สนง.ประมงจังหวัดระยอง - SPRC ร่วมจัดงาน “The Mermaids & Fisherman Market” ประสบความสำเร็จเกินคาด ส่งสัญญาณเศรษฐกิจ จ.ระยอง กลับมาบูม 3 วัน เงินสะพัดกว่า 1.3 ล้าน! - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2565

สนง.ประมงจังหวัดระยอง - SPRC ร่วมจัดงาน “The Mermaids & Fisherman Market” ประสบความสำเร็จเกินคาด ส่งสัญญาณเศรษฐกิจ จ.ระยอง กลับมาบูม 3 วัน เงินสะพัดกว่า 1.3 ล้าน!

สนง.ประมงจังหวัดระยอง - SPRC ร่วมจัดงาน

“The Mermaids & Fisherman Market” ประสบความสำเร็จเกินคาด

ส่งสัญญาณเศรษฐกิจ จ.ระยอง กลับมาบูม 3 วัน เงินสะพัดกว่า 1.3 ล้าน!


จบลงไปแล้วอย่างงดงาม สำหรับกิจกรรม “The Mermaids & Fisherman Market” (เดอะเมอร์เมดส์ และ ฟิชเชอร์แมน มาร์เก็ต) จัดโดย สำนักงานประมงจังหวัดระยอง และศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงทะเลระยอง ร่วมด้วย บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC สนับสนุนการสร้างสีสันความสุข เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลหยุดยาว (3-5 มิ.. 65) ที่ผ่านมา ด้วยหลากหลายกิจกรรม พร้อมไฮไลต์ ชวนตื่นตาตื่นใจ ชม ชิม ช้อป สินค้ากว่า 30 ร้านค้า หวังส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ฟื้นฟู ตลอด 3 วัน มีผู้เข้าชมงาน กว่า 17,000 คน มียอดการจับจ่ายสร้างเม็ดเงินสะพัดในพื้นที่ กว่า 1,300,000 บาท ส่งสัญญาณเศรษฐกิจ จ.ระยอง กำลังกลับมาบูมคับคั่ง

ในวันเปิดกิจกรรมเมื่อวันก่อน (3 มิ..65) ซึ่งจัดขึ้น ณ บริเวณสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ได้รับเกียรติจาก นายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง เป็นประธาน โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สำนักงานประมงจังหวัดระยอง ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงทะเลระยอง  สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านเพ ร่วมด้วย นายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ และ              นายจิระศักดิ์ มหาสุคนธ์ ที่ปรึกษาฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด(มหาชน) หรือ SPRC ชมรมผู้ประกอบการอาหารจังหวัดระยอง กลุ่มประมงพื้นบ้าน ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม  โฮมสเตย์และร้านค้าในพื้นที่ปากคลอง ต.เพ ให้การต้อนรับ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนร่วมงานคับคั่ง

 

นายจิระศักดิ์ มหาสุคนธ์ ที่ปรึกษาฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC เปิดเผยว่า กิจกรรม “The Mermaids & Fisherman Market” (เดอะเมอร์เมดส์ และ   ฟิชเชอร์แมน มาร์เก็ต) จัดโดยสำนักงานประมงจังหวัดระยอง และศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงทะเลระยอง ร่วมด้วย สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านเพชมรมผู้ประกอบการอาหารจังหวัดระยองกลุ่มประมงพื้นบ้าน,    ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม โฮมสเตย์และร้านค้าในพื้นที่ปากคลอง ตำบลเพ และ SPRC ยินดีให้ความสนับสนุนงบประมาณในการจัด Fisherman Market (ฟิชเชอร์แมน มาร์เก็ต) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง ต้อนรับเทศกาลหยุดยาว ระหว่างวันที่ 3-5 มิ.65 พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น ในบริเวณบ้านเพ และให้ชุมชนได้รับประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้       ยังเป็นการสร้างความร่วมมือในการทำงานในพื้นที่กับหลายภาคส่วนอีกด้วย

นายจิระศักดิ์ เผยด้วยว่า ตลอด 3 วัน นอกจากจะจัดให้มี Mermaids Show (โชว์นางเงือก) แล้วยังมีไฮไลต์ คือ Fisherman Market (ฟิชเชอร์แมน มาร์เก็ต) โซนจัดจำหน่ายสินค้าประมง ทั้งของสดและของแห้ง จากพี่น้องที่ประกอบอาชีพประมง และสินค้าที่น่าสนใจอื่นๆ จำนวนกว่า 30 ร้านค้า โดยคาดหวังจะว่ามีนักท่องเที่ยวและพี่น้องในพื้นที่มาร่วมงาน ไม่น้อยกว่า 3,000 คน/วัน ซึ่งเราเชื่อมั่นว่ากิจกรรมนี้จะเป็นแรงหนึ่งที่หนุนเสริม และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น ในบริเวณ ต.เพ ให้ได้รับการฟื้นฟูคืนกลับมาอีกครั้ง

 

ด้าน นายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยอง เป็นเมืองที่มีความสำคัญ และมีความโดดเด่นด้านการท่องเที่ยว การเกษตรกรรม ทั้งยังอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรทางทะเล
มีประวัติศาสตร์ และวิถีการดำเนินชีวิตท้องถิ่นที่เกี่ยวกับทะเลมาอย่างยาวนาน เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีของดีประจำเมืองระยองที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิ กะปิระยอง สวนผลไม้ ล้วนแต่เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเยือนจังหวัดระยองในแต่ละปีจำนวนมาก แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-
19 ได้ส่งผลกระทบในทุกภาคส่วน ทำให้ 2 ปีที่ผ่านมา การเติบโตด้านการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจจังหวัดระยองมีภาวะชะลอตัว แต่เป็นที่น่ายินดีว่า ขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ได้เริ่มคลี่คลายแล้ว และการป้องกันการแพร่ระบาดทั่วประเทศไทย สามารถควบคุมได้ดี ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข เราจึงเริ่มเห็นสัญญาณที่ดี ทันทีที่เปิดประเทศนักท่องเที่ยวก็เริ่มหลั่งไหลเข้ามาอีกครั้


ขอขอบคุณพันธมิตร และคณะผู้จัดงาน ที่ร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรม “The Mermaids & Fisherman Market” (เดอะเมอร์เมดส์ และ ฟิชเชอร์แมน มาร์เก็ต) ครั้งนี้ขึ้น ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งสีสันความสุข ที่มอบให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนในเทศกาลหยุดยาว ทำให้เกิดบรรยากาศความคึกคัก มีการจับจ่าย เม็ดเงินสะพัด กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้เกิดการฟื้นฟู

 

ประมงจังหวัดระยอง ยัง ได้เปิดเผยถึงความสำเร็จในการจัดกิจกรรม “The Mermaids & Fisherman Market” (เดอะเมอร์เมดส์ และ ฟิชเชอร์แมน มาร์เก็ต) ด้วยว่า ตลอด 3 วัน กิจกรรมได้รับความสนใจอย่างสูงจากนักท่องเที่ยว และพี่น้องประชาชนทั้งจากจังหวัดใกล้เคียง และพี่น้องในพื้นที่ เข้าชมงานมากถึง 17,000 คน (เด็กและผู้สูงอายุ เข้าชมงาน ฟรี) ซึ่งเป็นจำนวนเกินกว่าเป้าหมายที่คาดหวังไว้ พร้อมกันนี้ ยังมียอดการใช้จ่ายสะพัด สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนให้กับชุมชนกว่า 1,300,000 บาท



เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างกิจกรรมดีๆ ที่ทั้งภาครัฐและเอกชนได้ผสานพลังกันจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งความสำเร็จของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เริ่มส่งสัญญาณว่า เศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดระยอง กำลังกลับมาบูมอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad