ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ชวนฉลองเทศกาลขอพรจากดวงดาวตามแบบวิถีของชาวญี่ปุ่น ในงาน ‘SIAM Takashimaya Tanabata Festival’ วันนี้ – 31 กรกฎาคม ศกนี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ชวนฉลองเทศกาลขอพรจากดวงดาวตามแบบวิถีของชาวญี่ปุ่น ในงาน ‘SIAM Takashimaya Tanabata Festival’ วันนี้ – 31 กรกฎาคม ศกนี้

 

ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ชวนฉลองเทศกาลขอพรจากดวงดาวตามแบบวิถีของชาวญี่ปุ่น 

ในงาน ‘SIAM Takashimaya Tanabata Festival’ วันนี้ – 3กรกฎาคม ศกนี้ 

“สยาม ทาคาชิมายะ” ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นขนานแท้ ณ ไอคอนสยาม จัดงาน ‘TANABATA Festival’ เพื่อร่วมฉลองเทศกาลทานาบาตะหรือเทศกาลขอพรจากดวงดาว หนึ่งในเทศกาลสำคัญในช่วงฤดูร้อนของชาวญี่ปุ่น ซึ่งมีเรื่องราวที่เป็นตำนานมาจากความเชื่อที่สืบต่อกันมาเกี่ยวกับความรักของเจ้าหญิงทอผ้า หรือ โอริฮิเมะ(Orihime) และชายคนเลี้ยงวัว หรือฮิโคะโบชิ (Hikoboshi) ที่ตกหลุมรักกันจนเริ่มละทิ้งหน้าที่ของตน เทพจึงลงโทษให้แยกจากกัน แต่ด้วยความเห็นใจในความรัก จึงอนุญาตให้ทั้งสองได้พบหน้ากันเพียงปีละ 1 ครั้ง ในวันที่ 7 เดือนที่ 7 โดยมีเหล่านกมารวมตัวกันแล้วกางปีกออกเป็นสะพานเหนือทางช้างเผือกเพื่อช่วยทั้งคู่ได้ข้ามมาพบกันTakashimaya


ดังนั้นในคืนทานาบาตะ เราจะเห็นดวงดาวสองดวง คือ ดาวโอริฮิเมะ และ ดาวฮิโคะโบชิ ส่องแสงระยิบระยับสว่างไสวที่สุดในรอบปี ในเทศกาลนี้ชาวญี่ปุ่นมักจะรังสรรค์เมนูพิเศษที่สื่อถึงเรื่องราวความรักสุดแสนโรแมนติกของวันทานาบาตะ เช่น อาหาร ขนม และเครื่องดื่มที่ตกแต่งด้วยรูปดวงดาว หรือสีฟ้าที่เป็นตัวแทนของทางช้างเผือกเพื่อสร้างบรรยากาศและความพิเศษให้กับเทศกาลนี้ พร้อมมีการออกร้านค้าขายอาหารอร่อยประจำท้องถิ่นและอาหารที่นิยมทานในช่วงฤดูร้อนอีกด้วย 

 ร่วมฉลองเทศกาลขอพรจากดวงดาวตามแบบวิถีของชาวญี่ปุ่น พบกับเมนูอาหารและขนมญี่ปุ่นดั้งเดิม อาทิ เมนูซูชิแสนอร่อย Tanabata Chirashi Sushi จากร้าน Nakajima Suisan, Peppermint Rain Drop Mochi โมจิหยดน้ำสีฟ้าสดใสกลิ่นเปปเปอร์มิ้นท์ จากร้าน Tokyo Sweets, โซเมงสายน้ำ อาหารประจำฤดูร้อนของชาวญี่ปุ่นจากร้าน Kyoto Uji Saryo, Twinkle Blue มาการองรสบลูเบอร์รี่โยเกิร์ต สดชื่นเปรี้ยวอมหวาน คอลเลคชั่นพิเศษตกแต่งด้วยดาวสีเหลืองสดใสสำหรับเทศกาลทานาบาตะ จากร้าน Ronnies Macaron


เมนูเครื่องดื่ม Orihime and Hikoboshi Drink การผสมผสานระหว่างบัตเตอร์ฟลายพี เลมอนกราส น้ำทับทิม และส้มยูซุ ออกมาเป็นรสชาติอันหวานสดชื่น มาร่วมดื่มด่ำรสชาติแห่งความรัก และอธิษฐานต่อดวงดาวไปพร้อมกันกับเราได้ที่ จากร้าน Kaldi Café ฯลฯ และมาร่วมอธิษฐานขอพรดวงดาวกับ ‘TANABATA Festival’ ได้วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2565 ที่ชั้น G ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-011-7500 หรือ Facebook : Siam Takashim


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad