กาแฟเขาช่อง เดินหน้าแคมเปญ ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง ซีซั่น 3 มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์อย่างยั่งยืน นำซองผลิตภัณฑ์กาแฟและขยะพลาสติก สร้างถนนสีเขียวหมายเลข 3 ให้อุทยานแห่งชาติ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2565

กาแฟเขาช่อง เดินหน้าแคมเปญ ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง ซีซั่น 3 มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์อย่างยั่งยืน นำซองผลิตภัณฑ์กาแฟและขยะพลาสติก สร้างถนนสีเขียวหมายเลข 3 ให้อุทยานแห่งชาติ

กาแฟเขาช่อง เดินหน้าแคมเปญ ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง ซีซั่น 3

มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์อย่างยั่งยืน นำซองผลิตภัณฑ์กาแฟและขยะพลาสติ

สร้างถนนสีเขียวหมายเลข 3 ให้อุทยานแห่งชาติ


 

(สิงหาคม 2565 กรุงเทพมหานคร) : กาแฟเขาช่อง แบรนด์กาแฟไทยเจ้าแรก ที่ก้าวมาเป็นผู้นำตลาดด้านการรณรงค์ลดใช้พลาสติกและนำพลาสติกมาสร้างให้เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืนเพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ภายใต้การบริหารงานของ ดร.อริยา จิระเลิศพงษ์ ผู้บริหารรุ่นใหม่แห่งกาแฟเขาช่อง ที่มีความมุ่งมั่นผลักดันให้เกิแคมเปญ “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง” โดยปีนี้จัดขึ้นเป็น ซีซั่นที่ ภายใต้แนวคิด “ท้า กล้า แลก” UPCYCLING FIGHT OUT หวังปลุกกระแสอย่างต่อเนื่อง ให้ประชาชนหันมาใส่ใจปัญหาขยะพลาสติก และเป็นไอเดียการนำพลาสติกกลับมาใช้ซ้ำหรือสร้างสรรค์แปรรูปมาใช้ประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขยะสะสมเป็นมลพิษระยะยาวในชุมชนแคมเปญ “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง” ในซีซั่น และซีซั่น 2  ได้นำซองผลิตภัณฑ์กาแฟเขาช่องและขยะพลาสติกจากทั่วประเทศ ที่ประชาชนส่งเข้ามาร่วมกิจกรรม ไป UPCYCLING เป็นพื้นที่กิจกรรมและถนนสีเขียว มอบให้อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ พื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ใช้ขยะพลาสติกรวม 10,270 กิโลกรัม และ มอบให้อุทยาทแห่งชาติออบขาน จังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่กว่า 9,280 ตารางเมตร ใช้ขยะพลาสติก รวม 11,872 กิโลกรัมเชียงใหม่ พื้นที่กว่า 9,280 ตารางเมตร ใช้ขยะพลาสติก รวม 11,872 กิโลกรัม


ดร.อริยา จิระเลิศพงษ์ เผยว่าใน “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง”      ซีซั่น 3 นี้ กาแฟเขาช่อง เราได้สนับสนุน โครงการ GREEN ROAD ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ภายใต้การดูแลของ ผศ.ดร.เวชสวรรค์ หล้ากาศ ให้เป็นศูนย์กลางรวบรวมและคัดแยกขยะพลาสติกชนิดต่างๆ ก่อนนำไป UPCYCLING แปรรูปพลาสติกเป็นอิฐบล็อก  และนำไปปูพื้นลานกิจกรรมและสร้างถนนสีเขียว หมายเลข ให้อุทยานแห่งชาติในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นประโยชน์ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน และนอกกิจกรรมส่งขยะพลาสติกมาร่วมสร้างถนนสีเขียว หมายเลข แล้ว ในปีนี้ เรายังมีเซอร์ไพรส์ด้วยกิจกรรมความสนุกและความท้าทายร่วมกับกลุ่มศิลปินไอดอลรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับภารกิจ UPCYCLING แปรรูปขยะพลาสติกเป็นสิ่งของที่เป็นประโยชน์มอบให้ชุมชนอีกด้วย แต่ศิลปินจะเป็นใคร ลงพื้นที่ทำภารกิจที่ไหน ทำถนนสีเขียว หมายเลข ที่จังหวัดอะไร ขอให้รอติดตามชมเร็วๆ นี้ค่ะ”

         

ติดตามกิจกรรม “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง ซีซั่น 3” และ กิจกรรมต่างๆ ของกาแฟเขาช่อง ได้ทาง Fanpage : Khao Shong Coffee Thailand

###

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad