ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดพิธีเปิดประตูผี ในประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2565 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดพิธีเปิดประตูผี ในประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2565

ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดพิธีเปิดประตูผี ในประเพณีทิ้งกระจาดปี65

 ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดพิธีเปิดประตูผี ในประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2565 

พร้อมเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ “ทำบุญให้ผู้ล่วงลับ พร้อมทำทานให้ผู้ยากไร้” ผ่านระบบออนไลน์ 

วันนี้ (วันที่ 29 กรกฎาคม 2565) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ จัดให้มีพิธีเปิดประตูผี เนื่องในประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2565 โดยคณะศิษยานุศิษย์และผู้มีจิตศรัทธาหลวงปู่ไต้อง (ไต้ฮงกง) ร่วมกันจัดถวายเครื่องสักการะ และเครื่องเซ่นไหว้ ณ ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ

ระหว่างวันที่ 8 กรกฎาคม - 24 สิงหาคม 2565  มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  ขอเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมงานบุญมหากุศลประจำปี “ประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2565” สักการะหลวงปู่ไต้ฮง (ไต้ฮงกง) เพื่อความเป็นสิริมงคล ทำบุญชุดข้าวสารให้ผู้ล่วงลับ  พร้อมกับเป็นการสมทบทุนข้าวสารและเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อเป็นการทำทานให้ผู้ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ชลบุรี นครราชสีมา และ 50 เขต กรุงเทพมหานคร รวมทั้งสิ้น 4 จังหวัด (กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19)

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้  เพื่อลดความเสี่ยงและการเพิ่มมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาด มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จึงจัดให้มีช่องทางการร่วมทำบุญทิ้งกระจาดใหม่ ผ่านระบบออนไลน์ https://pttfny.net/newsh/ ในอีกทางหนึ่ง 




ดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมติดตามงานประเพณีทิ้งกระจาดได้ที่่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  www.facebook.com/atpohtecktung

ประเพณีทิ้งกระจาด ถือได้ว่า เป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ที่ปฏิบัติสืบทอดมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล โดยจะจัดในเดือน 7  ตามจันทรคติของจีน  ซึ่งมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ปฏิบัติสืบเนื่องมาทุกปีเป็นเวลาช้านานกว่า 80 ปี และคาดว่าจะเป็นมูลนิธิแห่งแรก ที่จัดงานทิ้งกระจาดอย่างเป็นทางการและเป็นกิจจะลักษณะ เพราะถือว่าเป็นประเพณีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่เพื่อนมนุษย์ที่ล่วงลับไปแล้วทั้งที่เป็นญาติและไม่เป็นญาติพร้อมกับทำทานให้แก่ผู้ยากไร้ ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มีผู้ใจบุญจะนำเครื่องเซ่นไหว้ เช่น ข้าวสารอาหารแห้ง และอื่น ๆ มากราบไหว้หลวงปู่ เพื่อทำบุญสะเดาะเคราะห์ ซึ่งมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจะรวบรวมไว้ไปสมทบกับสิ่งของที่จัดซื้อเพิ่มเติม เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ผู้ยากไร้ พร้อมนำมอบองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ที่ Facebook Fanpage : www.facebook.com/atpohtecktung

“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต”

#มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง110ปีความดีที่ยั่งยืน

#ป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต ##

#แอปพลิเคชันป่อเต็กตึ๊ง1418

#ช่วยจริงอุ่นใจแม้ในนาทีฉุกเฉิน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad