องค์กรแปซิฟิก คอมมูนิตีทำสัญญากับวูลเพิร์ต ซื้อข้อมูลภาพถ่ายภูมิประเทศบนบกและใต้ทะเลด้วยเทคโนโลยีไลดาร์สำหรับตองกา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2565

องค์กรแปซิฟิก คอมมูนิตีทำสัญญากับวูลเพิร์ต ซื้อข้อมูลภาพถ่ายภูมิประเทศบนบกและใต้ทะเลด้วยเทคโนโลยีไลดาร์สำหรับตองกา


 องค์กรแปซิฟิก คอมมูนิตีทำสัญญากับวูลเพิร์ต ซื้อข้อมูลภาพถ่ายภูมิประเทศบนบกและใต้ทะเลด้วยเทคโนโลยีไลดาร์สำหรับตองกา

โครงการสำหรับองค์กรแปซิฟิก คอมมูนิตีนี้ รวมถึงการรวบรวมและประมวลผลข้อมูลและภาพถ่ายที่ได้มาใหม่เพื่อช่วยพัฒนาความปลอดภัยในการเดินเรือ ความสามารถในการรับมือกับภัยพิบัติ และการช่วยเหลือสำหรับเหตุภูเขาไฟระเบิดล่าสุด

นูกูอาโลฟาราชอาณาจักรตองกา--1มิ.. 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

แปซิฟิก คอมมูนิตี (Pacific Community หรือ SPCได้ทำสัญญากับวูลเพิร์ต (Woolpert) เพื่อขอซื้อข้อมูลภูมิประเทศบนบกและใต้น้ำจากการสำรวจด้วยเทคโนโลยีไลดาร์ (Lidar) รวมถึงภาพถ่ายทางอากาศ ที่สามารถใช้ในการพัฒนาแบบจำลองความสูงเชิงเลข (Digital Elevation Model) สำหรับราชอาณาจักรตองกา ข้อมูลและผลิตภัณฑ์ที่ได้รับจะสนับสนุนการทำแผนที่เดินเรือเพื่อความปลอดภัยในการเดินเรือ การวางแผนและการฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐาน ตลอดจนความสามารถในการรับมือและการฟื้นตัวจากภัยพิบัติ

โครงการนี้ช่วยเสริมและขยายการรวบรวมข้อมูลภูมิสารสนเทศเชิงพื้นที่ที่คล้ายคลึงกันที่วูลเพิร์ตได้ดำเนินการทั่วทั้งแปซิฟิก ซึ่งรวมถึงโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่ในวานูอาตู ข้อมูลไลดาร์จะสนับสนุนหน่วยงานภาคส่วนต่าง ๆ ได้แก่ กระทรวงอุตุนิยมวิทยา พลังงาน สารสนเทศ การจัดการภัยพิบัติ สิ่งแวดล้อม การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการสื่อสาร (MEIDECC), กระทรวงที่ดิน การสำรวจและทรัพยากรธรรมชาติกระทรวงโครงสร้างพื้นฐาน และการท่าเรือตองกา

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแปซิฟิก รีซิเลียนซ์ (Pacific Resilience Program) ของ SPC ที่ได้รับทุนสนับสนุนจากธนาคารโลก ซึ่งกำลังดำเนินการเพื่อเสริมสร้างระบบเตือนภัยล่วงหน้า และปรับปรุงความสามารถในการรับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาติและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในประเทศต่าง ๆ ในหมู่เกาะแปซิฟิกที่มีแนวโน้มว่าจะเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยในเดือนมกราคม 2565 ตองกาเป็นพื้นที่ที่มีการปะทุของภูเขาไฟที่มีพลังมากที่สุดในโลกในรอบ 30 ปี หลังภูเขาไฟฮุงกา ตองกา-ฮุงกา ฮาอาปาย (Hunga Tonga-Hunga Ha'apai) ปะทุ ทำให้เกิดสึนามิทั่วมหาสมุทรแปซิฟิก

วูลเพิร์ตใช้ข้อมูล ภาพถ่าย และทรัพยากรจากพันธมิตรหลายรายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ประโยชน์และการประยุกต์ใช้ชุดข้อมูลนี้ ภาพถ่ายดาวเทียมที่รวบรวมโดยแพลเน็ต (Planet) หลังการปะทุช่วยให้ทราบว่าความใสของน้ำนั้นเหมาะสำหรับการเก็บข้อมูลภูมิประเทศใต้น้ำด้วยเทคโนโลยีไลดาร์หรือไม่ ข้อมูลและภาพถ่ายของไลดาร์นั้นมาจากเครื่องบินสำรวจของกีวี แอร์ (Kiwi Air) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการบินในนิวซีแลนด์

เกี่ยวกับวูลเพิร์ต

วูลเพิร์ต คือบริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ สถาปัตยกรรม วิศวกรรม และภูมิสารสนเทศเชิงพื้นที่ระดับแนวหน้า ซึ่งมีวิสัยทัศน์ในการก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในบริษัทที่ดีที่สุดในโลก วูลเพิร์ตพัฒนานวัตกรรมในอุตสาหกรรมและข้ามอุตสาหกรรมเพื่อให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าทั้งในภาคสาธารณะ ภาคเอกชน และภาครัฐทั่วโลก วูลเพิร์ตติดอันดับ 150 สุดยอดบริษัทด้านการออกแบบระดับโลก (Global Design Firm) ของนิตยสารอีเอ็นอาร์ (ENR) และได้รับการยกย่องในฐานะสถานที่ทำงานยอดเยี่ยม (Great Place to Work) รวม 6 ครั้งติดต่อกัน อีกทั้งยังมีความกระตือรือร้นในการบ่มเพาะวัฒนธรรมการเติบโต การยอมรับความแตกต่างและความหลากหลาย และการเคารพซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ วูลเพิร์ตก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2454 ในเมืองเดย์ตัน รัฐโอไฮโอ บริษัทมีพนักงานราว 1,900 คน และมีสำนักงานกว่า 60 แห่ง ใน 4 ทวีป ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ woolpert.com

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ: คุณจิล เคลลีย์ (Jill Kelley) ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท วูลเพิร์ต โทร. 937-531-1258 อีเมล: jill.kelley@woolpert.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/463993/Woolpert_Logo.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad