นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ชื่นชม ไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ เป็นบันไดให้โปรสาวไทยไต่สู่ระดับโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ชื่นชม ไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ เป็นบันไดให้โปรสาวไทยไต่สู่ระดับโลก

cd12382e8ee936a65628f0cc4308f1e6

นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ชื่นชม ไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ เป็นบันไดให้โปรสาวไทยไต่สู่ระดับโลก

นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เยี่ยมชมการเตรียมการจัดการแข่งขัน พร้อมให้กำลังใจทีมบริหารสมาคมฯและนักกีฬา ให้ประสบความสำเร็จสู่ระดับสากล ในการแข่งขัน ไทย วีเมนส์ ทัวร์ รายการที่ 4 ซึ่งจะระเบิดสวิง ชิง 2.5 ล้าน ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคมศกนี้

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ(THAI WPGA) จะจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น”หรือ “SAT-TWT OPEN” ROAD TO WORLD RANKING สนามที่ 4 และเป็นหนึ่งในสิบรายการแข่งขันประจำปี 2021-2022 เพื่อเก็บเงินรางวัลสะสม และยังเป็นแม็ทช์ที่จะนำไปสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลกในอนาคต โดยมีเงินรางวัลรวมรายการละ 2.5 ล้านบาท ในปีนี้จัดการแข่งขันทั้งหมด  8 รายการเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 20 ล้านบาท เริ่มรายการที่ 4 ณ เมกะกอล์ฟ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,343 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์   ระหว่างวันที่ 13-15  กรกฎาคมศกนี้ 

และเมื่อเย็นวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้แวะเยี่ยมชมการเตรียมการจัดการแข่งขัน พูดคุยกับคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย และให้กำลังใจนักกีฬา ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 13-15 กรกฎาคมนี้ ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน โดยนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้เชิญชวนให้แฟนกีฬาเข้ามาชมและท่องเที่ยวเมืองหัวหินพร้อมทั้งให้กำลังใจในการทำงานของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ในการส่งต่อนักกีฬาสู่ระดับโลกในอนาคต ดังนี้

“ผมมีความยินดีที่สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทยได้มาจัดกอล์ฟในเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ ซึ่งหลังจากที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 เราก็จะเน้นอยู่ 5 ด้านด้วยกัน และหนึ่งในห้าก็คือเรื่องของสุขภาพ ประกอบกับหัวหินเคยได้รับรางวัลกอล์ฟเดสติเนชั่น ของเอเชีย และออสเตรเลีย ประจำปี 2014 ซึ่งผมได้ไปรับรางวัลเองถึงประเทศสเปน และวันนี้ก็เป็นภาพสะท้อนให้เห็นถึงสถานการณ์ของบ้านเมืองที่พร้อมจะเป็นเมืองแห่งสุขภาพ และการจัดกอล์ฟที่สนามแห่งแรกของประเทศไทยซึ่งก็คือสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ก็ถือโอกาสให้การต้อนรับนักแข่งทุกคนสู่หัวหินด้วย ทำให้เห็นสภาพความพร้อมของสนาม เพราะสนามในช่วงหน้าฝนนี้ หญ้าสมบูรณ์มาก”

“และหากพูดถึงเมืองหัวหิน แต่ก่อนนั้นจะมีแค่ชายหาดอย่างเดียว แต่ปัจจุบันเป็นเมืองที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว เพราะสถานที่ท่องเที่ยวนั้นเกิดขึ้นอย่างมากมาย ทั้งเรื่องของธรรมชาติ ชายหาด ภูเขา และน้ำตก เป็นเมืองแห่งผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนป่าละอูที่โด่งดังไปทั่วโลก แล้วเรายังมีตลาดซึ่งหลากหลายมาก ทั้งตลาดสดฉัตรไชย ตลาดโต้รุ่ง ตลาดซิคาด้า แทมมารีน ตลาดบ้านคุณพ่อ ตลาดตาลเดี่ยว รวมถีงห้างสรรพสินค้า เราก็มีพร้อมที่จะต้อนรับทุกท่าน ที่สำคัญเรามีบ้านของพ่อซึ่งก็คือวังไกลกังวล มีพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน และอุทยานราชภักดิ์ ที่อยู่ใกล้เคียงเป็นต้น”

“เท่าที่พูดคุยกับกรรมการบริหารสมาคมฯเห็นว่าต้องจัดปีหนึ่งถึง 10 รายการ และมีเงินรางวัลรายการละไม่ต่ำกว่า 2.5 ล้านบาท รวมค่าจัดการแข่งขันแล้วตกแม็ทช์ละไม่ต่ำกว่า 4-5 ล้านบาท โดยรวมทั้งปีไม่ต่ำกว่า 40-50 ล้านบาท ซึ่งไม่ง่ายสำหรับทีมงาน ฉะนั้นเราจะต้องช่วยกันคนละหน้าที่ในการส่งเสริมกีฬาในหลากหลายประเภท โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟนั้นได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมากมายหลายคนในระดับโลก ส่วนระดับท้องถิ่นเราก็ต้องช่วยกันสนับสนุนในระดับหนึ่งและส่งต่อไปจนถึงการสะสมคะแนนในระดับโลกต่อไปครับ

f331073f3648698ae970b650b12db17a

“ผมอยากฝากช่องทางในการติดตามชม เราก็มีทั้งออฟไลน์และออนไลน์ และช่วงนี้เป็นช่วงที่อากาศดีไม่หนาวและไม่ร้อน จึงอยากเชิญชวนแฟนกีฬาให้เข้ามาชมที่สนาม หรือถ้าใครติดภาระกิจไม่สะดวกก็สามารถติดตามทางออนไลน์ดะครับ”

สำหรับเสียงเล็กๆของตัวแทนนักกอล์ฟสมัครเล่น ได้แก่ น้องทราย-ณปภัช บุญอินทร์  วัย 21 ปีจากหัวหิน กำลังจะขึ้นปี 4 คณะดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง มหาวิทยาลัยออกัสต้า และน้องกรีน-นทัย อภิชลติ วัย 22 ปีจากกรุงเทพฯ เพิ่งจบปริญญาตรี สาขาการตลาด จากมหาวิทยาลัยอีสเทิร์น มิชิแกน และกำลังจะไปเรียนต่อปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน

ทราย-ณปภัช กล่าวว่า “หากเรียนจบปริญญาตรีแล้วก็จะลองเทิร์นโปรที่สหรัฐฯดูก่อนค่ะ หนูได้โอกาสเล่นกับ ไทย วีเมนส์ทัวร์ เป็นครั้งที่สอง แม็ทช์ที่แล้วฟอร์มยังขึ้นๆลงๆไม่ค่อยดีเท่าไหร่ค่ะ ตั้งเป้าอยากตีให้อันเดอร์ก่อนค่ะให้คงเส้นคงวากว่านี้ การมีเวิลด์ แรงกิ้ง ก็จะเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟหน้าใหม่อย่างพวกหนูมีคะแนนสะสมระดับโลกในอนาคต ซึ่งจะเป็นผลดีในการเล่นในต่างประเทศมากๆค่ะ สุดท้ายอยากขอบคุณสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นอย่างพวกหนูได้ลงแข่งขันกับพี่ๆนักกอล์ฟอาชีพซึ่งเก่งๆทั้งนั้น และระยะสนามที่เซ็ทออกมาก็ยากและไกลกว่าที่หนูเคยเล่น ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆเลยค่ะ ถึงจะอยู่ที่อเมริกา เราก็แข่งกันเฉพาะในโซนมหาวิทยาลัยเท่านั้น เป็นอะไรที่ดีมากๆเลยค่ะ ได้ซ้อมเอาไว้แต่เนิ่นๆ แต่แม็ทช์นี้แอบกดดันนิดหนึ่งค่ะเพราะความเป็นเจ้าถิ่น ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ”

กรีน-นทัย เปิดใจว่า “หนูวางแผนจะกลับไปเรียนต่อโทอีกสองปีค่ะ เหตุที่ตัดสินใจเรียนต่อโทเพราะได้โอกาสจากมหาวิทยาลัย ขอไปเรียนต่อให้จบแล้วกลับมาเทิร์นโปรที่ไทยค่ะ หนูได้โอกาสเล่น ไทย วีเมนส์ ทัวร์ รายการนี้เป็นครั้งแรกค่ะ ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทยที่ให้หนูได้มาร่วมแข่งขัน หนูมีโอกาสได้มาซ้อมล่วงหน้า 1 อาทิตย์ ถือว่าเป็นสนามที่ยากมาก เพราะต้นไม้เยอะ แฟร์เวย์แคบ ที่นี่ต้องพยายามตีให้ตรง และตั้งสติดีๆค่ะ ฝากแฟนๆกอล์ฟตามเชียร์กรีน และพี่ๆน้องๆของเราด้วยนะคะ”

 “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์  โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN) เป็นการแข่งขันแบบ สโตรคเพลย์ 54 หลุม (วันละ 18 หลุม)โดยสนามที่ 4 จัดขึ้นระหว่างวันที่  13-15  กรกฎาคม 2565 ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีนักกอล์ฟสตรีให้ความสนใจร่วมแข่งขัน 91 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 69 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 22 คน หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวเหลือ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 367,500 บาท 

 “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์  โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN)จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซี สตีล จำกัด(มหาชน) กอล์ฟไพรด์ และสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทาง เฟซบุ๊ค THAI WPGA และเว็บไซท์http://www.thaiwpga.com และติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน (Live Streaming)ผ่านทางเพจเฟซบุ๊คTHAI WPGA ในวันศุกร์ที่ 15 ก.ค. 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนจบการแข่งขัน


เกี่ยวกับ THAI WPGA


สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) ก่อตั้งขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมและพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยโดยผ่านการแข่งขันของทางสมาคม ที่จะต่อยอดให้มีคะแนนสะสมอันดับโลก (World Rankings) ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะทำให้นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยมีโอกาสก้าวไปสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทย ให้มีความสามารถทัดเทียมระดับโลก โดยการสร้างทัวร์นาเม้นท์เก็บคะแนนสะสมโลก Rolex World Ranking และพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยที่ความสามารถไม่ถึงระดับสูง ได้มีโอกาสหาประสบการณ์ โดยสร้างทัวร์นาเม้นท์รอง และเป็นการสร้างนักกอล์ฟสตรีหน้าใหม่ และยังเป็นการพัฒนาบุคลากรและระบบงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad