"มูลนิธิออร์" จับมือ "ชีอิน" เปิดตัวกองทุนสนับสนุนการจัดการขยะสิ่งทอ มุ่งวางรากฐานเพื่อเปลี่ยนแปลงโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2565

"มูลนิธิออร์" จับมือ "ชีอิน" เปิดตัวกองทุนสนับสนุนการจัดการขยะสิ่งทอ มุ่งวางรากฐานเพื่อเปลี่ยนแปลงโลก




"มูลนิธิออร์" จับมือ "ชีอิน" เปิดตัวกองทุนสนับสนุนการจัดการขยะสิ่งทอ มุ่งวางรากฐานเพื่อเปลี่ยนแปลงโลก

อักกรากานา--มิถุนายน 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

มูลนิธิออร์ (The Or Foundation) องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในสหรัฐอเมริกาและกานาที่มุ่งสนับสนุนความยุติธรรมทางสิ่งแวดล้อม การศึกษา และการพัฒนาแฟชั่น และชีอิน (SHEIN) ผู้ค้าปลีกออนไลน์สินค้าแฟชั่น ความงาม และไลฟ์สไตล์ ได้ประกาศข้อตกลงครั้งสำคัญระยะเวลาหลายปี เพื่อเปิดตัวกองทุนขยายขอบเขตความรับผิดชอบของผู้ผลิต (Extended Producer Responsibility หรือ EPR) ของชีอิน กองทุนนี้จะช่วยพัฒนาการออกแบบและการดำเนินกลยุทธ์ความยั่งยืนทางสังคมและนิเวศวิทยา โดยมุ่งเน้นไปที่เสื้อผ้าที่เข้าสู่ตลาดเสื้อผ้ามือสองทั่วโลกและมักลงท้ายกลายเป็นขยะ

ข้อตกลงระหว่างมูลนิธิออร์กับชีอินถือเป็นข้อตกลงลักษณะนี้ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยชีอินให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนความพยายามในการจัดการขยะในชุมชนต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบอย่างมากจากขยะสิ่งทอ ข้อตกลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของกองทุน EPR ที่ชีอินเพิ่งประกาศไป โดยบริษัทจะมอบเงินทุนสนับสนุนรวม 50 ล้านดอลลาร์ตลอด ปีข้างหน้าให้แก่โครงการทั่วโลกที่มีเป้าหมายสอดคล้องกับพันธกิจของชีอินในการแก้ปัญหาการจัดการขยะสิ่งทอทั่วโลกและส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียน รวมถึงปฏิบัติตามภาระผูกพันอื่น ๆ ของกองทุน EPR

คุณลิซ ริกเกตส์ (Liz Ricketts) ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการบริหารของมูลนิธิออร์ กล่าวว่า "เราได้เรียกร้องให้แบรนด์ต่าง ๆ ใช้หนี้ให้กับชุมชนที่ต้องรับมือกับขยะสิ่งทอ และนี่คือก้าวสำคัญสู่การแสดงความรับผิดชอบ สิ่งที่เราเห็นว่าเป็นการปฏิวัติอย่างแท้จริงคือการที่ชีอินยอมรับว่าเสื้อผ้าของบริษัทอาจมาลงเอยที่ตลาดเสื้อผ้ามือสองกันตามันโต (Kantamanto) ในเมืองหลวงของกานา ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงง่าย ๆ ที่ยังไม่มีแบรนด์แฟชั่นรายใหญ่รายใดเต็มใจที่จะเอ่ยถึงในตอนนี้"

คุณอดัม วินสตัน (Adam Whinston) หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ของชีอิน กล่าวว่า "ชีอินได้กำหนดเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่เอาไว้ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับมูลนิธิออร์ ซึ่งเป็นองค์กรแรกที่ได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนของชีอิน เพื่อก้าวต่อไปบนเส้นทางของเรา การแก้ปัญหาขยะเสื้อผ้ามือสองเป็นส่วนสำคัญของระบบนิเวศแฟชั่นที่มักถูกมองข้าม เรามีโอกาสที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในส่วนนี้ และเราตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับมูลนิธิออร์ภายใต้ความพยายามครั้งบุกเบิกนี้"

มูลนิธิออร์จะได้รับเงินทุนสนับสนุน ล้านดอลลาร์ต่อปีเป็นเวลา ปี และจะใช้เงินทุนดังกล่าวเพื่อขยายโครงการฝึกอาชีพมาบิลกู (Mabilgu Apprenticeship Program) สำหรับหญิงสาวที่ทำงานแบกห่อเสื้อผ้ามือสองไว้บนศีรษะ รวมถึงบ่มเพาะธุรกิจในชุมชนเพื่อเปลี่ยนขยะสิ่งทอเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ และนำร่องโครงการเส้นใยสู่เส้นใยร่วมกับผู้ผลิตสิ่งทอในกานา ตลอดจนปรับปรุงตลาดกันตามันโตโดยมีชุมชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อรับประกันว่าตลาดเสื้อผ้ามือสองขนาดใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้จะเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยและเหมาะสมสำหรับการทำงาน ขณะเดียวกัน มูลนิธิออร์จะจัดสรรเงินทุนส่วนหนึ่งให้แก่องค์กรพันธมิตรหลายแห่งในกานา นอกจากนี้ ชีอินจะทำงานร่วมกับมูลนิธิออร์เพื่อคัดเลือกผู้รับทุนเพิ่มเติมในประเทศอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาขยะแฟชั่นทั้งในปีนี้และปีต่อ ๆ ไป

คุณแดเนียล มาวูลี ควิสต์ (Daniel Mawuli Quist) สมาชิกคณะกรรมการมูลนิธิออร์ กล่าวว่า "นี่คือการสนับสนุนครั้งสำคัญสำหรับมูลนิธิออร์ และเราหวังว่ามูลนิธิอื่น ๆ ทั่วโลกจะได้รับในสิ่งเดียวกันนี้ เราต้องไม่มองข้ามคุณค่าของตลาดกันตามันโตและชุมชนในลักษณะเดียวกันที่มีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียน เราหวังว่าแบรนด์อื่น ๆ จะเอาอย่าง เพื่อสนับสนุนผู้คนให้สร้างความแตกต่างอย่างแท้จริง"

ทั้งชีอินและมูลนิธิออร์มุ่งมั่นสนับสนุนการทำงานด่านหน้าเพื่อรักษาการหมุนเวียนของเสื้อผ้า ลดขยะ ทำความสะอาดและฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากขยะสิ่งทอ โดยในช่วงต้นปีนี้ ชีอินประกาศว่าได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือและโครงการระดับโลกหลายโครงการเพื่อจัดการกับปัญหาการรียูสและรีไซเคิล

นอกจากนี้ มูลนิธิออร์ยังอุทิศตนเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ด้านความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจและนิเวศวิทยา ซึ่งสนับสนุนให้พลเมืองโลกขยายความสัมพันธ์กับแฟชั่นนอกเหนือไปจากบทบาทในฐานะผู้บริโภค จนถึงปัจจุบัน มูลนิธิออร์ขับเคลื่อนด้วยความปรารถนาดีของพลเมืองและเจ้าของธุรกิจรายย่อย ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้ทำให้เกิดวิกฤตขยะแฟชั่นโดยตรง และกองทุน EPR ได้เข้ามาช่วยสร้างจุดเปลี่ยน

เกี่ยวกับมูลนิธิออร์

มูลนิธิออร์ (The Or Foundationคือองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในสหรัฐอเมริกาและกานาที่ทำงานระหว่างสองประเทศในด้านความยุติธรรมทางสิ่งแวดล้อม การศึกษา และการพัฒนาแฟชั่นมาตั้งแต่ปี 2554 มูลนิธิออร์ได้สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับวิกฤตขยะแฟชั่นผ่านการวิจัยและการดำเนินงานอย่างครอบคลุมในส่วนของการขายเสื้อผ้ามือสองในกรุงอักกรา ประเทศกานา ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของตลาดเสื้อผ้ามือสองขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมูลนิธิออร์ได้ที่ www.theor.org

เกี่ยวกับชีอิน

ชีอิน (SHEIN) คือผู้ค้าปลีกออนไลน์สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ระดับโลกซึ่งมุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคนเข้าถึงความงามของแฟชั่น บริษัทใช้เทคโนโลยีการผลิตตามอุปสงค์เพื่อเชื่อมโยงซัพพลายเออร์เข้ากับซัพพลายเชน ลดขยะสินค้าคงคลัง และช่วยให้บริษัทสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายในราคาจับต้องได้ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ในเดือนเมษายน 2565 บริษัทได้เปิดตัวอีโวลูชีอิน (evoluSHEIN) ซึ่งเป็นคอลเลกชันที่ทำจากวัสดุพิเศษ เช่น โพลีเอสเตอร์รีไซเคิลและผ้าวิสโคสที่เป็นมิตรกับผืนป่า บริษัทมีสำนักงานหลายสาขาทั่วโลกและเข้าถึงลูกค้าในกว่า 150 ประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชีอินได้ที่ www.SHEIN.com

สื่อมวลชนติดต่อ 
media@sheingroup.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1714489/Shein_Logo.jpg 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad