พัชรจุฑา เปิดสวย นำเดี่ยว 4 อันเดอร์ รอบแรก ไทย วีเมนส์ ทัวร์ ที่หัวหิน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

พัชรจุฑา เปิดสวย นำเดี่ยว 4 อันเดอร์ รอบแรก ไทย วีเมนส์ ทัวร์ ที่หัวหิน

db98f92fffc6788260197735ac454330

พัชรจุฑา เปิดสวย นำเดี่ยว 4 อันเดอร์ รอบแรก ไทย วีเมนส์ ทัวร์ ที่หัวหิน

 พัชรจุฑา คงกระพันธ์ โชว์ฟอร์มเยี่ยม ประเดิม 4 อันเดอร์พาร์ 68 ขึ้นนำเดี่ยวรอบแรกการแข่งขัน “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” รายการที่ 4 ชิง 2.5 ล้าน ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,343 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์  เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

 สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ(THAI WPGA) จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น”หรือ “SAT-TWT OPEN” ROAD TO WORLD RANKING สนามที่ 4 และเป็นหนึ่งในสิบรายการแข่งขันประจำปี 2021-2022 เพื่อเก็บเงินรางวัลสะสม และยังเป็นแม็ทช์ที่จะนำไปสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลกในอนาคต โดยมีเงินรางวัลรวมรายการละ 2.5 ล้านบาท ในปีนี้จัดการแข่งขันทั้งหมด  8 รายการเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 20 ล้านบาท รายการที่ 4 จัดการแข่งขัน ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,343 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์   ระหว่างวันที่ 13-15  กรกฎาคมศกนี้ มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันแข่งขันทั้งสิ้น 91 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 69 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 22 คน หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวเหลือ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 367,500 บาท 

 เมื่อจบการแข่งขันวันแรก(13 กค.)โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สวิงสาวเท่วัย 30 ปีจากขอนแก่น ประเดิมรอบแรกด้วยการขึ้นนำก่อนที่ 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากเบอร์ดี้ที่หลุม 3 สลับกับโบกี้ที่หลุม 4แต่ก็ได้เบอร์ดี้คืนที่หลุม 5 ,6 และ 8 แต่ไปเสียโบกี้อีกที่หลุม 9 เข้ารอบหลุม 10 โปรปลายเก็บเบอร์ดี้ได้อีกที่หลุม 11 และ 15 ก่อนเสียโบกี้ที่หลุม16 และปิดท้ายเบอร์ดี้ที่หลุม 18 

 โปรปลาย-พัชรจุฑา ผู้นำรอบแรกเผยว่า“ รู้สึกว่าเล่นอยู่ในเกมการเล่นที่วางแผนไว้ แต่ก็ยังมีช็อตที่เราต้องพัฒนาขึ้นไปอีกในการเล่นวันพรุ่งนี้ สภาพสนามตั้งแต่ที่เคยมาเล่น ครั้งนี้สภาพสนามสมบูรณ์ที่สุด แต่อาจจะมีฝนปรอยๆมาบ้างทำให้สนามแฉะ อีกสองวันก็คงวางแผนการเล่นเหมือนเดิม วันนี้เล่นได้ดีอาจจะอยู่ที่การมีสมาธิ เรารักษาเกมการเล่นได้ดีเพราะว่าเรามีสมาธิที่ดี วันนี้ทั้งช็อตไดร์ฟ ชิพ พัตต์ ทำได้ดีเหมือนกับที่ซ้อมมา อยากเชิญชวนแฟนๆกอล์ฟเข้ามาชมและเชียร์นักกอล์ฟหญิงของเราที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน หรือติดตามไลฟ์สกอร์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊คของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย และจะมีไลฟ์สตรีมมิ่งในวันสุดท้ายด้วยค่ะ”

 ขณะที่โปรมุก-ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์ วัย 31 ปีจากสมุทรปราการ อดีตแชมป์ไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อปี 2018 ,โปรเนท-นนทยา ศรีสว่าง วัย 34 ปี อดีตแชมป์ไต้หวัน แอลพีจีเอ ปี 2015 และโปรปริม-กรกนก สูงปานเขา โปรใหม่ป้ายแดงวัย 16 ปีจากกาฬสินธุ์ ตามมาเป็นลำดับสองร่วมที่สกอร์คนละ 3 อันเดอร์พาร์ 69 

d733a98ff0d47bb7a1f8cd59d650be33

สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานดีที่สุดเป็นของ น้องมัดหมี่-สุวรินทร์ ยอดอินทร์ วัย 20 ปีจากโคราช นักศึกษาปี 3 ของมหาวิทยาลัยเซ้าท์ แคโรไลน่า อัพสเตท ทำได้ 2 อันเดอร์พาร์ 70 จากอีเกิ้ลที่หลุม 11 พาร์ 5 ทำเบอร์ดี้ได้ที่หลุม 4 และ 15 แต่เสียโบกี้ที่หลุม 1 กับ 5  อยู่ในลำดับที่ 5 ของทัวร์นาเม้นท์ 

 ส่วนนักกอล์ฟที่น่าสนใจรายอื่นๆทำผลงานได้ดังนี้ พันธ์ผกา พันธุมะบำรุง และ ภัทรภรณ์ มวลชู คนละ 1 อันเดอร์ ลำดับที่ 6 ร่วม,สุภมาส แสงจันทร์ ดลนภา พุฒิพินิจ,ชนนิกานต์ ชัยสิทธิ์ และ ปริ๊นเซส แมรี่ ซูเพอรัล(ฟิลิปปินส์)คนละอีเว่นท์พาร์ ลำดับที่ 9 ร่วม,ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ และอรนรินทร์ สัตยาบรรพต คนละ 1 โอเวอร์ ลำดับที่ 18 ร่วม

 ผลการแข่งขันรอบแรก(13 กค.)

(-4)68 พัชรจุฑา คงกระพันธ์

(-3)69 ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์ ,นนทยา ศรีสว่าง, กรกนก สูงปานเขา 

(-2)70 สุวรินทร์ ยอดอินทร์

(-1)71 แพรว นนทรักส์(สมัครเล่น),อรณิชา โกนสันเทียะ,พันธ์ผกา พันธุมะบำรุง,ภัทรภรณ์ มวลชู

(E)72 ชนนิกานต์ ชัยสิทธิ์,จารุพร ศุภภิญโญ,บุษปภาพร สุขเติม(สมัครเล่น),สุภมาส แสงจันทร์,ดลนภา พุฒิพินิจ,ปริ๊นเซส แมรี่ ซูเพอรัล(ฟิลิปปินส์),จรัสรวี คชไกร(สมัครเล่น)ปรีณาพรรณ พุ่มคล้าย

(+1)74 ดุสวีณ์ สุพิมพ์จิตร,อรนรินทร์ สัตยาบรรพต,มุขรินทร์ ลาดกระโทก,อัญมณี วงศ์อรุณ,พิชสาอร ไชยชมพู ,ปรินดา โพธิ์กัณฑ์

 “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์  โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN)จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซี สตีล จำกัด(มหาชน) กอล์ฟไพรด์ และสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทาง เฟซบุ๊ค THAI WPGA และเว็บไซท์http://www.thaiwpga.com และติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน (Live Streaming)ผ่านทางเพจเฟซบุ๊คTHAI WPGA ในวันศุกร์ที่ 15 ก.ค. 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนจบการแข่งขัน


เกี่ยวกับ THAI WPG


 สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) ก่อตั้งขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมและพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยโดยผ่านการแข่งขันของทางสมาคม ที่จะต่อยอดให้มีคะแนนสะสมอันดับโลก (World Rankings) ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะทำให้นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยมีโอกาสก้าวไปสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทย ให้มีความสามารถทัดเทียมระดับโลก โดยการสร้างทัวร์นาเม้นท์เก็บคะแนนสะสมโลก Rolex World Ranking และพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยที่ความสามารถไม่ถึงระดับสูง ได้มีโอกาสหาประสบการณ์ โดยสร้างทัวร์นาเม้นท์รอง และเป็นการสร้างนักกอล์ฟสตรีหน้าใหม่ และยังเป็นการพัฒนาบุคลากรและระบบงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad