ทิชแมน สเปเยอร์ ตั้ง เกรแฮม แมคกี เพื่อกระจายพอร์ตอสังหาฯ และขยายธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ทิชแมน สเปเยอร์ ตั้ง เกรแฮม แมคกี เพื่อกระจายพอร์ตอสังหาฯ และขยายธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก

ทิชแมน สเปเยอร์ ตั้ง เกรแฮม แมคกี เพื่อกระจายพอร์ตอสังหาฯ และขยายธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก

แมคกีมุ่งขยายธุรกิจของทิชแมน สเปเยอร์  ให้ไปไกลกว่าจีนและอินเดีย

นิวยอร์ก--20 มิ.. 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ร็อบ สเปเยอร์ (Rob Speyer) ซีอีโอของทิชแมน สเปเยอร์ (Tishman Speyer) ประกาศแต่งตั้งเกรแฮม แมคกี (Graham Mackie) ผู้มากประสบการณ์ในวงการ ให้เป็นผู้นำกลยุทธ์การขยายธุรกิจของบริษัททั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แมคกีในฐานะกรรมการผู้จัดการในสิงคโปร์ จะมุ่งเน้นไปที่โอกาสในการเข้าซื้อกิจการและการพัฒนาธุรกิจนอกประเทศจีนและอินเดีย

"เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้คุณเกรแฮมมาช่วยขับเคลื่อนการขยายธุรกิจของเราไปสู่ตลาดเมืองที่มีพลวัตที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนอกประเทศจีนและอินเดีย" ร็อบ สเปเยอร์ กล่าว "ตลอดหลายปีที่ผ่านมา คุณเกรแฮมได้บ่มเพาะความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นและประสบความสำเร็จในการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ในหลายเมือง เช่น สิงคโปร์โตเกียว และซิดนีย์"

"ผมตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับทิชแมน สเปเยอร์ หนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติที่ได้รับการยอมรับนับถือมากที่สุดในโลก" เกรแฮม แมคกี กล่าว "ทิชแมน สเปเยอร์ มีชื่อเสียงระบือไกลทั้งในจีนและอินเดียจากผลงานการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบมิกซ์ยูส (mixed-use) ที่เน้นนวัตกรรม ผมหวังว่าจะได้ต่อยอดรากฐานดังกล่าวเมื่อเราขยายสู่ตลาดเอเชียมากขึ้น"

แมคกีร่วมงานกับทิชแมน สเปเยอร์ พร้อมประสบการณ์เกือบสองทศวรรษด้านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ การเงิน การจัดการกองทุน และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยมุ่งเน้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แมคกีใช้เวลา 14 ปีที่ผ่านมาที่บริษัทบริหารสินทรัพย์ยูบีเอส (UBS Asset Management) โดยตำแหน่งล่าสุดคือ หัวหน้าฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งระหว่างดำรงตำแหน่ง เขาบริหารทรัพย์สินด้านอสังหาริมทรัพย์ทั้งในญี่ปุ่นออสเตรเลีย และสิงคโปร์ เป็นมูลค่ากว่า 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์

แมคกีเริ่มงานที่แรกที่บริษัทจัดการการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์แอกซ่า (AXA Real Estate Investment Managers) โดยสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูว์ (St. Andrew) ในสหราชอาณาจักร และได้รับปริญญาในสาขาพาณิชยศาสตร์ (Diplome de Commerce) จากวิทยาลัยธุรกิจเอโคล ซูแปริเออร์ ดู คอมแมส (Ecole Superieure du Commerce) ในเมืองอาเมียง ประเทศฝรั่งเศส

ทิชแมน สเปเยอร์ ดำเนินงานในจีนมานานกว่าทศวรรษ พอร์ตโฟลิโอของสินทรัพย์ที่มีอยู่และโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครอบคลุมพื้นที่ 19.4 ล้านตารางฟุต โดยมีโครงการที่สำคัญ อาทิ เดอะสปริงส์ (The Springs) ในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งจะมีสำนักงานที่พักอาศัย, โรงแรมร้านอาหารร้านค้าปลีกสถานบันเทิง และสถานที่ทางวัฒนธรรมในพื้นที่รวมกันทั้งสิ้น 10 ล้านตารางฟุต และโรงงานฉางอาน (Chang'an Mills) ที่เคยเป็นโรงงานในปักกิ่งและได้รับการดัดแปลงเป็นออฟฟิศแคมปัสและร้านค้าปลีกแบบมิกซ์ยูสที่มีชีวิตชีวา ซึ่งทำหน้าที่เป็นฉากหลังให้กับโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2565

ขณะเดียวกัน ทิชแมน สเปเยอร์ ได้พัฒนาโครงการมิกซ์ยูสขนาด 5.2 ล้านตารางฟุตในอินเดียมาตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งรวมถึงเวฟร็อค (WaveRock) ซึ่งเป็นออฟฟิศแคมปัสที่มีความยั่งยืนขนาด 2.5 ล้านตารางฟุต ในเมืองไฮเดอราบาด

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ตั้งออฟฟิศประจำภูมิภาคในกรุงโซลและกรุงโตเกียวอีกด้วย

เกี่ยวกับทิชแมน สเปเยอร์  (tishmanspeyer.com)
ทิชแมน สเปเยอร์ (Tishman Speyer) เป็นเจ้าของ ผู้พัฒนา ผู้ดูแล และผู้จัดการการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในตลาดหลัก 32 แห่งทั่วสหรัฐยุโรปเอเชีย และละตินอเมริกา เราพัฒนา สร้าง และจัดการพื้นที่สำนักงานที่พักอาศัยพื้นที่อุตสาหกรรม และพื้นที่ค้าปลีกชั้นนำเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ตลอดจนศูนย์ชีววิทยาศาสตร์ที่ล้ำสมัยผ่านกิจการร่วมค้า "เบรกทรู พรอพเพอร์ตีส์" (Breakthrough Properties) ของเรา ด้วยวิสัยทัศน์ระดับโลก ความเชี่ยวชาญภาคสนาม และแนวทางที่ปรับให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละราย ทำให้เราเหนือกว่าใครในด้านการส่งเสริมนวัตกรรม สามารถปรับตัวตามเทรนด์ระดับโลกและระดับท้องถิ่นได้อย่างรวดเร็ว และสามารถคาดการณ์ถึงความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าได้ล่วงหน้า การมุ่งเน้นสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี การจัดวางตำแหน่งที่ชาญฉลาด และโครงการริเริ่มที่เน้นลูกค้าเป็นหลัก เช่น ซีโอ (ZO) แพลตฟอร์มสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้เช่า และสตูดิโอ (Studio) แบรนด์สเปซแอนด์โคเวิร์กกิ้งที่มีความยืดหยุ่นของเรา บ่งบอกว่าเราไม่เพียงใส่ใจแค่ตัวอาคารเท่านั้น แต่ยังใส่ใจผู้ที่อยู่อาศัยทุกวันอีกด้วย นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2521 ทิชแมน สเปเยอร์ ได้เข้าซื้อกิจการ พัฒนา และดูแลอสังหาริมทรัพย์ 505 แห่ง ในพื้นที่ทั้งหมด 218 ล้านตารางฟุต โดยมีมูลค่ารวมกันกว่า 1.24 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ พอร์ตโฟลิโอปัจจุบันของเรายังรวมถึงสินทรัพย์ชื่อดังต่าง ๆ เช่น ร็อคกีเฟลเลอร์ เซ็นเตอร์ (Rockefeller Center) ในนิวยอร์กซิตี้เดอะสปริงส์ในเซี่ยงไฮ้ทอนัสเทิร์ม (TaunusTurm) ในแฟรงค์เฟิร์ต และย่านมิชชันร็อค (Mission Rock) ที่กำลังก่อสร้างขึ้นในซานฟรานซิสโก

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1841052/Graham_Mackie.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad