ กล่าวเสริมว่า โครงการเฉพาะทางขั้นสูงนี้จะเสริมสร้างผู้รับการฝึกอบรมที่ได้รับทุนให้มีทักษะและคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับการเข้าสู่ตลาดแรงงานอย่างมั่นใจ

***หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ

เกี่ยวกับกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งซาอุดีอาระเบีย

กระทรวงการท่องเที่ยวแห่งซาอุดีอาระเบียเป็นผู้กำกับดูแลระบบนิเวศการท่องเที่ยวของประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งซาอุดีอาระเบียและกองทุนพัฒนาการท่องเที่ยว ทางกระทรวงฯ เป็นผู้กำหนดยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของประเทศ รวมถึงมีหน้าที่พัฒนานโยบายและกฎระเบียบของอุตสาหกรรม พัฒนาทุนมนุษย์ รวบรวมข้อมูลสถิติ และดึงดูดการลงทุน

ทางกระทรวงฯ ทำงานร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีหน้าที่ส่งเสริมให้ซาอุดีอาระเบียเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก และกองทุนพัฒนาการท่องเที่ยว ซึ่งมีหน้าที่ดำเนินกลยุทธ์การลงทุนของกระทรวงฯ ด้วยการจัดหาเงินทุนสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

กระทรวงการท่องเที่ยวแห่งซาอุดีอาระเบียก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 และอยู่ภายใต้การบริหารของ ฯพณฯ อาเหม็ด อัล คาตีบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ หลังจากที่ซาอุดีอาระเบียเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเป็นครั้งแรกในปี 2562 และตั้งเป้าต้อนรับนักท่องเที่ยว 100 ล้านคนภายในปี 2573 ซึ่งจะส่งผลให้สัดส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต่อจีดีพีเพิ่มขึ้นจาก 3% เป็น 10%

เกี่ยวกับองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ

องค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) เป็นหน่วยงานขององค์การสหประชาชาติที่รับผิดชอบด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ ยั่งยืน และเป็นสากล

ในฐานะองค์กรการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก UNWTO ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวในฐานะที่เป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ การพัฒนาอย่างครอบคลุมทั่วถึง และการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเป็นผู้นำและผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในการพัฒนาองค์ความรู้และนโยบายการท่องเที่ยวทั่วโลก

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1834904/Ministry_of_Tourism_1.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1834902/Ministry_of_Tourism_2.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1834903/Ministry_of_Tourism_3.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad