ชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์ ประกาศรุกธุรกิจ ภาพยนตร์สารคดีแบบยาวและสั้น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์ ประกาศรุกธุรกิจ ภาพยนตร์สารคดีแบบยาวและสั้น

                            

ชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์ ประกาศรุกธุรกิจ

ภาพยนตร์สารคดีแบบยาวและสั้น


โซลูชันการสร้างสรรค์และการผลิตเนื้อหาแบบครบวงจรกำลังผลิตเนื้อหาออริจินัลเพื่อลูกค้าด้านความบันเทิงสำหรับผู้บริโภค รวมถึงซีรีส์สารคดีตำนานแห่งวงการแข่งรถอย่างจิมมี จอห์นสัน และสารคดีช่างภาพชื่อดังอย่างไมลส์ "ดิกซี" ดิกซ์

นิวยอร์ก—20 มิ.ย.—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ชัตเตอร์สต็อก อิงค์ (Shutterstock, Inc.) (NYSE: SSTK) แพลตฟอร์มครีเอทีฟชั้นนำระดับโลกเพื่อพลิกโฉมแบรนด์และบริษัทสื่อสารมวลชน ประกาศว่า ชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์ (Shutterstock Studios) ธุรกิจสร้างสรรค์และการผลิตในเครือ กำลังขยายธุรกิจไปสู่ภาพยนตร์และซีรีส์แนวสารคดีออริจินัล

"นับตั้งแต่ก่อตั้งชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์ ขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2563 ทีมงานก็ได้เร่งสร้างตัวตนขึ้นมาในฐานะผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรม และเป็นโซลูชันเนื้อหาเชิงสร้างสรรค์แบบครบวงจรชั้นนำที่ร่วมมือกับแบรนด์และบริษัทขนาดใหญ่ที่สุดของโลก เช่น แอมะซอน ไอทีวี บีบีซี และไมโครซอฟท์" เจมี เอลเดน (Jamie Elden) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลประกอบการของชัตเตอร์สต็อก กล่าว "นี่เป็นช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นสำหรับแผนกสตูดิโอส์ของเรา ในขณะที่เราขยายการผลิตเนื้อหาไปสู่การเล่าเรื่องในรูปแบบที่ยาวขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับกระแสของอุตสาหกรรมและความต้องการเนื้อหาแนวนี้ทั่วโลก จุดเด่นของชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์คือเนื้อหาของเราขับเคลื่อนโดยคลังเนื้อหาที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก รวมถึงสิทธิพิเศษในการเข้าถึงกงเด นาสต์ คอลเลกชัน (Condé Nast Collection) เอ+อี เน็ตเวิร์กส์ อาร์ไคฟ์ (A+E Networks Archive) ไลฟ์ คอลเลกชัน (LIFE Collection) และอื่น ๆ ซึ่งทำให้ผู้ผลิตสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจสำหรับทุกแพลตฟอร์มและสื่อสารการผลิตได้"

หนึ่งในโครงการแรก ๆ นำโดยเอเดน ดาร์เน (Aiden Darné) รองประธานและหัวหน้าระดับสากลของชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์ อดีตผู้บริหารไวซ์ มีเดีย (VICE Media) โดยเป็นสารคดีเกี่ยวกับจิมมี จอห์นสัน (Jimmie Johnson) แชมป์นาสคาร์ (NASCAR) 7 สมัยและนักแข่งรถมืออาชีพชาวอเมริกัน สารคดีชุดนี้ผลิตร่วมกับคาร์วานา (Carvana) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำ 500 แห่งแรกทั่วโลกในการจัดอันดับของฟอร์จูนที่ส่งเสริมประสบการณ์การซื้อขายรถและการเงินออนไลน์ที่ใช้งานง่ายและสะดวกสบาย

สารคดี 8 ตอนเรื่องนี้ชื่อ "แล่นไปให้สุดทางฝัน" (Reinventing The Wheel) ผู้ชมทั่วโลกจะมีโอกาสเห็นทุกเบื้องหลังในขณะที่จิมมี จอห์นสันกำลังมุ่งมั่นอยู่กับฤดูกาลที่สองของการแข่งขันอินดีคาร์ (INDYCAR) หลังประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในการแข่งรถนาสคาร์

"สาวกรถแข่งรู้ดีว่าการชมการแข่งขันสดจากอัฒจันทร์เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเพียงใด และเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่ได้นำบรรยากาศอันน่าตื่นเต้นนั้นมาสู่ผู้ชมทั่วโลก" คุณดาร์เน กล่าว "เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่การเข้าสู่โลกแห่งการเล่าเรื่องแนวสารคดีที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงทั่วโลกครั้งแรกของเรานั้นเป็นการผนึกกำลังกับคาร์วานา โดยการจับภาพช่วงเวลาในการเปลี่ยนอาชีพของจิมมี จอห์นสันอย่างใกล้ชิดถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก เพราะเขาเป็นหนึ่งในนักแข่งรถที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล"

"เราได้รับแรงบันดาลใจอย่างต่อเนื่องจากความมุ่งมั่นของจิมมี ในขณะที่เขาสร้างเส้นทางใหม่ในอาชีพนักแข่งรถของเขา" ไรอัน คีตัน (Ryan Keeton) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์และผู้ร่วมก่อตั้งคาร์วานา กล่าว "ทีมงานของเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับพันธมิตรมากความสามารถในสารคดีเรื่อง Reinventing the Wheel เพื่อนำเสนอการเข้าถึงสุดพิเศษและไม่เหมือนใคร ในขณะที่จิมมีเผชิญบทบาทใหม่อันน่าตื่นเต้น คาร์วานายืนหยัดเพื่อท้าทายสถานภาพปัจจุบันเสมอ โดยเราเห็นแรงผลักดันและความหลงใหลที่ว่านั้นในตัวของจิมมี"

ติดตามชมสารคดีได้ที่ carvana.com/racing

Reinventing The Wheel เป็นเพียงหนึ่งในหลายรายการที่ชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์อยู่ระหว่างการผลิต โดยรายการที่สองชื่อ "ผ่าโลกคนดัง" (The Money Shot) ซึ่งเป็นการติดตามช่างภาพชื่อดังอย่างไมลส์ ดิกส์ (Miles Diggs) หรือที่รู้จักกันในชื่อดิกซี (Diggzy) ชายที่อยู่เบื้องหลังภาพที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น ภาพการตั้งครรภ์ของรีฮานนา โดยสารคดีเรื่องยาวนี้จะให้มุมมองที่ใกล้ชิดเกี่ยวกับความโด่งดังและวัฒนธรรมคนดังในอเมริกาผ่านมุมมองอันเป็นเอกลักษณ์ของดิกซี รวมถึงจากเสียงของกลุ่มคนที่รู้จักเรื่องเหล่านี้ดีที่สุด ซึ่งก็คือคนดังนั่นเอง

ทั้ง Reinventing the Wheel และ The Money Shot จะเข้าฉายในทีวีและบริการสตรีมมิงเร็ว ๆ นี้ ชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์มีการแสดงอื่น ๆ มากมายที่กำลังอยู่ในขั้นตอนต่าง ๆ ของการพัฒนาและการผลิตที่จะพาผู้ชมทั่วโลกท่องผ่านเลนส์อันเป็นเอกลักษณ์ของชัตเตอร์สต็อก รวมถึงสารคดี "หลังเลนส์" (Behind The Lens) ซึ่งบันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ และคนดังอื่น ๆ จากมุมมองของช่างภาพที่รู้จักพวกเขาดีที่สุด และ "ประวัติศาสตร์บอยแบนด์" (History of Boy Bands) สารคดีตีแผ่ยุค 90 ผ่านการผงาดขึ้นและร่วงหล่นของบอยแบนด์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก

เกี่ยวกับชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์

ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ชัตเตอร์สต็อกได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับภาพยนตร์ สารคดี และการเล่าเรื่องทุกประเภทด้วยคลังสต็อกขนาดใหญ่ ขณะนี้ชัตเตอร์สต็อกมุ่งมั่นเสนอเรื่องราวของตนเองผ่านชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์ โดยใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในด้านการผลิตและมืออาชีพด้านความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงคลังรูปภาพและวิดีโอมากกว่า 60 ล้านชิ้น โดยครอบคลุมราชวงศ์ ภาพยนตร์ ดนตรี กีฬา สงคราม การเมือง และคนดัง

ชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์เชี่ยวชาญในการผลิตคอนเทนต์เชิงการค้าและมีแบรนด์สนับสนุน รวมถึงภาพยนตร์สารคดีและภาพยนตร์จากเหตุการณ์จริง โดยชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์ได้กลายมาเป็นพันธมิตรด้านการสร้างสรรค์ที่ดีที่สุดอย่างรวดเร็วสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ทั่วโลก โดยใช้การผลิตจริงและเสมือนจริง เพื่อรังสรรค์เนื้อหาอันน่าประทับใจ ด้วยการเข้าซื้อกิจการเทอร์โบสควิด (TurboSquid) ซึ่งเป็นตลาดสามมิติรายใหญ่ที่สุดของโลก บัดนี้ ชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์ได้ให้บริการเว็บ3 (Web3) และแอนิเมชัน 2 มิติและ3 มิติ

เกี่ยวกับชัตเตอร์สต็อก อิงค์

ชัตเตอร์สต็อก อิงค์ (Shutterstock, Inc.) (NYSE: SSTK) คือแพลตฟอร์มด้านความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ชั้นนำของโลกสำหรับแบรนด์และบริษัทสื่อสารมวลชน ชัตเตอร์สต็อกมีผลงานมากมายทั้งจากการพัฒนาโดยตรงและผ่านกลุ่มบริษัทลูก โดยมีทั้งภาพถ่ายเวกเตอร์ภาพวาดโมเดล 3 มิติวิดีโอ และดนตรีคุณภาพสูงและถูกลิขสิทธิ์ ด้วยการร่วมงานกับชุมชนผู้ผลิตกว่า 2 ล้านคนที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ชัตเตอร์สต็อกเพิ่มรูปในคลังได้เป็นจำนวนหลายแสนรูปต่อสัปดาห์ และในขณะนี้มีรูปให้เลือกใช้กว่า 405 ล้านรูปและวิดีโอกว่า 25 ล้านคลิป

ชัตเตอร์สต็อกมีสำนักงานใหญ่อยู่ในนครนิวยอร์ก พร้อมด้วยสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก ตลอดจนฐานลูกค้าในกว่า 150 ประเทศ บริษัทเป็นเจ้าของสำนักข่าวบันเทิงชั้นแนวหน้าของโลกสำหรับห้องข่าวและบริษัทสื่อทั่วโลกอย่างสแปลช นิวส์ (Splash News) ทั้งยังเป็นเจ้าของพอนด์ไฟฟ์ (Pond5) แหล่งซื้อขายวิดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลก, เทอร์โบสควิด (TurboSquid) ตลาดคอนเทนต์ 3 มิติที่ใหญ่ที่สุดในโลก, พิคมังกี้ (PicMonkey) แพลตฟอร์มสำหรับกราฟิกดีไซน์และตกแต่งรูปภาพออนไลน์ชั้นนำ, ออฟเซ็ต (Offset) คอลเล็กชั่นรูประดับไฮเอนด์, ชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์ (Shutterstock Studios) ร้านค้าเชิงสร้างสรรค์พิเศษแบบครบวงจร, พรีเมียมบีต (PremiumBeat) คลังดนตรีปลอดค่าลิขสิทธิ์ที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี, ชัตเตอร์สต็อก เอดดิโทเรียล (Shutterstock Editorial) แหล่งรูปภาพและวิดีโอประกอบข่าวระดับพรีเมี่ยมสำหรับสื่อทั่วโลก, แอมเพอร์ มิวสิค (Amper Music) แพลตฟอร์มดนตรีที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ ( AI) และบิ๊กสต็อก (Bigstock) ซึ่งเป็นบริการสื่อสต็อกที่เน้นความคุ้มค่า

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.shutterstock.com และติดตามชัตเตอร์สต็อกได้ทางทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1075411/shutterstock_Logo.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad