“เก่าของพี่ ใหม่ของหนู” โครงการดีๆของไทยดับเบิ้ลยู พีจีเอ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“เก่าของพี่ ใหม่ของหนู” โครงการดีๆของไทยดับเบิ้ลยู พีจีเอ

913edc942756f08a502e4717eff7c111

 “เก่าของพี่ ใหม่ของหนู” โครงการดีๆของไทยดับเบิ้ลยู พีจีเอ

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ผุดโครงการ “เก่าของพี่ ใหม่ของหนู” ร่วมแบ่งปันเสื้อผ้า และอุปกรณ์กอล์ฟที่ไม่ใช้แล้ว แต่ยังอยู่ในสภาพดี ให้กับน้องรุ่นถัดไป เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปในทุกสนามแข่งขันที่ไทยดับเบิ้ลยูพีจีเอ ไปจัดการแข่งขันเค้าได้นำไปใส่เค้าจะภูมิใจมากๆที่ได้ใส่เสื้อนักกอล์ฟที่มีฝีมือ”

โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ เลขาธิการ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ในฐานะเจ้าของโครงการ “เก่าของพี่ ใหม่ของหนู” เปิดเผยว่า “โครงการนี้เป็นกิจกรรมที่เราเคยทำมาก่อนนานแล้วเหมือนกัน เวลาที่นักกีฬาเห็นเรามีเสื้อผ้าดีๆใส่ แล้วนักกีฬาหลายคนก็ไม่มีโอกาสนั้น พอเรามีเสื้อผ้าที่สปอนเซอร์ให้แล้วเราไม่ได้ใช้เก็บๆเอาไว้ แทนที่เราได้แต่เก็บแต่นำเอาของพวกนี้ไปบริจาคให้กับน้องๆหรือไม่ใช่คนในวงการกอล์ฟก็ตามเค้าจะประทับใจว่าเต้าได้ใส่เสื้อผ้านักกีฬาที่เค้าไม่มีโอกาสได้ใส่ นอกจากเสื้อผ้าแล้วเราก็ยังต้องการ ลูกกอล์ฟ อุปกรณ์กอล์ฟต่างๆ  ที่ไม่จำเป็นต้องฟูลเซ็ท เช่น พัตเตอร์ หรือเวดจ์ ซึ่งเราจะไปทำโครงการในอนาคต คือเฟิร์สท สวิง  เป็นเฟิร์สทช์อตที่พวกเขาจะได้สัมผัสกับเกมกอล์ฟเป็นครั้งแรก”เค้าได้นำไปใส่เค้าจะภูมิใจมากๆที่ได้ใส่เสื้อนักกอล์ฟที่มีฝีมือ”

fad31c9b0058ee446bc91b13b9039954ea7fed89a9e0e09bfee388278aea1e4d

“ถ้าเป็นนักกอล์ฟก็จะเน้นไปที่เสื้อผ้าและลูกกอล์ฟที่ยังใช้ได้ โดยเฉพาะแบบเดียวกับที่โปรเล่นแต่เค้าไม่มีกำลังซื้อ อันนี้เป็นโอกาสดีของเขา มีรอยตีรอยบิ่นอะไรเรารับหมด ส่วนปลายทางอาจจะเป็นโรงเรียน หรืออาจเป็นโครงการสิงห์พัฒนาหัวหินเป็นต้น เขาต้องการกระจายไปตามโรงเรียนต่างๆ สิ่งที่เขาได้รับเขานำไปบริจาคให้กับโรงเรียน แล้วครูพละที่เค้าได้นำไปใส่เค้าจะภูมิใจมากๆที่ได้ใส่เสื้อนักกอล์ฟที่มีฝีมือ”

นักกอล์ฟอาชีพสตรีคนแรกของเมืองไทย เผยต่ออีกว่า “เรามีโอกาสได้รับมาโดยตลอดก็ควรจะเป็นผู้ให้บ้าง การเป็นผู้ให้เราก็ไม่ได้มีมากขนาดนั้น แต่ถ้าเรามีอะไรก็ตามแล้วเรารู้จักให้ จะทำให้คนเรามีจิตใจที่ดีรู้จักให้รู้จักมีเมตตา เราขอเริ่มที่สนามนี้ และรับบริจาคในทุกสนามที่เราไปจัดแข่ง แต่ต้องขอเป็นอุปกรณ์ หรือเสื้อผ้า ลูกกอล์ฟที่ยังใช้ได้ เอาไปทำประโยชน์ต่อคนอื่นต่อได้”

“อยากเชิญชวนทุกคนที่มีของเหลือใช้นำของมาบริจาคให้กับทุกโรงเรียนในวิชาพละ เค้ายังตีกอล์ฟไม่เป็นหรอกแต่อยากให้รู้จัก สักวันหนึ่งเราจะไปบอกเองว่ากีฬากอล์ฟมันคืออะไร ให้คนเข้าถึงกีฬากอล์ฟให้ได้มากที่สุดค่ะ”

นักกอล์ฟท่านใดสนใจร่วมบริจาคสิ่งของ ติดต่อได้ที่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย  เพื่อร่วมสร้างอนาคตไปด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad