TGPRO เติบโตต่อเนื่อง ครึ่งปีหลังเข้าไฮซีซั่นออเดอร์ล้น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

TGPRO เติบโตต่อเนื่อง ครึ่งปีหลังเข้าไฮซีซั่นออเดอร์ล้น

TGPRO เติบโตต่อเนื่อง ครึ่งปีหลังเข้าไฮซีซั่นออเดอร์ล้น

TGPRO เผยทิศทางครึ่งปีหลัง 65 โตต่อเนื่อง เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ ตุนออเดอร์ท่ออุตสาหกรรมฟู้ดเกรดล่วงหน้าถึงปี 66 ชูกลยุทธ์แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ เสริมแกร่งฐานลูกค้าต่างประเทศและในประเทศ เล็งขยายสาขาร้านทูเดย์สเตนเลสเพิ่ม 4 สาขา เตรียมบุ๊ครายได้ธุรกิจกัญชงปลูกล็อตแรก Q4/65 มั่นใจยอดขายตามเป้า 2,000 ล้านบาท

นายรชต ลีลาประชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TGPRO ผู้ผลิตและจำหน่ายท่อสแตนเลส ภายใต้เครื่องหมายการค้า “TGPRO” เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินงานครึ่งปีหลัง 2565 มีแนวโน้มที่ดีจากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ ซึ่งถือเป็นช่วงที่มีปริมาณความต้องการใช้ท่อสเตนเลส อุตสาหกรรมมากที่สุดของปี เพื่อใช้ในการบำรุงรักษาเครื่องมือของกลุ่มลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมภายในประเทศ อาทิ โรงงานอุตสาหกรรมผลิตอาหาร, นม และ โรงงานผลิตน้ำตาลเพื่อรองรับการขยายปริมาณการผลิตเนื่องจากราคาน้ำตาลมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้บริษัทมีคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ล่วงหน้าถึงปี 2566

อีกทั้ง บริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์การขยายตลาดต่างประเทศ เพิ่มประเภทสินค้าท่ออุตสาหกรรมสเตนเลสที่มี มาร์จิ้นสูง นอกจากท่อสเตนเลสอุตสาหกรรมมาตรฐานฟู้ดเกรดให้มีความหลากหลาย อาทิ  ท่อสเตนเลสแบบ        ไร้ตะเข็บ (Seamless Pipe) และ ท่อสเตนเลสแรงดันสูง เพื่อสอดรับกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ธุรกิจร้านค้าและช่องทางการจัดจำหน่าย ทูเดย์สเตนเลส ภายใต้การบริหารงานของบริษัท โฮม    เดคโค่ จำกัด (บริษัทย่อย) ผู้ให้บริการจำหน่ายท่อเหล็กงานก่อสร้าง งานเฟอร์นิเจอร์ และ อะไหล่อุปกรณ์ที่ใช้ในงานสเตนเลส ปัจจุบันเปิดให้บริการทั้งสิ้น 4 สาขา ได้แก่ สาขาบ้านฉาง และ สาขาเชิงเนิน จังหวัด ระยอง,         สาขาพัทยา จังหวัดชลบุรี และ สาขาจังหวัดขอนแก่น  ซึ่งบริษัทมีแผนขยายธุรกิจในจังหวัดต่างๆอีกจำนวน 4 แห่ง รวมสาขาการให้บริการครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศทั้งหมด 8 สาขา

นอกจากนี้บริษัท เวิลด์ คลาส สมาร์ท ฟาร์ม จำกัด (บริษัทในเครือ) ผู้ให้บริการโรงเรือนเพาะชำ สเตนเลสพร้อมติดตั้งระบบและผลิตภัณฑ์เกษตรอัจฉริยะ จำหน่ายเมล็ดพันธุ์ผลไม้และผัก ภายใต้ตราสินค้า “ฟูจิ เมจิ” ได้ดำเนินการเพาะปลูกกัญชงหลังดำเนินการขออนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อย จำนวน 53 โรงเรือน โดยนำผลผลิตส่งโรงงานอุตสาหกรรมสกัดน้ำมันเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมยา คาดว่าจะเริ่มมีรายได้จากกลุ่มธุรกิจดังกล่าวในช่วงไตรมาส 4/2565

“ช่วงครึ่งปีแรก บริษัทสามารถสร้างการเติบโตได้ดี จากการผลิตและจำหน่ายสินค้าท่อสเตนเลส ประเภทต่างๆ โดยเฉพาะท่อสเตนเลสอุตสาหกรรมอาหารและยาท่อน้ำแข็งปลอดเชื้อท่อสเตนเลสส่งผ่านความร้อน และ ท่อสเตนเลส Extuba เกลียวนอก (Extuba Turbo Tube) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญและเป็นสินค้ามาร์จิ้นสูง อีกทั้ง ยังเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ ปัจจัยด้านราคาวัสดุที่ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคาสินค้าปรับตัวตามอีกด้วย อย่างไรก็ตาม บริษัทเตรียมแผนการดำเนินงานรอบรับเพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการตลาดที่อาจมีความเปลี่ยนแปลง โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตของยอดขายให้เป็นตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 2,000 ล้านบาท” นายรชต กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ บริษัทติดตามปัจจัยเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม ได้แก่ ราคาต้นทุนวัสดุและการขนส่ง, สถานการณ์เงินบาทอ่อนค่า และ อัตราเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น ควบคู่กับการวางแผนกลยุทธ์ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจโลกที่อาจมีการผันผวนในอนาคต

# # #



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad