เอสซีบี เอกซ์ ชี้แจงเพิ่มเติม ปฏิเสธข่าวการขายกิจการธุรกิจจัดการกองทุน เน้นย้ำว่าไม่ได้อยู่ในระหว่างการดำเนินการขาย SCBAM แต่อย่างใด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

เอสซีบี เอกซ์ ชี้แจงเพิ่มเติม ปฏิเสธข่าวการขายกิจการธุรกิจจัดการกองทุน เน้นย้ำว่าไม่ได้อยู่ในระหว่างการดำเนินการขาย SCBAM แต่อย่างใด

เอสซีบี เอกซ์ ชี้แจงเพิ่มเติม ปฏิเสธข่าวการขายกิจการธุรกิจจัดการกองทุน เน้นย้ำว่าไม่ได้อยู่ในระหว่างการดำเนินการขาย SCBAM แต่อย่างใด

 

        ตามที่มีกระแสข่าวว่ากลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) อยู่ระหว่างพิจารณาการขายบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBAM) ซึ่งทาง SCBX ได้ชี้แจงไปเบื้องต้นแล้วนั้น ทาง SCBX ใคร่ขอเน้นย้ำและปฏิเสธข่าวดังกล่าวอีกครั้งว่าไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

 

        โดยยุทธศาสตร์ของกลุ่มฯ ที่พยายามเสาะหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ตลอดเวลาเพื่อเพิ่มมูลค่าให้ผู้ถือหุ้นและอำนวยความสะดวกในการให้บริการแก่ลูกค้าในกลุ่มฯ  ธุรกิจการจัดการกองทุนถือว่าเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีความสำคัญต่อการให้บริการและสร้างมูลค่าเชิงกลยุทธ์ของกลุ่มฯ ในปัจจุบัน  ทางกลุ่มฯ จึงไม่มีแผนที่จะขายกิจการดังกล่าว

 

        อย่างไรก็ตาม  ทางกลุ่มฯ จะมีการประเมินกลยุทธ์อย่างสม่ำเสมอให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของโลกที่ผันผวนตลอดเวลา และเปิดรับโอกาสใหม่ๆ ที่เข้ามาถ้าเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นและลูกค้าในระยะยาว ซึ่งจะไม่จำกัดเฉพาะธุรกิจจัดการกองทุนเท่านั้นแต่หมายรวมถึงธุรกิจอื่นๆ ภายใต้กลุ่ม SCBX เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad