“วิชาณี” มีลุ้นแชมป์ตี 12 อันเดอร์รั้งที่ 7 ร่วมไล่จี้ “เซลีน-ลิเดีย” ผู้นำร่วม 3 สโตรก จบรอบสาม “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“วิชาณี” มีลุ้นแชมป์ตี 12 อันเดอร์รั้งที่ 7 ร่วมไล่จี้ “เซลีน-ลิเดีย” ผู้นำร่วม 3 สโตรก จบรอบสาม “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022”


 “วิชาณี” มีลุ้นแชมป์ตี 12  อันเดอร์รั้งที่ 7 ร่วมไล่จี้ “เซลีน-ลิเดีย” ผู้นำร่วม 3 สโตรก 

จบรอบสาม “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022”

สกอตแลนด์ 30 กรกฎาคม 2565 –โปรแจน-วิชาณี มีชัย มีลุ้นคว้าแชมป์แอลพีจีเอแรกในอาชีพหลังจากยังคงเกาะกลุ่มผู้นำ รั้งอันดับ 7 ร่วมกับเชเยนน์ ไนท์ โปรอเมริกัน สกอร์รวมสามวัน 12 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ เซลีน บูติเยร์ โปรฝรั่งเศสสายเลือดไทย ตีลบ 5 รอบสาม ผงาดขึ้นมารั้งผู้นำร่วมกับ ลิเดีย โค โปรนิวซีแลนด์ สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 201 ด้านชเนตตี วรรรณแสน และ จัสมิน สุวัณณะปุระ สองโปรไทย รั้งอันดับ 18 ร่วม สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ สกอร์รวม 7 อันเดอร์ อยู่อันดับ 21 ร่วม ศึก “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” รอบสาม ณ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส ในสกอตแลนด์

กอล์ฟสตรีทัวร์ผสมระหว่างแอลพีจีเอ ทัวร์และเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 68 ล้านบาท ณ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส คอร์ส ระยะ 6,584 หลา  พาร์ 72  ในสกอตแลนด์ วันที่สามการต่อสู้เป็นไปอย่างเข้มข้นท่ามกลางสภาพลมแรงกว่าสองวันแรก

โปรแจน-วิชาณี มีชัย มีลุ้นคว้าแชมป์แอลพีจีเอ แรกในอาชีพเนื่องจากทำผลงานเกาะกลุ่มลีดเดอร์บอร์ด โดยรอบสามเก็บเพิ่ม สองอันเดอร์พาร์ จากผลงาน 3 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 204 รั้งอันดับ 7 ร่วมกับ เชเยนน์ ไนท์ โปรสาวชาวอเมริกัน

ด้านตำแหน่งผู้นำมีการขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นเมื่อเซลีน บูติเยร์ โปรสาวมือ 25 ของโลกชาวฝรั่งเศสแต่สายเลือดไทย ทำเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ในรอบสาม ทำให้สกอร์รวมสามวันเพิ่มเป็น 15 อันเดอร์พาร์ 201 ขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมกับ ลิเดีย โค มือ 4 ของโลกจากนิวซีแลนด์

เซลีนกล่าวถึงผลงานตัวเองว่า “วันนี้เล่นได้ดีมาก พอใจกับเกมยาวของตัวเอง  เริ่มต้น 9 หลุมแรกค่อนข้างดีช่วยให้ผ่อนคลายมากขึ้น สภาพาอากาศวันนี้ลมแรงกว่าสองวันแรก ดังนั้นจึงต้องมีสมาธิและอดทนรอเวลาในการตีแต่ละช็อต อย่างไรก็ตามฉันชอบเล่นภายใต้เงื่อนไขของลม สำหรับวันสุดท้ายพยายามทำแต่ละช็อตของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ไปพะวงถึงผลการแข่งขันหรือสถานการณ์ผู้นำ”


ลิเดีย โค รองแชมป์ร่วมเมื่อปีที่แล้ว รั้งผู้นำร่วมจากผลงานรอบสามเก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ จากผลงาน 4 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ กล่าวว่า “วันนี้ปักธงยาก อ่านกรีนค่อนข้างยาก ทำสกอร์ได้น้อยหากเปรียบเทียบกับสองวันแรก ตีเหล็กไม่ดี  มีหลายช็อตที่ทำพลาดแบบง่ายๆ พัตต์ไม่ดีด้วย แต่ยังคงมีความหวังว่าจะทำได้ดีขึ้นในวันพรุ่งนี้”

เมาเด-ไอมี เลอบลองค์ โปรแคนาดา ทำ 6 อันเดอร์ในรอบสาม สกอร์รวมสามวัน 14 อันเดอร์พาร์ 202 ขึ้นมารั้งที่ 3 ร่วมกับลีโอนี ฮาร์ม จากเยอรมนี ตามหลังผู้นำร่วมแค่ 1 สโตรก ขณะที่ อึนฮี จี จากเกาหลีใต้ และลิเลีย วู จากสหรัฐฯ รั้งอันดับ 5 ร่วม สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์

อายากะ ฟูรูเอะกับนาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น พร้อมสองนักกอล์ฟเกาหลีใต้ คือนาริน อาน และฮโยจู คิม อยู่อันดับ 9 ร่วม สกอร์รวมสามวัน 11 อันเดอร์พาร์

โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟรับเชิญที่ผลงานดีต่อเนื่อง เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์โดยไม่เสียโบกี้ในรอบสาม สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 18 ร่วม “จริงๆ แล้ววันนี้เล่นไม่ได้แย่ แม้ลมจะแรง แต่ยังเล่นได้ดี เพียงแต่ทำพัตต์ไม่ได้ โดยรวมพอใจกับผลงานค่ะ สำหรับวันสุดท้ายจะพยายามเล่นตามแผนเดิม คือพัตต์ให้มากที่สุด จะไม่พยายามดูสกอร์บอร์ด ขอแค่มุ่งมั่นแต่ละช็อตของตัวเอง ต้องขอบคุณทรัสต์กอล์ฟมาก ๆ ค่ะ ที่ให้โอกาสได้มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ได้โอกาสมาเล่นที่นี่ ปีนี้สนุกและได้ประสบการณ์มากมาย ได้ลงเล่นร่วมกับนักกอล์ฟไทยด้วยกันที่นี่เหมือนกำลังเล่นในประเทศไทย ทำให้ไม่กดดัน ส่วนวันพรุ่งนี้จะทำให้เต็มที่ค่ะ”

 โปรจูเนียร์-จัสมิน สุวัณณะปุระ ดีกรี 2 แแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รอบสาม ตีอีเวนพาร์ สกอรรวม 8 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 18 ร่วมพอใจกับผลงานรอบสามกล่าวว่า “วันนี้ลมแรง เสียสองโบกี้ คิดว่าหลุม 15 และ 16 ค่อนข้างยาก แต่ก็ทำได้หลายเบอร์ดี้ ผลงานถือว่าน่าพอใจ  เมื่อดูในกลุ่มลีดเดอร์บอร์ด จะเห็นว่าสกอร์ของแต่ละคนไม่ได้เยอะทำให้เห็นว่าวันนี้ไม่ง่ายเพราะรอบสามปักธงทำให้อ่านกรีนยากแต่ยังคงคิดในแง่บวก และให้โอกาสกับตัวเองได้แก้ไขและทำให้ดีขึ้นในวันพรุ่งนี้ค่ะ”

โปรเหมียว-แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ ผ่านตัดตัวรายการแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายนฟอร์มดีต่อเนื่องเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์จากผลงาน 7 เบอร์ดี้กับ 2 โบกี้ สกอร์รวมสามวัน 7 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 21 ร่วม เล่าถึงผลงานว่า “วันนี้เล่นแบบไม่ได้คาดหวังใด ๆ เพียงแค่มุ่งมั่นกับช็อตตรงหน้าและทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี  วันนี้ที่ช็อตหลุม 1 ค่อนข้างยากเพราะมีลมพัดจากซ้ายไปขวาทำให้เล่นยาก แต่โดยรวมพอใจกับผลงานตัวเองวันนี้ ก่อนหน้านี้รู้สึกว่าตัวเองทำไม่เต็มร้อยและรู้สึกว่าต้องทุ่มเทมุ่งมั่น และเชื่อมั่นว่าเราทำได้ ซึ่งมันได้แสดงให้เห็นในวันนี้ว่าเราทำได้จริง ๆ เหมียวชอบเล่นลิงค์ส คอร์ส ดังนั้นจึงอยากสนุกกับเกมให้เต็มที่ในสัปดาห์นี้”

สายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และโปรโม-โมรียา จุฑานุกาล เก็บเพิ่มคนละ 3 อันเดอร์ สกอร์รวมสามวัน 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 41 ร่วม

โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล แชมป์วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ปี 2018 ตีเกิน 2 โอเวอร์ สกอร์รวมสามวัน 1 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 68 ร่วมกับ โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ซึ่งรอบสามตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์

โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบลโปร สกอร์รวมสามวัน 2 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 71 ร่วม

ด้าน ไรแอนน์ โอทูล แชมป์เก่าจากสหรัฐฯ รั้งอันดับ 41 ร่วม สกอร์รวมสามวันมี 4 อันเดอร์พาร์ ส่วนจินยอง โค มือหนึ่งของโลกจากเกาหลีใต้ สกอร์รวมสามวัน 1 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 61 ร่วม 

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022" ได้ทาง Golf Channel และ True Sports3 HD และ PPTV HD ช่อง 36 โดยวันและเวลาถ่ายทอดสด

o วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ 28-29 กรกฎาคม เวลา 23:45 - 01:00 น.

o วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม เวลา 23:00 – 01:30 น. 

o วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม เวลา 20:15 – 23:30 น.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad