แฟนความเร็วห้ามพลาด!! “ฐิติพงศ์-นครินทร์”นำทัพนักบิดลงสู้ศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทย 2-4 ก.ย.นี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2565

แฟนความเร็วห้ามพลาด!! “ฐิติพงศ์-นครินทร์”นำทัพนักบิดลงสู้ศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทย 2-4 ก.ย.นี้

แฟนความเร็วห้ามพลาด!! “ฐิติพงศ์-นครินทร์”นำทัพนักบิดลงสู้ศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทย 2-4 ก.ย.นี้

ศึกมอเตอร์สปอร์ตรายการใหญ่ของไทย  “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” สุดสัปดาห์นี้กองทัพนักบิดทั้งไทยและเทศ กลับมาดวลคันเร่งอีกครั้งในสนามที่ ของปี โดยจ่าฝูงรุ่นใหญ่นำโดย “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร จาก พีเอสจีเอ ดูคาติ พีทีที ลูบริแคนต์ นก จูนเนอร์ ติ๊งโน้ต   ส่วนรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ที่รวมดาวบิดดีกรีแรงไว้หลายคน ผลัดกันแพ้ชนะในทุกสนาม ทำให้ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ แชมป์สนาม 2 จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จ่าฝูง รับบทหนักเพราะมีคะแนนนำเพียงแค่แต้มเดียว ขณะ ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้างฯ ชี้การแข่งขันสนุกเข้มข้นเทียบชั้นอินเตอร์ ชวนแฟนชาวไทยลุ้นเกมส์ความเร็วสุดสัปดาห์นี้

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” รายการแข่งขันที่ได้รับความนิยมและยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย ซึ่งจะมีคิวเปิดฉากดวลความเร็วสนามที่ 3 ของฤดูกาล ในวันที่ 2-4 กันยายน 2565 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า “สำหรับการแข่งขันรายการนี้จัดการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของนักแข่ง-ทีมแข่งไทยไปสู่ระดับโลก โดยผู้ชนะจะได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันในรายการดังระดับทวีปเอเชีย ในรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2023 จากการแข่งขันในสองสนามที่ผ่านมา ถือว่าการจัดการแข่งขันประสบความสำเร็จในทุกด้าน การแข่งขันแต่ละรุ่นลุ้นกันดุเดือด มีการพลิกแพ้ชนะให้ได้ติดตามลุ้นต่อเนื่อง สนุกตื่นเต้นเร้าใจเทียบชั้นกับการแข่งขันระดับอินเตอร์”

“สนามนี้ถือว่าผ่านมาถึงครึ่งทาง ในปีนี้เองเราเปิดกว้างให้มีนักแข่งต่างชาติได้เข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้น เพื่อเดินหน้ายกระดับสู่เรซอินเตอร์ ผู้ชมจะได้เห็นการทำงานและการต่อสู้ของทีมโรงงานยักษ์ใหญ่อย่าง ฮอนด้า และ ยามาฮ่า รวมทั้งมีนักบิดจากทีมอิสระก้าวขึ้นมาเป็นผู้ชนะเลิศในแต่ละสนาม ซึ่งบ่งบอกได้ถึงการยกระดับการทำงานของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างชัดเจน ยิ่งในสนามที่ 3 นี้ การลุ้นแชมป์ของนักแข่งจากแต่ละทีมเป็นไปอย่างเข้มข้น ทุกทีมจะต้องปลุกทุกขุมพลังเพื่อเก็บแต้มและวัดกันที่สนามนี้ แฟนความเร็วต้องห้ามพลาดครับ”

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดบนตารางคะแนนสะสมก่อนเข้าสู่สนาม 3 ในสุดสัปดาห์นี้  “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร จาก พีเอสจีเอ ดูคาติ พีทีที ลูบริแคนต์ นก จูนเนอร์ ติ๊งโน๊ต  ที่คว้าแชมป์ทั้ง 2 สนาม รั้งจ่าฝูงในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี (SB1Pro, SB1, SB2) มีทั้งสิ้น 50 คะแนน ตามมาด้วยคู่แข่งคนสำคัญอย่าง “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี คู่แข่งจาก ยามาฮ่า บริดจสโตน อนุชา เรซซิ่ง ทีม ในอันดับ 2 มี 40 คะแนน ส่วนอันดับ 3  “ซีเค” ชัยวิชิต นิสกุล จาก จอมไทย แฮปปี้ โฮม โมโตเร็กซ์ บริดจสโตน เรซซิ่ง ทีม มีทั้งสิ้น 27 คะแนน อันดับ 4  “ปาร์ค” พาทิศ ชูประเทศ จาก จัสต์คาร์ เรซซิ่ง ทีม มี 16 คะแนน

ส่วนในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS1Pro, SS1, SS2) เป็นอีกรุ่นที่ลุ้นแย่งแชมป์กันอย่างดุเดือด โดยอันดับ 1 “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรี ที่ครองแชมป์ในสนามที่ 2 มี 41 คะแนน อันดับ 2 ตามมาแค่แต้มเดียวจากฝีมือของคู่หูจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อย่าง  “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ รองแชมป์ทั้ง 2 สนาม มี 40  คะแนน อันดับ 3 “ฟอง” คณาทัต ใจมั่น จาก ยามาฮ่า ไฮสปีด แชมป์สนามแรก มี 38 คะแนน ตามมา 3 คะแนน เท่านั้น อันดับ 4 “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ มี 27 คะแนน

ด้านสถานการณ์ในรุ่น ซูเปอร์สต็อก 1,000 ซีซี (ST1, ST2) สิรภพ พูลศรี จากยามาฮ่า พีทีที ดี.ไอ.ดี. บริดจสโตน เดอะ เบลล์ 55 เนรมิตหนังฟิล์ม ที่ได้รองแชมป์ทั้ง 2 สนาม นำเป็นอันดับ 1  มี 40 คะแนน ส่วนอันดับ 2 ณัฐพล ธัญดีวนิช จาก เน็กซ์เตอร์ เรซซิ่ง ทีม แชมป์สนามแรก มี 34 คะแนน อันดับ 3 เป็นของ โคลิน บัตเลอร์ 27 คะแนน อันดับ 4 ชานนท์ อินต๊ะ จาก อีอีเอสที เอ็นเจที เรซซิ่ง ทีม แชมป์สนาม 2 มี 25 คะแนน อันดับ 5 ออ ปิตะบุตร จาก คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ 25 คะแนน

ทั้งนี้ ศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนาม 3 จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 2 กันยายน ก่อนจะแข่งขันรอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 3 กันยายน และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565  บัตรเข้าชมการแข่งขัน 100 บาท / 1 วัน ซื้อได้ที่จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางขึ้นแกรนด์สแตนด์ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ (จำหน่ายบัตรวันเสาร์-อาทิตย์ วันที่ 3-4 กันยายน 2565 เท่านั้น) สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Chang Circuit Buriram และ BRIC Superbike

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad