ทรัสต์กอล์ฟ ดึง 6 สวิงดังร่วมกิจกรรม โฟโต้คอล โปรโมทแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ สนาม 4 ธนาซิตี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ทรัสต์กอล์ฟ ดึง 6 สวิงดังร่วมกิจกรรม โฟโต้คอล โปรโมทแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ สนาม 4 ธนาซิตี้

 

ทรัสต์กอล์ฟ ดึง 6 สวิงดังร่วมกิจกรรม โฟโต้คอล

โปรโมทแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ สนาม 4 ธนาซิตี้

6 นักกอล์ฟชั้นนำชาย-หญิง ประกอบด้วย วิชชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง, รัชพล จันทวารา, ปุณณวิชญ์ ฮิรายามา, ปรินดา โพธิ์กัณฑ์, อสมา แม็คเคนซี่ และ ชนนิกานต์ ชัยสิทธิ์ ร่วมถ่ายภาพโปรโมทการแข่งขัน ด้วยการเชิญภายใต้คอนเซปต์ "City Life" ณ ทรัสต์กอล์ฟ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้า อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง ก่อนระเบิดศึกการแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 4 ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท ณ สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ บางนา-ตราด แบบพาร์ 72 ผู้ชายระยะ 7,008 หลา ผู้หญิงระยะ 6,281 หลา แข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคมนี้

โดยคอนเซปต์ " City Life" คือ ในอีกมุมหนึ่งในชีวิตคนทำงาน ล้วนแล้วแต่จะมีมุมเล็กๆในใจที่เป็นสิ่งที่ตนชื่นชอบ ใฝ่ฝันหรืออยากลองทำ จากการสำรวจกลุ่มคนทำงานในประเทศญี่ปุ่นพบว่า อัตราการเล่นกอล์ฟของคนกลุ่มนี้มีอัตราที่เพิ่มสูงขึ้นในทุกๆปี ซึ่งหมายความว่าอัตราประชากรกอล์ฟ โดยรวมของประเทศญี่ปุ่นก็สูงขึ้นด้วยเช่นกัน เมื่อหันกลับมามองที่บ้านเรา ถึงว่าการเจริญเติบโตของกอล์ฟในช่วง 2022 ก็มีการเพิ่มจำนวนประชากรกอล์ฟมากขึ้นโดยครั้งนี้ ไทยแลนด์มิกซ์ ได้จัดแข่งขันขึ้นในภาคกลางเป็นครั้งแรก เราจึงอยากนำนักกีฬากอล์ฟ ที่เราไม่เคยจินตนาการมากก่อนว่าถ้าพวกเค้าไม่ตีกอล์ฟเป็นอาชีพ และมาใช้ชีวิตเป็นพนักงานออฟฟิชจะเป็นอย่างไร

จัดการแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), บาลานซ์ กอล์ฟ, นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี,เครื่องดื่มลองก้า, สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ

รายการนี้เป็นการเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพทั้งชายและหญิงเล่นร่วมกัน คิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด (Stableford) 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมคัดนักกอล์ฟอันดับ 1-60 และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) ผ่านเข้าไปเล่น 2 วันสุดท้าย ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท

สำหรับระบบคิดคะแนนแบบสเตเบิ้ลฟอร์ด (Stableford) แตกต่างจากการคิดคะแนนแบบสโตรคเพลย์ปกติ แทนที่จะนับจำนวนการตีเหมือนปกติที่มีเป้าหมายคือต้องมีคะแนนต่ำที่สุด แต่ใช้วิธีให้คะแนนหรือแต้มจากจำนวนสโตรคที่ทำได้ในแต่ละหลุมในวัตถุประสงค์การได้คะแนนสูงสุด ระบบนี้คิดค้นพัฒนาโดย ดร.แฟร้งค์ บาร์นี่ย์ กอร์ตัน สเตเปิ้ลฟอร์ด เพื่อความรวดเร็จในการเล่น ในกรณีที่ไม่สามารถทำคะแนนได้อีกต่อไป ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเล่นให้จบในหลุมนั้น แต่สามารถหยิบลูกขึ้นมาและไปยังหลุมต่อไปได้ โดยเกณฑ์ในการคิดคะแนนมีดังนี้ ดับเบิ้ลอีเกิ้ล หรือ อัลบาทรอส = +8, อีเกิ้ล = +5, เบอร์ดี้ = +2, พาร์ = 0, โบกี้ = -1 และ ดับเบิ้ลโบกี้ หรือมากกว่านั้น = -3

นอกจากนี้ ทรัสต์กอล์ฟยังสนับสนุนสิทธ์ให้นักกอล์ฟสตรีจากสนามที่ 4 ธนาซิตี้ และสนามที่ 5 ในเดือนกันยายน สำหรับนักกอล์ฟสตรี 1 สิทธิ์ที่ดีที่สุดและจบใน 5 อันดับแรกของทัวร์นาเม้นท์นั้นๆ เพื่อไปร่วมแข่งขันในศึก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ของ ออสเตรเลีย ในการแข่งขัน วีเมนส์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้ด้วย  

แฟนกอล์ฟสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf

เกี่ยวกับทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติช โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับในปี 2020 – 2022 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการแล้ว TrustGolf ยังได้จัดการแข่งขัน TrustGolf Amateur Qualifiers เพื่อคัดเลือกตัวแทนไปแข่ง IMG Academy Junior World Championship (San Diego และ Florida Challenge) รวมไปถึงรายการ Asia Amateur Pacific ทั้งชายและหญิง อีกด้วย ซึ่งในปี 2022 นี้ ก็ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ต่อไปเป็นปีที่สองอีก 5 รายการ (เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour ที่พึ่งจบไปเมื่อเดือนเมษายน 2 รายการต่อเนื่องกันที่ Siam Country Club Pattaya Waterside (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่าง TrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad