อย่าวางใจโลกออนไลน์ เปิดโปงภัยไซเบอร์สุดอันตราย ไม่อยากตกเป็นเหยื่อ ห้ามพลา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2565

อย่าวางใจโลกออนไลน์ เปิดโปงภัยไซเบอร์สุดอันตราย ไม่อยากตกเป็นเหยื่อ ห้ามพลา

อย่าวางใจโลกออนไลน์ เปิดโปงภัยไซเบอร์สุดอันตราย ไม่อยากตกเป็นเหยื่อ ห้าม

พลาด!

 

ภัยคุกคามจากโลกไซเบอร์ หรือที่เราเรียกว่า ‘Cyber Threat’ ไม่ว่าจะเป็น Social Engineering, Third-Party Exposure, Poor Cyber Hygiene หรือ Cloud Vulnerability และอื่นๆ นั้นย่อมเกิดขึ้นได้และยังมีอีกหลายรูปแบบ เราอาจจะกำลังโดนคุกคามโดยทั้งที่เรารู้ตัวและไม่รู้ตัว เป็นภัยที่สามารถพัฒนาเรื่อย ๆ ตามยุคสมัยเทคโนโลยี

 

ตัวอย่างภัยคุมคามทางไซเบอร์ที่ทุกคนน่าจะเคยได้ยินหรือเคยประสบปัญหา ก็คือ ‘Ransomware’ ซึ่งเป็นมัลแวร์ (Malware) ที่มีการทำงานแตกต่างจากมัลแวร์ประเภทอื่นๆ นั้นคือ การจู่โจมโดยการเข้าล็อกรหัสข้อมูลหรือไฟล์ต่างๆ ได้ทั้งในองค์กรและบุคลล ผ่านการดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ เมื่อมัลแวร์ได้ถูกติดตั้งบนเครื่องจักร หรือ อุปกรณ์ของเหยื่อ จะมีการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้งานหรือส่งหาผู้ใช้โดยตรงบนเว็บไซต์ ซึ่งจะรายงานผู้ใช้ว่าไฟล์นั้นถูกเข้ารหัส และสามารถปลดล็อกรหัสได้ก็ต่อเมื่อจ่ายค่าไถ่ตามจำนวนเงินที่ผู้โจมตีระบุ โดยทั่วไปแล้ว Ransomware จะลงมือโดยกลุ่มอาชญากรไซเบอร์ขั้นสูงที่ไม่ระบุชื่อ หลังจากมีการรีดไถเกิดขึ้น ดังนั้นรัฐบาลหรือองค์กรส่วนใหญ่ ได้กำหนดให้มีความซับซ้อนทางเทคโนโลยีในการป้องกันมากขึ้น อย่างไรก็ตามตั้งแต่ที่สกุลเงินดิจิทัล (cryptocurrencies) เข้ามา สิ่งนี้ทำให้การทำธุรกรรมไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย คนทั่วไปจึงมีความเสี่ยงสูงมากที่จะโดนจู่โจมโดย Ransomware มากขึ้น

 

อีกตัวที่กำลังเป็นที่พูดถึงมากในขณะนี้ก็คือ Pegasus Spyware ซึ่งเป็นหนึ่งในอาวุธไซเบอร์ที่ร้ายแรงที่สุดในโลก เมื่อเพกาซัสสามารถเจาะเข้ามาในโทรศัพท์มือถือแล้ว จะสามารถล้วงข้อมูลได้ทุกอย่างที่อยู่ในโทรศัพท์ของเป้าหมายโดยที่เจ้าของเครื่องไม่รู้ตัว สามารถสั่งเปิดกล้องหรือไมโครโฟนของโทรศัพท์เพื่อดักฟังและดูสิ่งที่เกิดขึ้นรอบๆ โดยเจ้าของโทรศัพท์จะไม่สามารถทราบได้ว่ามีการเจาะระบบเกิดขึ้นหรือมีข้อมูลใดบ้างที่ถูกขโมยไป 

 

ยังมีภัยไซเบอร์อีกมากมายที่คุณอาจจะกำลังตกเป็นเหยื่อโดยที่ไม่รู้ตัว เพื่อป้องกันภัยไซเบอร์ที่จะทำให้ความเป็นส่วนตัวหรือธุรกิจของคุณเสียหาย ดังนั้น STelligence จึงได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์ Splunk จัดสัมมนาออนไลน์ หัวข้อ “Automated Cybersecurity and empower your SOC รู้ทันพร้อมป้องกันระบบและอุปกรณ์ จากทุกภัยไซเบอร์แบบอัตโนมัติ สร้างองค์กรที่มั่นคงและปลอดภัย” เพื่ออัปเดตแนวโน้มภัยคุกคาม รวมไปถึงแนวทางปฏิบัติ มาตรการควบคุม และกรอบการทำงานที่จะช่วยให้องค์กรสร้าง Cybersecurity ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมแนะนำโซลูชันจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัย เพราะภัยอันตรายอย่างนี้สามารถป้องกันได้ ในวันที่ 17 สิงหาคม 2565 เวลา 11.00-12.00 น. สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมได้ทาง https://bit.ly/3PYxtZp

 

พิเศษสุดสำหรับผู้เข้าร่วมงานจนถึงช่วงสุดท้ายของงาน ลุ้นรับ Line Man e-gift voucher มูลค่า 200 บาท จำนวน 10 รางวัล

(*ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์พิจารณาผู้ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมงานแต่เพียงผู้เดียว)  

 

///////////////////////////////////////

 

เกี่ยวกับ บริษัท เอส เทลลิเจนซ์ จำกัด

เอส เทลลิเจนซ์ (STelligence) ผู้ให้บริการด้านไอทีที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Data Science ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ 2556  โดยเป็นผู้บุกเบิกในการบริการด้านโซลูชันเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลรายแรกๆ ในประเทศไทย ด้วยรูปแบบ Self-Service Analyst ที่เน้น Citizen Data Scientist เป็นกลยุทธ์หลัก ทั้งนี้ บริษัทฯยังได้ริเริ่มในการนำแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลมาให้บริการด้าน IT Operation and Security Analytics สำหรับการเข้าถึงปัญหาต่างๆ แบบครอบคลุมซึ่งได้รับการตอบรับในตลาดเป็นอย่างดีจนนำไปสู่การขยายโซลูชันที่หลากหลาย อันได้แก่ Business Intelligence (BI), Data Visualization, Self-service Analytics, Machine, Data Science และ Robotic Process Automation (RPA) ด้วยการใช้ AI Cognitive สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ ติดต่อฝ่ายขาย โทร.0-2024-6661 และ Email: hello@stelligence.com  ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ Website : Stelligence และ Facebook page :� STelligence

 

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท เอส เทลลิเจนซ์ จำกัด

พัณณิตา จันทร์รัตนกุล     0906363639      pannita@bowlimited.com

ปาริชาติ วิชาโห้ง            0634124249      parichart@bowlimited.com

ณิชานาฎ จันทร์สวัสดิ์      0997302753      nichanart@bowlimited.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad