เชฟอ๊อฟ ณัฐวุฒิ รับอึดอัด เข้าร่วมตัดสินรอบชิงชนะเลิศ รายการ ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2565

เชฟอ๊อฟ ณัฐวุฒิ รับอึดอัด เข้าร่วมตัดสินรอบชิงชนะเลิศ รายการ ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง

'เชฟอ๊อฟ ณัฐวุฒิ'รับอึดอัดเข้าร่วมตัดสินรอบชิงชนะเลิศ รายการ ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง

เชฟอ๊อฟ ณัฐวุฒิ  รับอึดอัด เข้าร่วมตัดสินรอบชิงชนะเลิศ

รายการ ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง

เข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้ายแล้ว สำหรับรายการ “ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” ทางช่อง 8 โดยทางรายการได้เลือกเชฟชื่อดังอีกท่านหนึ่งเข้าเป็นคณะกรรมการตัดสิน คือ เชฟอ๊อฟ ณัฐวุฒิ ธรรมพันธุ์ จากรายการ เชฟกะทะเหล็ก ซึ่งเชฟออฟ ยอมรับว่า รู้สึกว่าตื่นเต้นมากการตัดสินค่อนข้างยากและอึดอัด เพราะเป็นการทำอาหารด้วยความหลงใหลจริงและนี่คือเสน่ห์จริงๆของรสชาติชาวบ้าน !!

“รู้สึกตื่นเต้นมากครับ เพราะเคยดูรายการนี้อยู่ ชื่อว่าครัวลั่นทุ่ง เห็นความเป็นวิถีชาวบ้าน แล้วก็วัตถุดิบหลักที่เป็นของพื้นบ้าน ผมมองว่าน่าสนใจและได้เรียนรู้อะไรใหม่ เอาเป็นว่าตรงๆเลยนะครับว่าเทคนิคการทำอาหารแบบชาวบ้าน จริงๆ แล้วเชฟสมัยใหม่เราไม่ได้เรียนรู้มา แต่เรามาเห็นเค้าทำหรือได้ลองรสชาติฝีมือ เราเห็นเค้าใส่เครื่องเทศอะไรทีหลัง ทำไมที่เราเรียนมาเค้าต้องใส่ก่อน ไม่ใช่แบบนี้เหรอ มันเป็นเทคนิคบางอย่างที่ผมไม่สามารถไปหาซื้อได้ เพราะฉะนั้นในรายการนี้ได้ให้โอกาสผมได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ครับผม

การได้มาเป็นกรรมการตัดสิน เราก็ได้มีการบอกเทคนิคบางอย่างไป ส่วนเรื่องรสชาติอาหารผมไม่ต้องทำอะไรมากเลย เพราะนี่คือเสน่ห์จริงๆ ของรสมือชาวบ้าน เป็นเสน่ห์ของรายการแบบนี้ ก็คือผมมั่นใจว่าอาหารที่เค้าทำรสชาติต้องดี เพราะว่ามันเป็นวัตถุดิบพื้นบ้าน เชฟหลายๆคนเค้าทำอาหารเพราะแพชชั่น ความหลงใหล จริงๆแล้ว นี่คือรายการทำอาหารจริงๆ ที่คุณสามารถเห็นได้ว่า ชาวบ้านมีความหลงใหลยังไงกับการทำอาหารแล้วเค้าเอาออกมาให้เราเห็นได้ยังไง อย่าลืมว่าเค้าพยายามทำอาหารพื้นบ้าน แล้วคิดดัดแปลงออกมาให้ได้มากที่สุด แล้วก็ทำออกได้ดีทุกเมนูอันนี้เป็นความประทับใจจริงๆครับผม เค้าไม่ได้เหมือนเราเราเป็นเชฟ เราต้องคิดงานตลอดเวลา เค้าทานอาหารมาแบบที่เค้าเคยทาน แล้วเค้าพยายามมาปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมมองว่าอันนี้เห็นชัดๆว่าเค้าทำงานด้วยความหลงใหลจริงๆ

 ถามว่าเกณฑ์การตัดสินของความเป็นชาวบ้านยากมั้ย จริงๆแล้วยากตรงรสชาติของเค้าจะใกล้กัน เพราะอย่าลืมว่าเราคัดตัวเด็ดของแต่ละจังหวัดมาแข่งขัน หมายความว่าเค้าก็ไม่ใช่คนทำอาหารคนธรรมดาทั่วไป เค้าต้องเก่งและรสชาติการทำอาหารต้องดีแน่ๆทำให้ยากและอึดอัดตรงนั้นมากกว่า เพราะฉะนั้นเราต้องมาดูว่าเทคนิคตรงไหนที่เค้าใช้ เค้าชูวัตถุดิบหลักได้มากแค่ไหน อันนั้นคิดว่าเป็นจุดหลักที่ผมใช้ตัดสินมากกว่าครับ

 

ฝากด้วยนะครับสำหรับรายการครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง เป็นรายการที่ให้ความรู้และเป็นรายการที่คุณดูแล้วสามารถนำไปต่อยอดได้ แล้วเป็นรายการที่เรียลลิตี้จริง ๆได้เห็นว่าเค้าทำอาหารกันอย่างไร ตัดสินกันยังไง แล้วก็วัตถุดิบผมเห็นความสดจริงๆ อันนี้ไม่ใช่วัตถุดิบที่ซื้อมาเมื่อวานซืนแล้วมาวางชุบบนน้ำแข็ง อันนี้ ดิ้นๆ เห็นๆ กันจริง อันนี้ผมถือว่าเป็นรายการที่มีคุณภาพมากครับ

สำหรับ ทีมสุดท้ายที่เข้ารอบมาจาก จังหวัดทีมไหนที่จะได้ไปแข่งขันเพื่อเข้ารอบต่อไปและชิงเงินรางวัลพร้อมโล่เชฟสะท้านทุ่งรวมมูลค่ามากกว่า 150,000 บาท ในรอบสุดท้ายนั้น ต้องไปร่วมลุ้นร่วมเชียร์ผ่านทางหน้าจอในศึกการแข่งขันทำอาหารประจำท้องถิ่น ในรายการ "ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง" รอบรองชนะเลิศและรอบชนะเลิศ ในเดือนกันยายน ทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.05 น. ทางช่อง กดหมายเลข 27  #ครัวลั่นทุ่ง #ศึกเชฟสะท้านทุ่ง #ช่อง8  #ช่อง8กดเลข27

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad