“ซีเอทีแอล” ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะ 5 ปีกับ “เซเรส” จัดหาแบตเตอรี่กิเลนสำหรับใช้ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นไอโต้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“ซีเอทีแอล” ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะ 5 ปีกับ “เซเรส” จัดหาแบตเตอรี่กิเลนสำหรับใช้ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นไอโต้

“ซีเอทีแอล” ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะ 5 ปีกับ “เซเรส” จัดหาแบตเตอรี่กิเลนสำหรับใช้ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นไอโต้


หนิงเต๋อจีน--30 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ซีเอทีแอล (CATL) และเซเรส (SERES) ร่วมกันประกาศว่า แบตเตอรี่กิเลน (Qilin) จะถูกนำไปใช้งานในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นไอโต้ (AITO) โดยทั้งสองฝ่ายได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะยาว 5 ปี ซึ่งภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว รถรุ่นไอโต้ทุกคันจะติดตั้งแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของซีเอทีแอล


บทสรุปของข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ คือการยกระดับความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายที่ริเริ่มขึ้นเมื่อปี 2564 ในฐานะเทคโนโลยีซีทีพี (CTP) เจเนอเรชันที่ 3 ของซีเอทีแอล แบตเตอรี่กิเลนที่จะถูกนำไปใช้ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นไอโต้ ถือเป็นการบูรณาการขั้นสูงสุดระดับโลกสำหรับระบบแบตเตอรี่ ด้วยระดับประสิทธิภาพการใช้ประโยชน์ที่สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 72% และความหนาแน่นของพลังงานสูงสุดถึง 255 Wh/kg ทำให้รถยนต์สามารถวิ่งได้เป็นระยะทางไกลกว่า 1,000 กิโลเมตร นอกจากนี้ ด้วยการนำเทคโนโลยีระบายความร้อนเซลล์พื้นผิวขนาดใหญ่มาใช้ ทำให้แบตเตอรี่กิเลนใช้งานระบบฮอตสตาร์ท (Hot start) ได้ใน 5 นาที และชาร์จอย่างรวดเร็วได้ใน 10 นาที รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่กิเลนจะมีระยะการขับขี่เพิ่มขึ้น 10% ซึ่งส่งผลให้ภาพรวมของระยะการขับขี่ การชาร์จอย่างรวดเร็ว ความปลอดภัย วงจรชีวิต ประสิทธิภาพ และสมรรถนะในอุณหภูมิต่ำดีขึ้นทั้งหมด


คุณริชาร์ด หยู (Richard Yu) กรรมการบริหารและซีอีโอประจำแผนกคอนซูเมอร์ บีจี (Consumer BG) และซีอีโอประจำแผนกอินเทลลิเจนท์ ออโตโมทีฟ โซลูชัน บียู (Intelligent Automotive Solution BU) ของหัวเว่ย (Huawei) กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ประสบการณ์ที่ดีของผู้บริโภค และบริการที่เป็นเลิศ ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นไอโต้ดึงดูดใจผู้บริโภค โดยหัวเว่ย เซเรส และซีเอทีแอลต่างมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรม พร้อมรังสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ซึ่งเราจะเดินหน้าคิดค้นนวัตกรรม และนำเทคโนโลยีที่ทรงพลังและล้ำสมัยที่สุดมาสู่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นไอโต้ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่ชาญฉลาดอย่างแท้จริง


คุณจาง ซิงไห่ (Zhang Xinghai) ผู้ก่อตั้งและประธานของเซเรส กล่าวว่า ซีเอทีแอลเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรม ซึ่งความแข็งแกร่งทางด้านเทคโนโลยีและประสบการณ์ในการผลิตจำนวนมากต่างเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาเราทุกคน ผมเชื่อว่าหากได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีพลังงานใหม่ที่มีความก้าวล้ำของเซเรส บวกกับศักยภาพที่โดดเด่นในการผลิตอัจฉริยะ และเสริมด้วยพลังของเทคโนโลยีชั้นนำจากหัวเว่ยในอุตสาหกรรมไอซีที (ICT) และแบตเตอรี่กิเลนรุ่นล่าสุดจากซีเอทีแอล รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นไอโต้ก็จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่เหมือนใครให้แก่ลูกค้าได้


ดร.โรบิน เจิง (Robin Zeng) ผู้ก่อตั้งและประธานของซีเอทีแอล กล่าวว่า การลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะยาว แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีแทรคชั่นแบตเตอรี่ที่ล้ำสมัย เพื่อช่วยเพิ่มพลังให้พาร์ทเนอร์สามารถสร้างแบรนด์รถยนต์ไฮเอนด์ชั้นนำระดับโลกได้ อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของเราที่จะประสบความสำเร็จในยุคแห่งรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะด้วยความร่วมมือระหว่างกัน


ซีเอทีแอลใช้เวลาเพียง 65 วันในการเปิดตัวยานยนต์แบบผลิตจำนวนมากที่ใช้แบตเตอรี่กิเลนหลังจากที่ได้เปิดตัวแบตเตอรี่รุ่นนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นของซีเอทีแอลในการตอบสนองความต้องการของตลาดและลูกค้าที่มองหาผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ที่ทั้งปลอดภัย ชาร์จเร็ว และทำให้รถวิ่งได้ไกล นับเป็นอีกหมุดหมายสำคัญในความก้าวหน้าของรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ซึ่งจะเร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าให้เร็วขึ้น


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1886810/CATL_SERES_s1.jpg

คำบรรยายภาพ - “ซีเอทีแอล” ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะ 5 ปีกับ เซเรส” จัดหาแบตเตอรี่กิเลนสำหรับใช้ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นไอโต้


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1886811/CATL_SERES_s2.jpg

คำบรรยายภาพ - “ซีเอทีแอล” ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะ ปีกับ เซเรส” จัดหาแบตเตอรี่กิเลนสำหรับใช้ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นไอโต้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad