เวนเจอร์ โกลบอล และเชฟรอน ประกาศข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2565

เวนเจอร์ โกลบอล และเชฟรอน ประกาศข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี

                    


                เวนเจอร์ โกลบอล และเชฟรอน

ประกาศข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี


อาร์ลิงตัน , เวอร์จิเนีย--24 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

วันนี้ เวนเจอร์ โกลบอล ( Venture Global) ประกาศทำสัญญาซื้อขาย (SPA) ระยะยาว 2 ฉบับ เพื่อซื้อก๊าซธรรมชาติเหลว หรือแอลเอ็นจี จำนวน 2 ล้านตันต่อปี (MTPA) เป็นเวลา 20 ปี โดยเชฟรอน ยูเอสเอ อิงค์ (Chevron U.S.A. Inc.) จะซื้อก๊าซแอลเอ็นจีจำนวน 1 ล้านตันต่อปีจากโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์ (Plaquemines LNG) และอีก 1 ล้านตันต่อปีจากโรงก๊าซแอลเอ็นจีซีพี2 (CP2) โดยโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์ได้ดำเนินการก่อสร้างอย่างเต็มรูปแบบมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2564 ขณะที่การก่อสร้างโรงก๊าซแอลเอ็นจีซีพี2 น่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2566

"เวนเจอร์ โกลบอล มีความยินดีในการเริ่มสัญญาซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีในระยะยาวกับบริษัทพลังงานครบวงจรอันดับต้น ๆ ของโลกอย่างเชฟรอน" ไมค์ เซเบิล (Mike Sabel) ซีอีโอบริษัทเวนเจอร์ โกลบอล กล่าว "ข้อตกลงนี้ทำให้โรงก๊าซแอลเอ็นจีซีพี2 ได้ลูกค้าชั้นยอดมาอีกราย แนวทางที่ล้ำหน้าและได้รับการพิสูจน์แล้วของเราในการดำเนินการสายการผลิตก๊าซแอลเอ็นจี เปิดโอกาสให้เราส่งมอบพลังงานให้ลูกค้าได้เร็วและใช้ต้นทุนน้อยที่สุด และในขณะที่เราเตรียมเปิดสายการผลิตหมายเลข 55 ถึง 90 ที่โรงก๊าซแอลเอ็นจีซีพี2 เราก็รู้สึกเป็นเกียรติที่เชฟรอนยอมรับจุดแข็งของเราในเรื่องนี้"

"ข้อตกลงที่เราทำกับเวนเจอร์ โกลบอล ช่วยให้เชฟรอนส่งมอบพลังงานที่ทั้งสะอาด เชื่อถือได้ และคุ้มค่า เพื่อสนองความต้องการในระยะยาวได้" โคลิน พาร์ฟิตต์ (Colin Parfitt) รองประธานฝ่ายธุรกิจกลางน้ำของเชฟรอน กล่าว "สิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ของเชฟรอน เพื่อเชื่อมโยงและกระชับความสัมพันธ์ทั่วทั้งห่วงโซ่มูลค่าก๊าซธรรมชาติ ตั้งแต่การผลิตก๊าซธรรมชาติและการลดคาร์บอน ไปจนถึงการขนส่ง การจัดจำหน่าย และการส่งมอบ ถึงลูกค้าที่ต้องการมากที่สุด"

เกี่ยวกับเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี

เวนเจอร์ โกลบอล ( Venture Global) คือผู้จัดจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ โดยแคลคาชูพาส ( Calcasieu Pass ) ซึ่งเป็นสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแห่งแรกของบริษัท เริ่มผลิตก๊าซแอลเอ็นจีในเดือนมกราคม 2565 ขณะเดียวกัน บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซหลายแห่งในรัฐลุยเซียนา ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 60 ล้านตันต่อปี เพื่อส่งออกพลังงานสะอาดในราคาย่อมเยาไปทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทกำลังพัฒนาโครงการดักจับและกักเก็บคาร์บอน (CCS) ในสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแต่ละแห่งของบริษัทด้วย

รูปภาพ -  https://mma.prnewswire.com/media/1845250/Venture_Global_LNG.jpg  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad