วาณิช กด 6 เบอร์ดี้โบกี้ฟรี นำก่อน ไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 4 ธนาซิตี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2565

วาณิช กด 6 เบอร์ดี้โบกี้ฟรี นำก่อน ไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 4 ธนาซิตี้

วาณิช กด 6 เบอร์ดี้โบกี้ฟรี นำก่อน ไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 4 ธนาซิตี้

วาณิช เพ็ชรฤทธิ์ นักกอล์ฟวัย 33 ปีจากกรุงเทพฯ ยอมรับพัตต์ดีเกินคาดทำ 6 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้ ขึ้นนำเดี่ยวที่ 12 คะแนน โดยมี เอกปริญฐ์​ หวู่ สวิงจากระยองตามหลังแค่แต้มเดียว ขณะที่กลุ่มอันดับ 3 ร่วมมีด้วยกัน 4 ราย รวมถึง เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ สวิงสาวจากบึงกาฬ วัย 25 ปี ในการแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์​ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 4 ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ที่สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ผู้ชายระยะ 7,008 หลา ผู้หญิงระยะ 6,281 หลา แข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคมนี้

นับเป็นสนามที่ 4 และเป็นสนามสุดท้ายของการเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพทั้งชายและหญิงเล่นร่วมกัน คิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด (Stableford) 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมคัดนักกอล์ฟอันดับ 1-60 และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) ผ่านเข้าไปเล่น 2 วันสุดท้าย ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท จัดแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), บาลานซ์ กอล์ฟ, นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี,เครื่องดื่มลองก้า, สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2565 เป็นการแข่งขันวันแรก โปรฟิลด์ วาณิช เพ็ชรฤทธิ์ นักกอล์ฟวัย 33 ปีจากกรุงเทพฯ เริ่มทีออฟที่หลุม 1 ด้วยเบอร์ดี้ ก่อนมาทำอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 5 และ 7 จบช่วงแรกด้วย 6 คะแนน ก่อนช่วงเก้าหลุมหลังยังคุมเกมส์ได้ต่อเนื่องทำเพิ่มอีก 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 10, 12 และ 18 จบเกมส์รอบนี้ด้วยผลงาน 6 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้ ทำได้ 12 คะแนน ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี เอกปริษฐ์​ หวู่ สวิงวัย 22 ปีจากระยอง รั้งอันดับ 2 ที่ 11 คะแนนจากผลงาน 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้

โปรวาณิช ยอมรับว่า "รอบนี้สตาร์ทดีตั้งแต่หลุมแรกหลังพิทช์เข้าไปจ่อธง แถมมีพัตต์จากระยะหัวไม้ลงด้วย ทั้งๆที่สัปดาห์ก่อนทำไม่ได้เลย เลยทำให้มั่นใจพัตต์ดีทั้งวัน พยายามเล่นไม่ให้เสียดับเบิ้ล เพราะโอกาสพลิกเป็นไปได้หมดกับระบบนับคะแนนแบบนี้ อีกทั้งมีหลุมทำอีเกิ้ล 3-4 หลุมด้วย รวมถึงสนามที่อยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยม แต่ต้องละเอียดในการอ่านไลน์"

ด้าน เอกปริษฐ์ ที่ล่าสุดเพิ่งคว้าอันดับ 3 จากการแข่งขัน ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กล่าวว่า "ทำได้ 11 คะแนนถือว่าน่าพอใจ ไดร์ฟเวอร์วันนี้ดี มีพลาดเสียโบกี้เดียวจากการคำนวนระยะผิดเล็กน้อย ตื่นเต้นเพราะเป็นแมตช์แรกที่เล่นในระบบนับคะแนนแบบนี้ ต้องเปลี่ยนแผนเล็กน้อย เพราะเป็นสนามแบบพาร์ 72 มีหลุมพาร์ 5 ให้เล่นถึง 4 หลุม ส่วนตัวพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะยังเหลือการเล่นอีกหลายวัน อยู่ที่รูปเกมส์ โดยเฉพาะลูกขึ้นกรีนที่ต้องคำนวนระยะให้ดีกว่านี้"

เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ เป็นสวิงสาวที่ทำผลงานดีสุดที่ 10 คะแนน รั้งอันดับ 3 ร่วมกับ อมรินทร์ กรัยวิเชียร, ชัยสิทธิ์ ไชยโชติ และ โฆษิต คุณวงค์ โดยมี ตรีฉัฐ จีนกลับ และ อติรุจ วินัยเจริญชัย รั้งที่ 7 ร่วมมี 9 คะแนนเท่ากัน ขณะที่ กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล, อรกนก สร้อยสุวรรณ, ฟิลิป แมตส์ซอน, วรรษวัลย์ สังขพงษ์ และ วันชัย หลวงนิติกุล รั้งที่ 9 รวม 8 คะแนน

แฟนกอล์ฟสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf


เกี่ยวกับทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติช โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับในปี 2020 – 2022 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการแล้ว TrustGolf ยังได้จัดการแข่งขัน TrustGolf Amateur Qualifiers เพื่อคัดเลือกตัวแทนไปแข่ง IMG Academy Junior World Championship (San Diego และ Florida Challenge) รวมไปถึงรายการ Asia Amateur Pacific ทั้งชายและหญิง อีกด้วย ซึ่งในปี 2022 นี้ ก็ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ต่อไปเป็นปีที่สองอีก 5 รายการ (เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour ที่พึ่งจบไปเมื่อเดือนเมษายน 2 รายการต่อเนื่องกันที่ Siam Country Club Pattaya Waterside (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่าง TrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad