“บุ๋ม ปนัดดา” ออกโรงเตือน อย่าหลงเชื่อเพจปลอมเอาชื่อไปอ้าง ยันไม่เคยเอาเงินบริจาคไปเปย์ตัวเอง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

“บุ๋ม ปนัดดา” ออกโรงเตือน อย่าหลงเชื่อเพจปลอมเอาชื่อไปอ้าง ยันไม่เคยเอาเงินบริจาคไปเปย์ตัวเอง

'บุ๋ม ปนัดดา'ออกโรงเตือน อย่าหลงเชื่อเพจปลอมเอาชื่อไปอ้าง ยันไม่เคยเอาเงินบริจาคไปเปย์ตัวเอง

“บุ๋ม ปนัดดา” ออกโรงเตือน อย่าหลงเชื่อเพจปลอมเอาชื่อไปอ้าง ยันไม่เคยเอาเงินบริจาคไปเปย์ตัวเอง

แม่สุดทนแล้ว สำหรับ “บุ๋ม ปนัดดา วงษ์ผู้ดี” ซึ่ง ล่าสุดโดนใช้ชื่อไปอ้างทำเพจปลอม หลอกคนลงทุน เลยต้องออกมาเตือนว่า อย่าไปหลงเชื่อเพจปลอมแอบเอาชื่อตัวเองไปอ้าง และขอชี้แจงสัมภาษณ์ ผ่านรายการ “เผ็ดมันส์บันเทิง” ทางช่อง 8 เรื่องที่โดนเอาชื่อแอบอ้างว่า

-จริงๆ แล้วในส่วนของเพจ “ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” หัวหน้าแฟนคลับเป็นคนทำ ตัวเราจะไม่ทำเฟสจะไม่เล่นเฟสเลย เพราะเรารู้สึกว่ามันจะมีการตั้งกลุ่มกันแล้วมันจะมีปัญหาเกี่ยวโยงไปคุยเรื่องการเมือง เราเลยไม่อยากยุ่งอ่ะ แต่มันมีพวกเอารูปจากเพจไปใส่แล้วก็ก๊อปปี้ข้อความไปด้วย ให้ดูเหมือนว่ามันจะรันไปพร้อมกันกับเพจจริง จนมีคนติดตามตั้งเเต่หลักพันถึงหลักหมื่น แล้วก็พอสักพักหนึ่งก็จะมีการเชิญชวนให้ลงทุนจากหลักพันแล้วจะได้เป็นเงินคืนหลักแสน ซึ่งจริงๆ แล้วไม่มีอันไหนที่ลงทุนแล้วได้เงินเยอะขนาดนั้น มันไม่มีทาง แต่ด้วยความที่มันยังมีคนเชื่อหรืออาจจะร้อนเงินก็ตาม แต่ว่าถ้าเป็นแฟนคลับของเราส่วนใหญ่จะไม่เชื่ออยู่แล้ว อาจจะมีเเค่บางกลุ่มที่ไปหลงเชื่อเพจกลุ่มเหล่านั้น ซึ่งเราก็กดรีพอร์ตรายงานไปแล้วนะ เเต่ทางเฟสบุ๊กก็ยังไม่ปิดให้ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน จะให้เราไปแจ้งความตัวแอดมินก็อยู่ต่างประเทศ ก็ไม่รู้จะไปตามจับที่ไหนอ่ะเพราะว่าพวกนี้ไม่ได้อยู่เมืองไทย ก็ได้แต่แจ้งผ่านเฟสบุ๊ก แต่เขาก็ไม่ปิดก็เลยได้แต่ประกาศเตือนว่าพวกเนี่ยมันไม่ใช่ของจริงนะ เพราะถ้าของจริงคือเพจเราที่มีคนตาม 2 ล้านกว่าเท่านั้น และเราไม่มีการเชิญชวนลงทุน เพราะเราไม่มีตังค์จะให้นะคะ 

รอบนี้ที่เราเจอเพจปลอมกี่เพจ?

-ก็เรียกว่าเจอกัน 4 เพจเลย ก็คือคล้ายๆ กันหมดแพตเทิร์นเดียวกันหมด มีการก๊อปรูปไปเหมือนกันหมด เราก็เลยใช้การเปลี่ยนรูปหนี ดูซิว่าจะตามได้ไหม แต่พอประกาศเตือนไปมันก็หยุด

มีผู้เสียหายทักมาบอกเราเยอะไหม?

-มันมี 2 ประเภทนะ ประเภทแรกคือทักมาบอกว่าหนูโดนค่ะ เราก็เลยดุเขาไปว่าไปเชื่อเขาได้ยังไงเตือนแล้วไม่ใช่หรอ ก็คือต้องโดนดุซ้ำ ถ้าเป็นแฟนคลับเราจะรู้ว่าเราไม่มีปลอบใจนะ จะมีแค่การโดนดุซ้ำว่าไปเชื่อเขาได้ยังไง ว่าจะลงทุนให้แล้วมันจะได้คืน ไปเชื่อว่าแม่บุ๋มจะให้ตังค์มันเป็นไปไม่ได้ เพราะแม่ไม่เคยให้ เราก็จะบอกว่าไปแจ้งความนะ ส่วนหนึ่งเราเป็นผู้เสียหายโดยการมีคนเอาลูกไปหรอกคนอื่นก็จริง มันก็ได้แค่ พ.ร.บ. คอม ทำได้ก็แค่ปิดเฟส มันจับตัวตนไม่ได้ มันต้องเป็นคนที่โดนโกงโดนหลอกให้ลงทุน อันนี้ถึงจะไปแจ้งความจับได้ และอีกประเภทหนึ่งคือรู้ว่าเขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอก เพราะหวังคิดว่าจะได้ตังค์ เพราะคนพวกนี้เขาอาจจะแบบว่าเดือดร้อนเรื่องเงินในช่วงนี้ อยากจะหาเงินมาใช้ด่วน ก็คิดว่าอันนี้ไม่น่าโดนหลอกแต่สุดท้ายก็คือหลอกตัวเอง กลุ่มนี้ก็เลยเป็นกลุ่มหลอกตัวเองว่าจะน่าจะได้เงิน เพราะลงทุนไปเเล้วไม่ได้ก็จะมาฟ้อง อันนี้เราก็จะไม่ช่วยนะ 

พอเจอเเล้วเราทำยังไง?

-ก็ได้แต่ประกาศเตือนกันไป เพราะดาราคนอื่นเขาก็โดนเหมือนกัน ล่าสุดก็คือน้อง “เกรซ กาญจน์เกล้า” ก็โดนก๊อปปี้ชื่อไปแอบอ้างเอาไปทำหลอกให้มีการลงทุนก็ค่อนข้างจะเยอะ แล้วเงินเข้าพวกนั้นเยอะมาก แต่ไม่มีใครเคยได้เงินเลยอันนี้ขอเตือนไว้เลย 

อย่างเคสของ “เกรซ” เราก็เป็นคนประสานงานดำเนินการให้ด้วย?

-ใช่ อย่างของน้องเกรซอ่ะ มีทางผู้เสียหายแจ้งมาทางเราว่าแม่รู้มั้ยว่าเกรซมีแบบนี้ด้วยนะ เราก็เลยบอกว่าน้องไม่น่าจะทำนะ เขามีธุรกิจไม่น่าจะชวนลงทุนทำอะไรแบบนี้ เเบบให้ลงทุนหลักหมื่น ได้คืนหลักเเสน มันไม่มีทางหลอกลูก เราก็เลยรวบรวมข้อมูลส่งให้ทางน้องเกรซดูว่ามันมีแบบนี้นะ มันมีการปลอมไลน์ แล้วก็สืบไปด้วยว่ามันไม่ใช่ตัวตนจริง ก็เลยส่งข้อมูลให้น้องแล้วก็ให้น้องไปแจ้งความ เพราะอันนั้นหลอกลวงใช้ชื่อตรงๆ เลย

มันมีมาแบบประเภทอื่นหรือแนวอื่นอีกไหม?

-ณ ตอนนี้ส่วนมากจะเป็นการชวนลงทุนมากกว่า ก็คือเป็นการแบบลงทุนธุรกิจมีค่าตอบแทนเท่านี้ มันไม่ใช่แบบประกันเเล้วได้เงินหรือกู้เงินง่ายๆ มันคล้ายแชร์ลูกโซ่หรือพวกขายตรง แล้วก็เป็นการใช้ชื่อดาราเป็นตัวอ้างแต่เจอแบบนี้เยอะเหมือนกัน

มันมีกลยุทธ์ยังไงบ้าง สำหรับพวกนี้?

-คือพวกนี้มันจะมีปรับเปลี่ยนมากกว่า เเบบโปรแกรมคอลเซ็นเตอร์หรือพวกเพจที่หลอกให้ลงทุน หรือหลอกให้โอนเงิน มันเยอะมาก ซึ่งเราก็ควรจะต้องรู้ทันสักที จะบอกว่ามันไม่มีเงินแบบไหนได้มาง่ายๆ ด้วยการหลอกลวงคนอื่น ถ้าไม่อยากโดนหลอกอย่าไปเชื่ออะไรพวกนี้เลย อันนี้ฝากเตือนคนอื่นๆ ด้วย เช็คได้เลยว่า “บุ๋ม ปนัดดา” ไม่มีการแจกเงิน เเละก็มีเพจเดียว เป็นเพจหลัก ซึ่งในเฟสบุ๊กเราไม่เล่นแน่นอน

พูดถึง “องค์กรทำดี” ของเราที่ตอนนี้ก็ยังดำเนินการอยู่ แบบต่อเนื่อง?

-ก็คือยังทำต่อนะ จะเรียกว่าโควิดซาเเล้วก็จริง แต่มันก็ยังมีเคสอยู่ มันก็ยังมีเคสอื่นๆ อย่างเช่นผู้ป่วยติดเตียง อย่างตอนนี้ก็จะมีการบริจาคโลงศพให้แก่ศพไร้ญาติหรือว่าคนจนที่จะมาขอกันเยอะมาก เพราะว่าเศรษฐกิจมันไม่ดีหลายอย่าง เเละบางวัดหรือบางมูลนิธิของน้องๆ ที่เขาทำมาบอกเรา ก็เลยต้องจัดให้ ก็ยังจะช่วยกันดูแล เพราะเราเป็นมูลนิธิต้องทำบัญชีให้ชัดเจน เพราะอย่างกับโลงนึง 1,300 เราก็จะเอาชื่อมาเเปะเลย แล้วก็จะบอกเลยว่าโลงนี้ของคนนี้เป็นผู้บริจาคติดไว้เลย เราจะทำงานแบบนี้ให้มันชัดเจน เเละก็แบบว่าส่งไปตามวัดนี้เท่านี้แบบชัดเจนในข้อมูล

เราเป็นคนหนึ่งที่จะชัดเจนเรื่องรายได้ของเงินบริจาคใช่ไหม?

-เรียกว่าเงินเเค่ 1,300 บาท ไม่คุ้มกับชื่อเสียงฉันหรอก เป็นพรีเซนเตอร์ปีนึงมันก็ตั้งเท่าไหร่ มันไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมานั่งโกงเงินหลักพัน ตรงนี้เราคิดว่ามันไม่คุ้มกับชื่อเสียง และเงินที่เราได้มันได้เยอะกว่านั้น แล้วเราก็ควักเงินไปเยอะกว่าด้วย มันมีหลายเคสที่บางเคสปิดไปแล้วเเต่ค่าใช้จ่ายมันเยอะ เราต้องควักเองตลอด ถึงต้องขยันหาเงินขนาดนี้ พวกที่ไปพูดว่าจะเอาเงินบริจาคไปเปย์ตัวเอง มันไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะจะบอกว่าบ้านเรารวยอยู่แล้วจ้า

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad