ฝนตก ไทยแลนด์มิกซ์รอบสองต้องเลิก "อติรุจ"นำบนคลับเฮ้าส์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ฝนตก ไทยแลนด์มิกซ์รอบสองต้องเลิก "อติรุจ"นำบนคลับเฮ้าส์


 ฝนตก ไทยแลนด์มิกซ์รอบสองต้องเลิก "อติรุจ"นำบนคลับเฮ้าส์

อติรุจ วินัยเจริญชัย สวิงดาวรุ่งวัย 21 ปีจาก ชลบุรี ปิดเกมส์ด้วยการทำ 9 คะแนน รวมสองวัน 18 คะแนนขึ้นนำเดี่ยวบนคลับเฮ้าส์ ก่อน โดยมี เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ สวิงสาวจากบึงกาฬ และ ชัยสิทธิ์ ไชยโชติ ตามหลังที่ 16 คะแนน ก่อนมีเมฆฝนถล่มลงมาอย่างหนักจนไม่สามารถแข่งขันต่อได้ ทำให้บางกลุ่มแข่งขันไม่จบ ต้องมาหวดกันต่อในช่วงวันรุ่งนี้ ของกอล์ฟอาชีพผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 4 รอบที่สอง คิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด ณ สนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ผู้ชายระยะ 7,008 หลา ผู้หญิงระยะ 6,281 หลา เมื่อวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2565

ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาธนาคารกรุงเทพฯบริษัท บี.กริมบริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์เอไอเอสเพลย์บริดจ์สโตนทรัสต์ ฟาร์มาซีทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่งอาดิดาส กอล์ฟศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)บาลานซ์ กอล์ฟ นิวทรีชั่นเลอบอนด์แอลเอ็มวี,เครื่องดื่มลองก้าสนามธนาซิตี้ คันทรี คลับ โดยจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคมนี้ เป็นสนามที่ 4 และเป็นสนามสุดท้ายของการเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพทั้งชายและหญิงเล่นร่วมกัน แข่งขัน 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมคัดนักกอล์ฟอันดับ 1-60 และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) ผ่านเข้าไปเล่น 2 วันสุดท้าย ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท คิดคะแนนแบบสเตเบิลฟอร์ด (Stableford) โดยเกณฑ์คิดคะแนนมีดังนี้ ดับเบิ้ลอีเกิ้ล หรือ อัลบาทรอส = +8อีเกิ้ล = +5เบอร์ดี้ = +2พาร์ = 0โบกี้ = -1 และ ดับเบิ้ลโบกี้ หรือมากกว่านั้น = -3

เมื่อวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2565 แข่งขันรอบที่สองต้องสะดุดในช่วงบ่ายเนื่องจากมีฝนตก แต่ก็ยังทำให้การแข่งดำเนินต่อ จนถึงช่วงเย็นในเวลา 17.11 น. เมฆฝนกลุ่มใหญ่พัดเข้าสู่สนามจนทำให้ โปรวันชัย มีชัย ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันต้องสั่งยุติการเล่น และทำให้มีนักกอล์ฟบางกลุ่มจึงแข่งขันไม่จบ ต้องมาแข่งต่อในเช้าวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม เวลา 7.00 น. ก่อนมีการตัดตัวนักกอล์ฟ และจัดโปรแกรมแข่งขันรอบที่ 3 ซึ่งจะไม่เริ่มก่อนเวลา 8.00 น. โดยอันดับสุดท้ายที่ผ่านตัดตัวจากได้รับเงินรางวัลพิเศษจาก บาลานซ์ กอล์ฟ นิวทรีชั่น มูลค่า 10,000 บาท

สำหรับสถานการณ์นักกอล์ฟที่แข่งจบไปแล้ว โปรดราก้อน อติรุจ วินัยเจริญชัย สวิงวัย 21 ปีจากชลบุรี ทำเพิ่มอีก 9 คะแนนจาก 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำคะแนนรวม 18 คะแนน โดยผู้นำบนคลับเฮ้าส์ เจ้าของ 2 แชมป์ในศึก ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ซีซั่นนี้ กล่าวว่า "วันนี้ยังทำได้ดี แต้มส่วนใหญ่มาจากพาร์ 5 มีพลาดทำแต้มง่ายๆ 2-3 หลุม ต้องพยายามเปิดโอกาสกับตัวเองให้มากที่สุด เพราะการเล่นแบบสเตเบิลฟอร์ดถือว่าเข้ากับสไตล์การเล่นของตัวเอง แต่วันนี้ลมแรงทำให้ไม่สามารถสู้ธงได้ จึงเน้นออนไว้ก่อน อีกทั้งเพิ่งหายจากติดโควิดได้แค่ 10 วัน ร่างกายยังฟิตไม่เต็มที่"

เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ เป็นนักกอล์ฟสาวที่ทำผลงานดีสุด หลังทำเพิ่มอีก 6 คะแนนรวม 16 คะแนนเท่ากับ ชัยสิทธิ์ ไชยโชติ ด้าน อาภิชญา ยุบลนรัส เหลืองเพชราภรณ์ และ วันชัย หลวงนิติกุล ทำสกอร์รวม 14 คะแนน

นอกจากนี้ ทรัสต์กอล์ฟยังสนับสนุนสิทธ์ให้นักกอล์ฟสตรีจากสนามที่ 4 ธนาซิตี้ และสนามที่ 5 ในเดือนกันยายน สำหรับนักกอล์ฟสตรี 1 สิทธิ์ที่ดีที่สุดและจบใน 5 อันดับแรกของทัวร์นาเม้นท์นั้นๆ เพื่อไปร่วมแข่งขันในศึก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ของ ออสเตรเลีย ในการแข่งขัน วีเมนส์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในเดือน ธ.ค.นี้ด้วย 

 

แฟนกอล์ฟสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad