ร่วมบริจาคทุนการศึกษานักเรียนยากจนมูลนิธิ EDF ทางแพลตฟอร์ม taejai.com ถึง 30 มิถุนายน 2565 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ร่วมบริจาคทุนการศึกษานักเรียนยากจนมูลนิธิ EDF ทางแพลตฟอร์ม taejai.com ถึง 30 มิถุนายน 2565

ร่วมบริจาคทุนการศึกษานักเรียนยากจนมูลนิธิ EDF ทางแพลตฟอร์ม taejai.com ถึง 30 มิถุนายน 2565

แม้โรงเรียนทั่วประเทศจะเปิดเรียนภาคเรียนที่ 1 ไปเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ยังมีนักเรียนจำนวนอีกไม่น้อยที่ไปโรงเรียนด้วยความไม่สบายใจจากปัญหาความยากจนของครอบครัวที่ทำให้ห่วงหน้าพะวงหลังเกี่ยวกับการเรียน มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ชวนผู้ที่ห่วงใยอนาคตเยาวชนของชาติร่วมบริจาคทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ หรือมัธยมศึกษาปีที่ ในโรงเรียนขนาดเล็กในภาคตะวันออกเฉียงเหนือภายใต้โครงการ “Save Dropout Students ต่อลมหายใจให้น้องได้เรียนจบ” ทางแพลตฟอร์มระดมทุนออนไลน์เพื่อสังคม “เทใจดอทคอม” https://taejai.com/th/d/save-drop-out-students  ภายใน 30 มิถุนายน 2565

 

ทุนการศึกษาโครงการ “Save Dropout Students ต่อลมหายใจให้น้องได้เรียนจบ” มูลนิธิ EDF ที่ทำร่วมกับแพลตฟอร์มระดมทุนออนไลน์เพื่อสังคม taejai.com มีเป้าหมายเพื่อให้นักเรียนทุนสามารถประคับประคองชีวิตการเรียนได้ต่อไปโดยไม่ต้องออกโรงเรียนกลางคัน และช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของพ่อแม่ผู้ปกครองลงได้ส่วนหนึ่ง โดยนักเรียนยากจนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ หรือมัธยมศึกษาปีที่ ในโรงเรียนขนาดเล็กในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับทุนการศึกษาคนละ 2,000 บาท สำหรับนักเรียนยากจน หมายถึงครอบครัวนักเรียนมีรายได้เฉลี่ย 50,000-70,000 บาท ต่อปี นักเรียนมีความประพฤติเรียบร้อย มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองและบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม โดยมูลนิธิไม่ได้นำผลการเรียนมาเป็นเกณฑ์ตัดสินในการพิจารณาให้ทุนแต่ประการใด

 

ผู้สนใจร่วมบริจาคทุนการศึกษาสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ “Save Dropout Students ต่อลมหายใจให้น้องได้เรียนจบ” ได้ที่ นายอนุชาติ คงมา) ฝ่ายรณรงค์ทุนการศึกษามูลนิธิ EDF โทรศัพท์ 02 579 9209-11 (วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-16.30 น.) โทรสาร 02-940-5266 อีเมล anuchat@edfthai.org ทาง LINE @edfthai หรือคลิก  https://taejai.com/th/d/save-drop-out-students  โดยใบเสร็จรับเงินจากการร่วมบริจาคทุนการศึกษาทางแพลตฟอร์มระดมทุนออนไลน์เพื่อสังคม taejai.com (เทใจดอทคอม) สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีได้ตามกฎหมาย 

 

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทยที่ดำเนินงานมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 และมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ขาดแคลนมาตั้งแต่ พ.ศ.2531 รวมถึงดำเนินโครงการซีเอสอาร์และจัดกิจกรรมพัฒนาโรงเรียนและชุมชนให้องค์กรที่สนใจ


 

มูลนิธิ EDF ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศเรื่องการดำเนินงานและได้รับรางวัลต่าง ๆ เช่น ประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จดทะเบียนถูกต้อง รายงานการเงินประจำปีมีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ รวมทั้งเงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธินำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริง รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์  สถาบัน คีนันแห่งเอเชีย  และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ  5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใส จากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม และรางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย เป็นต้น

 

สำหรับเครือข่ายร่วมก่อตั้ง taejai.com (ประกอบด้วย มูลนิธิเพื่อ “คนไทย” หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ Ashoka Thailand, TYPN (Thai Young Philanthropists Network), OpenDream และสถาบัน ChangeFusion  ภายใต้มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad