ทรินา โซลาร์ ได้รับการรับรองวัฏจักรชีวิต ของโมดูล Vertex 210 มม. ที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ทรินา โซลาร์ ได้รับการรับรองวัฏจักรชีวิต ของโมดูล Vertex 210 มม. ที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ

 

       ทรินา โซลาร์ ได้รับการรับรองวัฏจักรชีวิต

ของโมดูล Vertex 210 มม. ที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ


ฉางโจวจีน--9 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


เมื่อไม่นานมานี้ ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) ได้รับการรับรองวัฏจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์ (Life Cycle Assessment หรือ LCA) สำหรับโมดูล Vertex 210 มม. จากทียูวี ไรน์แลนด์ (TÜV Rheinland) และกลายเป็นบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์รายแรกที่ได้รับการรับรอง LCA สำหรับโมดูล 210 มม. โดยเวเฟอร์ 210 มม. ช่วยให้โมดูล Vertex ปล่อยคาร์บอนได้น้อยลงโดยนำเหนือรายอื่น ๆ ในอุตสาหกรรม


นับตั้งแต่ทรินา โซลาร์ ก่อตั้งมา 25 ปี บริษัทได้เป็นทั้งผู้ส่งเสริมพลังงานสะอาดและผู้ปฏิบัติงานด้านการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม บริษัทจัดหาไฟฟ้าสะอาดผ่านโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ และมุ่งมั่นที่จะทำให้กระบวนการผลิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีคาร์บอนต่ำ


การประเมินวัฏจักรชีวิตที่ว่านี้เป็นไปตามวิธีการและข้อกำหนดของ ISO 14040/ISO 14044 ในการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ที่มีความเข้มงวด เพื่อประเมินระดับการปล่อยคาร์บอนตลอดวงจรชีวิตและตัวชี้วัดอื่น ๆ ของสิ่งที่ได้รับการประเมิน ผลิตภัณฑ์ตัวอย่างจากโรงงานผลิตหลักของทรินา โซลาร์ทั่วโลกที่ใช้ในการทดสอบและรับรองนี้ ครอบคลุมโมดูลพีไทป์ (p-type) 210 มม. ที่มีโมโนคริสตัลไลน์ตั้งแต่ Vertex S 410ถึง Vertex 670ทั้งหมด


ผลการศึกษาพบว่าโมดูล Vertex ของทรินา โซลาร์ มีความโดดเด่นในอุตสาหกรรมด้านการปล่อยคาร์บอนต่ำ การปล่อยคาร์บอนโดยเฉลี่ยจากการประเมินวงจรชีวิตของโมดูล PV “ตั้งแต่ผลิตจนถึงก่อนส่งมอบให้ลูกค้า ในประเทศจีน อยู่ที่ประมาณ 550 กก. ต่อกิโลวัตต์ โมดูล Vertex ขนาด 210 มม. ของทรินา โซลาร์ ปล่อยคาร์บอนต่ำเพียง 400 กก. ต่อกิโลวัตต์ โดยไม่ต้องใช้วัสดุซิลิกอนพิเศษ ให้การปลดปล่อยคาร์บอนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมในประเทศจีนอย่างน้อย 30% นอกจากนี้ เมื่อเทียบกับตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่มีวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ 30 ปีแล้ว โมดูล Vertex ของทรินา โซลาร์มีปัจจัยการปล่อยไฟฟ้าไม่ถึง 0.01 ขณะที่การปลดปล่อยคาร์บอนของพลังงานความร้อนนั้นสูงกว่า 100 เท่า


นอกเหนือจากการทดสอบองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับอิทธิพลของภาวะโลกร้อนแล้ว ทรินา โซลาร์ ได้ทำการวิเคราะห์ LCA ของโมดูล Vertex อย่างครอบคลุมด้วยตัวชี้วัดมากกว่า 10 ตัวที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการใช้พลังงาน การใช้วัตถุดิบ ฝนกรด ปรากฏการณ์ยูโทรฟิเคชัน (eutrophication) สารพิษและของเสีย และอื่น ๆ  ผลลัพธ์แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่โดดเด่นของโมดูล Vertex


การลดการปลดปล่อยคาร์บอนเป็นแนวโน้มระดับโลกที่จะส่งผลกระทบต่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ การพัฒนาเทคโนโลยี การผลิต และการจัดการห่วงโซ่อุปทานในทุกอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง การรับรองคาร์บอนต่ำจะเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญสำหรับลูกค้าเมื่อเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะใช้ โมดูล Vertex ขนาด 210 มม. ของทรินา โซลาร์ผ่านการรับรอง LCA และจะให้ข้อมูลการปลดปล่อยคาร์บอนของ Vertex และข้อมูลประสิทธิภาพด้านสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ แก่ลูกค้า เพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางด้านคาร์บอนได้


การรับรอง LCA เป็นเพียงแง่มุมหนึ่งของการที่ทรินา โซลาร์แสวงหาการปลดปล่อยคาร์บอนต่ำ บริษัทจะปฏิบัติตามความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเคร่งครัด ในการลดการปล่อยคาร์บอนและการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผ่านการริเริ่มต่าง ๆ เช่น การออกแบบผลิตภัณฑ์คาร์บอนต่ำ การเพิ่มประสิทธิภาพระบบการจัดการพลังงาน และปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงาน นอกจากการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ทรินา โซลาร์ยังจะส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและการลดการปล่อยมลพิษในห่วงโซ่อุตสาหกรรมอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad