กฤติพงศ์-ณฐชนก นำบนคลับเฮ้าส์ สวิง โนทาห์ บีเกย์ฯ สนามสุวรรณภูมิ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2565

กฤติพงศ์-ณฐชนก นำบนคลับเฮ้าส์ สวิง โนทาห์ บีเกย์ฯ สนามสุวรรณภูมิ

กฤติพงศ์-ณฐชนก นำบนคลับเฮ้าส์ สวิง โนทาห์ บีเกย์ฯ สนามสุวรรณภูมิ

กฤติพงศ์ กำลังคลี่ ทำสกอร์รวมสองวัน 5 อันเดอร์พาร์ 139 และ ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ ทำสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134 รั้งตำแหน่งผู้นำบนคลับเฮ้าส์ด้วยกันในรุ่น 15-18 ปี ชาย และหญิง ด้านรุ่นอายุ 12-14 ปี ประกฤษฎิ์ จุมพลา และ นะโม หลวงนิติกุล นำบนคลับเฮ้าส์สกอร์รวมเท่ากัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 ด้านสวิงรุ่นเล็ก อายุ 8-11 ปี เล่นไม่จบตัดสิน 27 หลุม เนื่องจากมีพายุฝนตกและประจุไฟฟ้าทำให้ไม่สามารถแข่งขันจบได้ตามกำหนด โดยผู้นำทุกรุ่นมีโอกาสได้ลุ้นไปเล่นรอบชิงชนะเลิศที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา เพียงแต่ต้องรอผลแข่งขันของผู้เล่นระหว่างวันที่ 6-7 มิ.ย.นี้ อีกครั้งเพื่อตัดสินผู้ชนะเลิศ ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรอบคัดเลือกรายการ "โนท่าห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเตด บาย ทรัสต์กอล์ฟ" ณ สนาม สุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ (นอร์ท/อีสต์ คอร์ส) แบบพาร์ 72 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นรอบสุดท้ายของผู้เล่นระหว่างวัน 4-5 มิ.ย.2565

รุ่นอายุ 15-18 ปี และอายุ 12-14 ปี ออกสตาร์ทในช่วงเช้าตามกำหนด 36 หลุม ปรากฏว่าผู้นำบนคลับเฮ้าส์ในแต่ละรุ่นมีดังนี้ รุ่นอายุ 15-18 ปี ประเภทชาย แข่งขันระยะ 6,736 หลา "น้องปังปอนด์" กฤติพงศ์ กำลังคลี่ นักกอล์ฟวัย 15 ปีจากนครราชสีมา ผู้นำในรอบแรกเก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 จาก 4 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ ทำสกอร์รวมสองวัน 5 อันเดอร์พาร์ 139 โดยมี รามิล แซ่ลิ้ม จากพิษณุโลก รอบนี้ทำเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ รวมสองวัน 4 อันเดอร์พาร์ 140 รั้งอันดับ 2 และ ชุติเทพ รุ่งปัจฉิม รั้งอันดับ 3 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 ในประเภทหญิง แข่งขันระยะ 5,934 หลา "น้องไดรฟ" ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ สาววัย 17 ปีจาก กรุงเทพฯ ทำเพิ่มอีก 7 อันเดอร์พาร์ 65 จากผลงาน 7 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้ รวมสองวัน 10 อันเดอร์พาร์ 134 โดยมี กฤติญา ธนินทรดำรงเดช จากชลบุรี รั้งอันดับ 2 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 และอันดับ 3 เป็นของ ชนัญญู โชว์วิวัฒนา จากปทุมธานี รวมสองวัน 3 อันเดอร์พาร์ 141

"น้องป้งปอนด์" เผยว่า "ไม่คิดว่าจะทำได้ขนาดนี้ เนื่องจากไม่คุ้นสนาม ลงซ้อมก่อนแข่งเพียงวันเดียวเท่านั้น แต่ที่ทำผลงานได้ดีเพราะมีการวางแผนการเล่นรัดกุม และจบเป็นที่น่าพอใจทำอันเดอร์สนามได้" ส่วน "น้องไดรฟ" กล่าวว่า "รอบนี้พัตต์ดีกว่าวันแรก เก็บแต้มหลุมพาร์ 5 ได้ทั้งหมด หวังว่าจะประสบความสำเร็จ จากนี้ต้องฟิตร่างกายต่อ และหาประสบการณ์ในการแข่งขันให้มากขึ้น และในเดือน สิงหาคม นี้ ต้องเดินทางไปเรียนต่อที่สถาบัน ไอเอ็มจี อคาเดมีย์ ที่อเมริกา"

ผู้นำบนคลับเฮ้าส์ รุ่นอายุ 12-14 ปี ประเภทชาย แข่งขันระยะ 5,934 หลา คือ ประกฤษฎิ์ จุมพลา ทำเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 โดยมี ภูมิกิตติ์ พิชยเสาวภาคย์ และ ปณต สุขอนันต์ อยู่อันดับ 2 ร่วมสกอร์เท่ากัน 4 อันเดอร์พาร์ 140 ในประเภทหญิง แข่งขันระยะ 5,407 หลา นะโม หลวงนิติกุล ทำ 8 อันเดอร์พาร์ 64 กระโดดขึ้นมารั้งอันดับ 1 รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 อันดับ 2 เป็นของ อริสา บิณฑจิตต์ สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 และ จิดาพัฏฐ์ สิทธิรุจิโรจน์ ร้้งอันดับ 3 สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 139

รุ่นอายุ 8-11 ปี ตัดสินกันเพียง 27 หลุม เนื่องจากมีการหยุดการแข่งขันในช่วงเวลา 15.35 น. เนื่องจากต้องหยุดการแข่งขันเวลา 15.30  น เพราะมีพายุฝน และประจุไฟฟ้าในอากาศ ประเภทชาย แข่งขันระยะ 5,407 หลา ผู้นำบนคลับเฮ้าส์ เป็นของ ธกฤต ศุภกรชูวงศ์ ชนะเคาน์แบ็ค กัญจน์ นิกรเทศ โดยทั้งคู่สกอร์รวมเท่ากัน 4 อันเดอร์พาร์ 104 โดยมี ยศวัฒน์ พฤกษางกูร รั้งอันดับ 3 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 106 ประเภทหญิง แข่งขันระยะ 4,755 หลา จิรัชยา ปรีชาสุชาติ ทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 104 ทำคะแนนเข้ามาอันดับ 1 โดยมี ไหมพิมพ์พร พิมพ์ศรี อยู่อันดับ 2 สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 105 และ เอมาอร มณีฤทธิ์ รั้งอันดับ 3 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 106

ทั้งนี้ผู้นำบนคลับเฮ้าส์ในทุกรุ่น ของการแข่งขันรอบวันที่ 4-5 มิ.ย. ต้องรอผลคะแนนรวมกลุ่มนักกอล์ฟที่แข่งขันรอบวันที่ 6-7 มิ.ย.นี้ เพื่อตัดสินหาผู้ชนะเลิศในแต่ละรุ่น รายการนี้ ทรัสต์กอล์ฟ ร่วมกับ ไรอัน เบอร์ ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน โนทาห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟเยาวชนในประเทศไทย ได้แข่งขันรอบคัดเลือก เพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รายการ โนทาห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือน พ.ย.ปีนี้

การแข่งขันแต่ละวันยังมีรางวัลพิเศษ เป็นอุปกรณ์กอล์ฟจาก เลอบรอน (Lebron) และเสื้อผ้ากอล์ฟจาก ลาวด์เม้าท์ (LoudMouth) ให้กับนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุดในแต่ละรุ่น ยังมีรางวัลตีใกล้หลุมที่หลุม 17 พาร์ 3 สนับสนุนรางวัลจาก บริดจ์สโตนกอล์ฟ อีกวันละ 1 รางวัล ขณะที่แชมป์ทั้ง 6 คนในแต่ละรุ่นยังได้รับอุปกรณ์ในการซ้อมกอล์ฟจาก เลอบรอน คนละ 1 รางวัลอีกด้วย


เกี่ยวกับ ทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

ในปี 2020 – 2021 นอกเหนือจากการจัดแข่งขันรายการ Thailand Mixed Hosted by TrustGolf  ทางTrustGolf ยังได้จัดแข่งขัน TrustGolf Amateur Qualifiers คัดเลือกตัวแทนไปแข่ง IMG Academy  Junior World Championship (San Diego และ Florida Challenge) รวมไปถึงรายการ Asia Amateur Pacific ทั้งชายและหญิง อีกด้วย ในปี 2022 นี้ ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ต่อไปเป็นปีที่สองอีก 5 รายการ (เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) และยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour ที่พึ่งจบไปเมื่อเดือนเมษายน 2 รายการต่อเนื่องกันที่ Siam Country Club Pattaya Waterside (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่างTrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)


เกี่ยวกับ โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์

การแข่งขัน โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นหนึ่งในรายการกอล์ฟที่เป็นแพลทฟอร์มสำหรับระดับเยาวชน โดยเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาได้มีการจัดการแข่งขัน เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 2 ซึ่งมีนักกอล์ฟเยาวชนมากกว่า 5,000 รายได้รับโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเปิดโอกาสให้กับบรรดานักกอล์ฟเยาวชนได้มีเวทีแข่งขัน เพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตของบรรดานักกอล์ฟเหล่านี้ โดยแพลทฟอร์มแข่งขันจะครอบคลุมนักกอล์ฟเยาวชนตั้งแต่อายุ 10 - 18 ปี ชาย-หญิง ที่จะได้มีโอกาสแข่งขัน และพัฒนาฝีมือ รวมถึงรุ่นอายุ 8-11 ปี ที่เป็นหนึ่งในก้าวแรกที่สำคัญสำหรับเยาวชนเหล่านี้ด้วย ซึ่งจะมีการแข่งขันเป็น ซีรี่ส์ ต่างๆ เพื่อคัดนักกอล์ฟที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาร่วมการแข่งขัน อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางโทรทัศน์ และนับเป็นโอกาสที่นักกอล์ฟเหล่านั้นจะได้รับความสนใจจากบรรดาโค้ชจากสถานศึกษา รวมถึงสปอนเซอร์ ต่างๆเพื่อโอกาสต่อยอดในอนาคต โดยแชมป์ประเภทหญิงจะได้รับโอกาสเล่นในการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ขณะที่แชมป์ในประเภทชาย จะมีโอกาสร่วมการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad