TikTok เปิดพื้นที่ สนับสนุนการยอมรับทุกความหลากหลายเพื่อ LGBTQIA+ ในสังคม กับแคมเปญ “มาเพิ่มพื้นที่ดีต่อใจ PRIDE ไปด้วยกัน” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

TikTok เปิดพื้นที่ สนับสนุนการยอมรับทุกความหลากหลายเพื่อ LGBTQIA+ ในสังคม กับแคมเปญ “มาเพิ่มพื้นที่ดีต่อใจ PRIDE ไปด้วยกัน”

TikTok เปิดพื้นที่ สนับสนุนการยอมรับทุกความหลากหลายเพื่อ LGBTQIA+ ในสังคม

กับแคมเปญ มาเพิ่มพื้นที่ดีต่อใจ PRIDE ไปด้วยกัน

เพราะการยอมรับความหลากหลาย ไม่ควรมีแค่ในเดือน Pride Month แพลตฟอร์มแห่งความสร้างสรรค์ อย่าง TikTok จึงอยากสนับสนุนให้การยอมรับความหลากหลายในสังคมเกิดขึ้นในทุกๆ วัน พร้อมเปิดแคมเปญ มาเพิ่มพื้นที่ดีต่อใจ PRIDE ไปด้วยกัน” ที่ชวนทุกคนมาร่วมสร้าง พื้นที่ดีต่อใจ” และส่งต่อพื้นที่แห่งการยอมรับและเข้าใจในความหลากหลาย ให้เพิ่มมากขึ้นในสังคมไทย เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

โดย TikTok มีการนำเสนอวิดีโอสั้นเกี่ยวกับพื้นที่ดีต่อใจ ที่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงบนแพลตฟอร์ม แสดงถึงความเข้าใจ การยอมรับ สนับสนุน และเป็นพื้นที่แห่งความเท่าเทียม ระหว่าง LGBTQIA+ กับเพื่อน ครอบครัว เพื่อน-ร่วมงาน ครู-นักเรียน คนรัก รวมไปถึงคอมเมนท์ที่ดีมากมาย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของภาพสังคมที่เปิดรับ LGBTQIA+ อย่างแท้จริง อีกทั้ง TikTok ยังสนับสนุนและตั้งใจที่จะขยายพื้นที่ดีต่อใจนี้ออกไปเป็นวงกว้าง ด้วย TikTok Filter ที่มีสัญลักษณ์ Pride Space ยิ่งมีผู้คนอยู่ในเฟรมมาก ขนาดของ Pride Space จะยิ่งขยายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของการแสดงออกถึงการสนับสนุนความหลายหลากทางเพศ

อีกทั้งร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับสังคมไทยด้วยการเปิดพื้นที่ Free Space บนหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ให้คนไทยทุกคนไม่ว่าจะเป็นเพศไหนได้ร่วมกันสร้าง พื้นที่ดีต่อใจ โดยเขียน สิ่งที่อยากสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดี เพื่อ LGBTQIA+” ลงบนหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ในวันที่ 28 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ Stonewall ปี 1969 ที่เป็นจุดเริ่มต้นเพื่อความเท่าเทียมทางเพศของ LGBTQIA+ ทั่วโลก

มีผู้คนมากมายร่วมกันเขียนข้อความ แชร์ลงใน TikTok และ Social Media ต่าง ๆ เพื่อแสดงพลังสนับสนุนซึ่งกันและกัน สร้างความหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น รวมถึง ดาราคนดังต่าง ๆ เช่น อิงฟ้า วราหะ Miss Grand Thailand 2022 ที่ได้โพสต์ข้อความสนับสนุน “LGBTQIA+ = ปกติ ...บนโลกนี้มีเราแค่คนเดียว อยากเป็นอะไรจงเป็น ใช้ชีวิตให้มีความสุข และ ไม่เดือดร้อนใคร..” หรือ หมอเจี๊ยบ ลลนา ที่ออกมาส่งเสียงเรียกร้อง “ขอโอกาสให้ได้แต่งงานอย่างเท่าเทียม” และยังมีคนดังคนอื่นๆ อีกมากมายที่ออกมาร่วมส่งต่อพื้นที่ดีต่อใจ เพื่อ LGBTQIA+ ในสังคม

นอกจากนี้ TikTok ยังเตรียมขยายเวลา “พื้นที่ดีต่อใจ” ให้ทุกคนสามารถร่วมสนับสนุนกันต่อ ผ่านทาง Filter บน TikTok เร็ว ๆ นี้ โดยที่ TikTok ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสบทบทุนเพื่อสนับสนุนให้กับมูลนิธิผู้ร่วมจัดงาน นฤมิต ไพรด์ 2023 ตามจำนวนคอนเทนต์ที่ติด #เพิ่มพื้นที่ดีต่อใจ อีกด้วย

แม้ว่าจะผ่านเดือน Pride Month มาแล้ว แต่ TikTok ก็ยังพร้อมสนับสนุน LGBTQIA+ และชวนคนไทยทุกคนมาร่วม #เพิ่มพื้นที่ดีใจ ในทุกวัน ๆ ทุก ๆ พื้นที่ในสังคม ด้วยการเปิดใจ เข้าใจ ยอมรับในความหลากหลายไปด้วยกัน เพื่อสังคมที่ดีกว่าเดิม

มาร่วมสร้างพื้นที่ดีต่อใจ PRIDE ไปด้วยกันในทุกๆ วัน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://bit.ly/3yc5j5N


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad