สี่นักกอล์ฟดัง พร้อมลุยศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ สนาม4 ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท 25-28 สิงหาคม นี้ ที่ธนาซิตี้ฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2565

สี่นักกอล์ฟดัง พร้อมลุยศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ สนาม4 ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท 25-28 สิงหาคม นี้ ที่ธนาซิตี้ฯ

 


สี่นักกอล์ฟดัง พร้อมลุยศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ สนาม4

ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท 25-28 สิงหาคม นี้ ที่ธนาซิตี้ฯ

กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล พร้อมด้วย ตรีฉัฐ จีนกลับ, แบรนดอน ฮาน และ อมรินทร์ กรัยวิเชียร พร้อมเต็มที่ลงแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 4 ที่สนาม ธนาซิตี้ คันทรี คลับ บางนา-ตราด ระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคม 2565 คิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมคัดนักกอล์ฟอันดับ 1-60 และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) ผ่านเข้าไปเล่น 2 วันสุดท้าย ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท

ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), บาลานซ์ กอล์ฟ, นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี,เครื่องดื่มลองก้า, สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ จัดการแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 สนามที่ 4 แข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคม 2565 ที่สนาม ธนาซิตี้ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ผู้ชายระยะ 7,008 หลา ผู้หญิงระยะ 6,281 หลา เป็นการเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพทั้งชายและหญิงเล่นร่วมกัน คิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด (Stableford) 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมคัดนักกอล์ฟอันดับ 1-60 และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) ผ่านเข้าไปเล่น 2 วันสุดท้าย ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2565 สี่นักกอล์ฟชั้นนำประกอบด้วย กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล นักกอล์ฟสาววัย 23 ปีจากขอนแก่น ที่เพิ่งกลับมาจากการเล่นระดับอาชีพที่สหรัฐอเมริกา พร้อมด้วย ตรีฉัฐ จีนกลับ นักกอล์ฟวัย 26 ปีจากกรุงเทพฯ ที่เพิ่งกลับมาจากการแข่งขันเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ต่างประเทศ รวมถึง อมรินทร์ กรัยวิเชียร สวิงวัย 26 ปีจากกรุงเทพฯ และ แบรนดอน ฮาน นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติสิงค์โปร์ วัย 20 ปี ต่างพร้อมเต็มที่ในการร่วมแข่งขันรายการนี้

โปรมายด์ กานต์พนิตนันท์ เผยว่า "เป็นครั้งแรกกับการเล่นในระบบคิดคะแนนแบบสเตเบิ้ลฟอร์ด เคยเล่นในฟอแมตนี้มาครั้งหนึ่งในศึก เอเชียน มิกซ์ เมื่อกลางปีที่ผ่านมา สนุกดีเพราะคิดเรื่องทำเบอร์ดี้ให้เยอะ และตื่นเต้นทุกครั้งที่ร่วมแข่งขันกับนักกอล์ฟชาย ที่ผ่านมาไปแข่งขันในรายการ เอปสัน ทัวร์ ผ่านตัดตัว 5 รายการ ถือว่ากลางๆ คงจะเริ่มที่เมืองไทยก่อน ตอนนี้สภาพจิตใจพร้อมเต็มที่ แม้ร่างกายยังไม่พร้อมเท่าไรเพราะเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ"

โปรมายด์ ตรีฉัฐ ยอมรับว่า "เป็นหนที่ 2 กับระบบการคิดคะแนน สเตเบิ้ลฟอร์ด คงต้องมีการวางแผนกันให้ดี แน่นอนว่าคงจะเน้นเรื่องเกมบุกทำเบอร์ดี้ให้เยอะที่สุด ตอนนี้พร้อมเต็มที่ เพราะเพิ่งเปลี่ยนอุปกรณ์มาใหม่ทั้งหมด และเริ่มเข้ามือแล้ว มีโอกาสลงสนามแล้ว สนามสวยมาก มีแอบยากด้วย โดยเฉพาะเรื่องสโลป อุปสรรคน้ำ และทราย ท้าทายมากๆ หวังติด 5 อันดับแรก เพื่อไปเล่นในรายการ ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ของ ออสเตรเลีย ในการแข่งขัน วีเมนส์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้ด้วย"

โปรเรย์ อมรินทร์ กล่าวถึงการร่วมแข่งขันรายการนี้ว่า "ดูจากสนาม และฟอแมตแข่งขันแล้ว คงต้องเน้นเล่นเกมบุกให้มากขึ้น ซึ่งมันจะช่วยพัฒนาเกมการทำแต้มของเราให้เฉียบคมมากขึ้น ตอนนี้ก็แข่งขันอย่างต่อเนื่อง จนแทบไม่มีเวลาปรับอะไรมากนัก พอมีเวลาว่างก็พักผ่อนอย่างเดียว รายการนี้ถือว่ามาร่วมสนุก โดยไม่เน้นเรื่องอันดับ เพราะไม่อยากกดดันตัวเอง แต่เน้นเรื่องเกมส์การเล่น โดยเฉพาะเกมพัตต์"

ด้าน แบรนดอน ฮาน สวิงหนุ่มทีมชาติจากสิงค์โปร์ที่พึ่งคว้าแชมป์ เนชั่นแนล อเมเจอร์ เนชั่นแนลแชมเปี้ยนชิพ 2022 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กล่าวว่า "รู้สึกตื่นเต้น และเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมแข่งขันใน รายการ ไทยแลนด์ มิกซ์เพราะเคยได้ยินเรื่องราวรายการแข่งขันนี้มาหลายครั้งจากเพื่อนนักกอล์ฟว่าเป็นอีกหนึ่งในรายการแข่งขันที่ดีของเมืองไทย  และนี่ยังเป็นรายการแข่งขันรายการระดับอาชีพรายการแรกที่แข่งนอกบ้านของตัวเอง อยากขอบคุณทุกฝ่ายรวมถึงผู้สนับสนุนที่ทำให้ได้รับโอกาสเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ต้องเผชิญกับนักกอล์ฟฝีมือดีมากมาย และจะได้เรียนรู้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการเล่นกับโปรชั้นนำของไทย"

สำหรับระบบคิดคะแนนแบบสเตเบิ้ลฟอร์ด (Stableford) แตกต่างจากการคิดคะแนนแบบสโตรคเพลย์ปกติ แทนที่จะนับจำนวนการตีเหมือนปกติที่มีเป้าหมายคือต้องมีคะแนนต่ำที่สุด แต่ใช้วิธีให้คะแนนหรือแต้มจากจำนวนสโตรคที่ทำได้ในแต่ละหลุมในวัตถุประสงค์การได้คะแนนสูงสุด ระบบนี้คิดค้นพัฒนาโดย ดร.แฟร้งค์ บาร์นี่ย์ กอร์ตัน สเตเปิ้ลฟอร์ด เพื่อความรวดเร็จในการเล่น ในกรณีที่ไม่สามารถทำคะแนนได้อีกต่อไป ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเล่นให้จบในหลุมนั้น แต่สามารถหยิบลูกขึ้นมาและไปยังหลุมต่อไปได้ โดยเกณฑ์ในการคิดคะแนนมีดังนี้ ดับเบิ้ลอีเกิ้ล หรือ อัลบาทรอส = +8, อีเกิ้ล = +5, เบอร์ดี้ = +2, พาร์ = 0, โบกี้ = -1 และ ดับเบิ้ลโบกี้ หรือมากกว่านั้น = -3

นอกจากนี้ ทรัสต์กอล์ฟยังสนับสนุนสิทธ์ให้นักกอล์ฟสตรีจากสนามที่ 4 ธนาซิตี้ และสนามที่ 5 ในเดือนกันยายน สำหรับนักกอล์ฟสตรี 1 สิทธิ์ที่ดีที่สุดและจบใน 5 อันดับแรกของทัวร์นาเม้นท์นั้นๆ เพื่อไปร่วมแข่งขันในศึก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ของ ออสเตรเลีย ในการแข่งขัน วีเมนส์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้ด้วย  

แฟนกอล์ฟสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf 

เกี่ยวกับทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติช โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับในปี 2020 – 2022 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการแล้ว TrustGolf ยังได้จัดการแข่งขัน TrustGolf Amateur Qualifiers เพื่อคัดเลือกตัวแทนไปแข่ง IMG Academy Junior World Championship (San Diego และ Florida Challenge) รวมไปถึงรายการ Asia Amateur Pacific ทั้งชายและหญิง อีกด้วย ซึ่งในปี 2022 นี้ ก็ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ต่อไปเป็นปีที่สองอีก 5 รายการ (เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour ที่พึ่งจบไปเมื่อเดือนเมษายน 2 รายการต่อเนื่องกันที่ Siam Country Club Pattaya Waterside (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่าง TrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad