“จัสมิน” ตีลบ 4 ผลงานดีสุดสวิงสาวไทยไล่ “ฮเยจิน ชเว” ผู้นำ 4 สโตรค - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“จัสมิน” ตีลบ 4 ผลงานดีสุดสวิงสาวไทยไล่ “ฮเยจิน ชเว” ผู้นำ 4 สโตรค

“จัสมิน” ตีลบ 4 ผลงานดีสุดสวิงสาวไทยไล่ “ฮเยจิน ชเว” ผู้นำ 4 สโตรค 

เปิดศึก “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” วันแรก

สกอตแลนด์ 28 กรกฎาคม 2565 – 12 นักกอล์ฟสาวไทยเปิดศึก “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ที่ดันโดนัลด์ ลิงค์ส ในสกอตแลนด์ได้อย่างแข็งแกร่งนำโดย จัสมิน สุวัณณะปุระ ทำ 4 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 14 ร่วม ตามหลังฮเยจิน ชเว โปรสาวแดนกิมจิอยู่ 4 สโตรค ขณะที่โมรียา จุฑานุกาล ควง พรอนงค์ เพชรล้ำ และวิชาณี มีชัย สองนักกอล์ฟรับเชิญ ทำสกอร์คนละ 3 อันเดอร์พาร์จบวันแรก รั้งอันดับ 18 ร่วม 

กอล์ฟสตรีทัวร์ผสมระหว่างแอลพีจีเอ ทัวร์และเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 68 ล้านบาท แข่งขันแบบตัดตัวหลังจบสองวันแรก ณ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส คอร์ส ระยะ 6,584 หลา  พาร์ 72 ในสกอตแลนด์หลังจบการแข่งขันวันแรก

โปรจูเนียร์-จัสมิน สุวัณณะปุระ แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 สมัยเป็นนักกอล์ฟสาวไทยที่ผลงานดีที่สุด ด้วยการเก็บ 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ รั้งอันดับ 14 ร่วมกับ ไรแอนน์ โอทูล แชมป์เก่าจากสหรัฐฯ นาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น และบรอนต์ ลอว์ จากอังกฤษ ตามหลังฮเยจิน ชเว ผู้นำจากเกาหลีใต้ 4 สโตรค

โปรสาวชาวไทยวัย 29 ปี กล่าวถึงผลงานตัวเองว่า “วันนี้โชคดีได้ทีออฟช่วงเช้าเพราะลมไม่แรงเกินไปทำให้ไม่เป็นวันที่น่าเบื่อ เลยตั้งใจตีให้อยู่บนแฟร์เวย์และออนกรีนให้มากที่สุด และหวังไว้ว่าจะทำได้หลายพัตต์ วันนี้รู้สึกว่าตัวเองพัตต์ดี สปีดพัตต์ดีด้วย ก็เลยพอใจกับผลงานวันนี้มากค่ะ แถมการได้มาเล่นในสกอตแลนด์ทำให้ความทรงจำดี ๆ ในปี 2019 หวนคืนมาด้วย รู้สึกว่าตัวเองได้กลับมาเล่นที่บ้านเกิด”

 “จูเนียร์” ยังได้กล่าวชมทรัสต์กอล์ฟ ที่ให้โอกาสนักกอล์ฟสาวไทยในเวทีระดับโลกว่า “ดีใจที่ได้เห็นนักกอล์ฟสาวไทยถึง 12 คนในรายการนี้ ดีใจแทนน้อง ๆ นักกอล์ฟรุ่นใหม่จากประเทศไทยที่ทรัสต์กอล์ฟให้โอกาสมาร่วมแข่งขันที่นี่ เป็นทัวร์ผสมระหว่างแอลพีจีเอ ทัวร์และเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ซึ่งถือเป็นความฝันของพวกเขา แสดงให้เห็นถึงการให้โอกาสกับทุกคนและให้โอกาสกับคนไทยได้เข้ามาสร้างผลงานในศึกระดับสากล”

ด้านตำแหน่งผู้นำตกเป็นของฮเยจิน ชเว จากเกาหลีใต้ ระเบิดวงสวิงทำ 8 อันเดอร์พาร์ 64 ขึ้นนำเดี่ยว จากผลงานการทำอีเกิ้ลที่หลุม 5 เก็บ 7 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ พร้อมกับทำสถิติสกอร์ต่อรอบดีที่สุดของสนามเท่ากับที่ ราฟา คาเบรลา-เบลโล่ โปรหนุ่มสเปน ทำได้ในการคว้าแชมป์สก็อตติช โอเพ่น 2017

 โปรสาวแดนกิมจิที่กำลังไล่ล่าแชมป์แอลพีจีเอแรกให้สัมภาษณ์ว่า “ที่จริงแล้วฉันมีความทรงจำที่ไม่ค่อยดีจากลิงค์ส คอร์ส แต่วันนี้ ผลงานที่ออกมาดี คงเพราะลมไม่แรงและตีได้ดีด้วย จะพยายามรักษาการสวิงของตัวเองและโฟกัสกับทุกช็อตตลอดสัปดาห์นี้”

เซลีน บูติเยร์ นักกอล์ฟฝรั่งเศสสายเลือดไทย เริ่มวันแรกได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน ด้วยการทำไปถึง 7 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียโบกี้ตลอดวัน สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งอันดับสองร่วมกับ ลิเดีย โค โปรมือ 4 ของโลกจากนิวซีแลนด์ และลิเลีย วู จากสหรัฐฯ ทำสกอร์ไล่จี้ผู้นำเพียง 1 สโตรค


บูติเยร์ มือ 25 ของโลก เผยหลังจบวันแรกว่า “การเล่นในสกอตหรือยูเค เราต้องเล่นท่ามกลางสภาพอากาศที่หลากหลายดังนั้นต้องปล่อยทุกอย่างกับซึ่งที่ควบคุมไม่ได้ และหันมาเพียงทำในสิ่งที่เราคิดว่าเราสามารถทำได้ก็พอ”

จอร์เจีย ฮอลล์ โปรดาวดังจากอังกฤษ และ อาริน อาน จากเกาหลีใต้ รั้งอันดับ 5 ร่วม สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ ขณะที่มินจี ลี มือสองของโลกจากออสเตรเลีย แชมป์เมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2022 ทำ 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 7 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 6 ราย

โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ แชมป์เลดี้ส์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 2 สมัยที่ได้รับเชิญร่วมแข่งขันปีนี้ จบวันแรกที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 18 ร่วม ตามหลังผู้นำ 5 สโตรค กล่าวว่า “วันนี้สนามลมไม่แรงทำให้ผลงานออกมาน่าพอใจ แต่มีหลุม 7 ที่ตอนนั้นฝนตกทำให้เล่นยากเสียโบกี้ แต่พยายามกลับมาโฟกัสที่เกมของตัวเองและทำให้ดีที่สุด แหวนเล่นในทัวร์มาหลายปีมีประสบการณ์กับลิงค์ส คอร์ส มาหลายครั้ง และรู้ดีว่าต้องเจอกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ทั้งลมและฝน แหวนก็เตรียมความพร้อมมาอย่างดีในการเล่นท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ปีนี้เป็นปีที่สองที่ทรัสต์กอล์ฟได้เป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน มีนักกอล์ฟไทยมากถึง 12 คนทำให้แหวนรู้สึกเหมือนได้เล่นในบ้าน พอได้เจอพี่ ๆ น้อง ๆ ก็เหมือนกับว่าเรากำลังจะชนะไปด้วยกัน”

โปรแจน-วิชาณี มีชัย ออกสตาร์ท ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022 ได้อย่างแข็งแกร่งเช่นกัน สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 18 ร่วม “ปกติที่นี่ลมแรงมาก แต่วันนี้สภาพอากาศดีทำให้มีโอกาสตีช็อตดี ๆ ได้ และจุดแข็งของตัวเองวันนี้คือพอมีลมแรงขึ้นเก็บเบอร์ดี้ไม่ได้อย่างน้อยก็ต้องเซฟพาร์” 

โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 สมัย ฉลองวันเกิดครบ 28 ปี ด้วยการประเดิมรอบแรกอย่างแข็งแกร่ง สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 18 กล่าวว่า “เวลาที่เล่นในลิงค์ส คอร์ส ได้ตีช็อตที่หลากหลายซึ่งทำให้สนุกกับเกม การได้เล่นกับลมและฝน ถือเป็นความท้าทายมาก บางครั้งเราก็ต้องอดทนกับอากาศ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมการเล่นในลิงค์ส คอร์ส ถึงสนุกและท้าทาย” 

โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล แชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ แอคเซส ซีรี่ส์ รายการ ทรัสต์กอล์ฟ ลิงค์ส ซีรี่ส์ สนามที่สอง ที่มัสเซลเบิร์จห์ กอล์ฟ คลับ ในสกอตแลนด์ วันแรกจบที่อีเวนพาร์ 72 รั้งอันดับ 64 ร่วมเผยว่า “ตื่นเต้นและมีความสุขมากเพราะนี่คือครั้งแรกที่ได้แข่งขันในแอลพีจีเอ ทีวร์ และทำได้ดีกว่าที่คิดไว้ โชคดีที่วันนี้ลมไม่แรงมากและพอใจมากกับผลงานวันแรกค่ะ” 

ส่วนผลงานนักกอล์ฟไทยรายอื่น โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ จบวันแรกทำได้ 2 อันเดอร์พาร์ 70 อยู่อันดับ 32 ร่วม

โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาว วัย 18 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการ ทรัสต์กอล์ฟ ลิงค์ส ซีรี่ส์ สนามแรกที่แรมไซด์ ฮอลล์ ประเทศอังกฤษ  สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 71 รั้งอันดับ 49 ร่วม

โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 5 ของโลกรองแชมป์ร่วมปีที่แล้วจบวันแรกสกอร์อีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับ 64 ร่วม

โปรมายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ นักหวดสาวจากไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 73  อยู่อันดับ 82 ร่วม

โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล แชมป์วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ปี 2018 สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 อยู่อันดับ 97 ร่วม

โปรเหมียว-แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์รายการเชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ 2021 วันแรกตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ 76 รั้งอันดับ 122 ร่วม

ปิดท้ายที่โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สกอร์ 8 โอเวอร์พาร์ อยู่ลำดับที่ 139 ร่วม

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022" ได้ทาง Golf Channel และ True Sports3 HD และ PPTV HD ช่อง 36 โดยวันและเวลาถ่ายทอดสด

o วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ 28-29 กรกฎาคม เวลา 23:45 - 01:00 น.

o วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม เวลา 23:00 – 01:30 น. 

o วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม เวลา 20:15 – 23:30 น.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad