คู่มือ iOS 14.5+ ของ Adjust และ TikTok พบว่าอัตราการเลือกใช้ของผู้ใช้กำลังเพิ่มขึ้นถึง 50% ในภูมิภาคที่เลือก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565

คู่มือ iOS 14.5+ ของ Adjust และ TikTok พบว่าอัตราการเลือกใช้ของผู้ใช้กำลังเพิ่มขึ้นถึง 50% ในภูมิภาคที่เลือก


                                                                                                   



คู่มือ iOS 14.5+ ของ Adjust และ TikTok พบว่าอัตราการเลือกใช้ของผู้ใช้กำลังเพิ่มขึ้นถึง 50% ในภูมิภาคที่เลือก

คู่มือใหม่แสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของค่าใช้จ่ายโฆษณาจาก iOS เป็น Android หลังจากการเปิดตัวของ App Tracking Transparency (ATT) รวมถึงข้อมูลเชิงลึกด้านความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้สำหรับนักการตลาด 

กรุงเทพฯ 10 สิงหาคม 2022 — แพลตฟอร์มการวิเคราะห์การตลาดบนมือถือ Adjust และแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำ TikTok ได้ปล่อยคู่มือร่วมกันในวันนี้ โดยคู่มือมีชื่อว่า "iOS 14.5+: ประสบความสำเร็จแบบง่ายๆ ด้วย Adjust และ TikTok" (iOS 14.5+: Success made simple with Adjust and TikTokซึ่งนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อช่วยให้นักการตลาดมือถือ ผู้พัฒนา และผู้ลงโฆษณาปรับตัวเข้ากับโลกของความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากอัตราการเลือกใช้จะอยู่ที่ 17% จนถึง 50% ทั่วทั้งภูมิภาค รายงานจึงระบุรายละเอียดความแตกต่างตามภูมิภาคหรือตลาดเพื่อให้มีปัจจัยประกอบที่ดีขึ้นในด้านกลยุทธ์หรือเกณฑ์มาตรฐานว่าอะไรที่ได้ผล และอะไรที่ไม่ได้ผลจากประเทศหนึ่งเทียบกับอีกประเทศหนึ่ง

คู่มือ iOS 14.5+ ของ Adjust และ TikTok พบว่าอัตราการเลือกใช้ของผู้ใช้กำลังเพิ่มขึ้นถึง 50% ในภูมิภาคที่เลือก

Katie Madding, Chief Product Officer ของ Adjust กล่าวว่า “การเปิดตัวของ iOS 14.5 ก่อให้เกิดคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ User Acquisition และ Attribution ในอุตสาหกรรมการตลาดบนมือถือ แต่ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าผลกระทบไม่ได้ร้ายแรงตามที่หลายคนคาดการณ์ ผู้ลงโฆษณายังสามารถเติบโตได้ในขณะที่ยังรักษาความเชื่อใจของลูกค้าเอาไว้ โดยการเปิดรับการตลาดบนมือถือที่เน้นความเป็นส่วนตัว และพึ่งพาโซลูชั่นชั้นนำในอุตสาหกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อระบบนิเวศของแอปในทุกด้าน” 

คู่มือ iOS 14.5+ ของ Adjust และ TikTok ให้การสรุปเคล็ดลับเกี่ยวกับการได้มาซึ่งการเลือกใช้ ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการวัดผลมูลค่า Conversion และแนวทางปฏิบัติสำหรับแคมเปญที่เปิดตัวในยุคที่เน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวซึ่งมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลานี้ คู่มือดังกล่าวยังมีแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดหลายแนวทาง และคำแนะนำสำหรับการทำแคมเปญใน TikTok รวมถึงการตั้งค่าบัญชีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ iOS 14.5+ แนวทางที่ดีที่สุดสำหรับกลุ่มโฆษณา และการเพิ่มประสิทธิภาพโซลูชั่นด้าน” 

การค้นพบหลักๆ มีดังนี้:

  • การเปลี่ยนแปลงของค่าใช้จ่ายโฆษณาจาก iOS เป็น Android ที่น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ก่อนการเปิดตัว iOS 14.5 ค่าใช้จ่ายโฆษณาสำหรับ iOS ลดลงอย่างช้าๆ จาก 41% เหลือประมาณ 38% ในเดือนเมษายน 2021 ตัวเลขนี้ยังลดลงเรื่อยๆ ตลอดปี 2021 โดยแตะระดับต่ำสุดซึ่งเกิน 30% เพียงเล็กน้อยในระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงตุลาคม ก่อนที่จะดีดกลับเป็น 34% ในเดือนเมษายน 2022
  • อัตราการเลือกใช้เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2021 ถึงปี 2022 ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่ามีผู้ใช้จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่เข้าใจถึงผลประโยชน์ในการเลือกใช้ และบ่งบอกว่าแบรนด์และนักการตลาดประสบความสำเร็จในการส่งมอบผลประโยชน์ดังกล่าวให้กับผู้บริโภคของตน เมื่อเทียบกับการคาดการณ์แรกเริ่มซึ่งวางอัตราการเลือกใช้ที่ต่ำเพียง 5% ตอนนี้มีจำนวนมากกว่า 30% แล้ว ประเภทเกมมิ่งมีจำนวนเฉลี่ยอยู่ที่ 31% ในไตรมาสที่ ของปี 2022 และเกม Hyper Casual เพิ่มขึ้นถึง 39%
  • รายละเอียดการเลือกใช้ในประเทศ ข้อมูลของ Adjust แสดงให้เห็นว่าในไตรมาสที่ ของปี 2022 อินโดนีเซียมีอัตราการเลือกใช้สูงสุดเฉลี่ยอยู่ที่ 50% ตามมาด้วยประเทศไทย (42%) บราซิล (38%) เวียดนาม (38%) และอินเดีย (36%) ในขณะที่เยอรมนีมีอัตราการเลือกใช้ต่ำที่สุดเฉลี่ยอยู่ที่ 17%

Melissa Yang, Head of Ecosystem Partnerships ของ TikTok กล่าวว่า “ในขณะที่การตลาดบนมือถือพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัยและได้รับการป้องกันสำหรับผู้ใช้ของเราอย่างเต็มที่ในขณะที่พัฒนาโซลูชั่นเฉพาะและวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงไปพร้อมๆ กับผู้ลงโฆษณาและพาร์ทเนอร์ของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกล่าสุดจากรายงานนี้และดำเนินการสร้างสถานที่ที่นักการตลาดสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับชุมชน TikTok ได้อย่างมีความหมาย"

หากต้องการข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติม สามารถดาวน์โหลดคู่มือ iOS 14.5+ ฉบับเต็มได้ที่นี่

 

เกี่ยวกับ Adjust

Adjust คือแพลตฟอร์มวิเคราะห์การตลาดแอปบนมือถือที่ได้รับความไว้วางใจจากนักการตลาดที่เน้นการวิเคราะห์และวัดผลเพื่อการเติบโตของตลาดทั่วโลก ด้วยโซลูชั่นสำหรับการวัดผล เพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ และปกป้องข้อมูลของผู้ใช้งาน Adjust ขับเคลื่อนแอปนับพันด้วยระบบอัจฉริยะและระบบอัตโนมัติในตัว ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างเข้าเป้าและฉับไวจากทีมช่วยเหลือลูกค้าทั่วโลก

Adjust เป็นบริษัทในเครือของ AppLovin (Nasdaq: APP) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์การตลาดชั้นนำที่ให้บริการชุดโซลูชั่นแบบผสานรวมระบบที่ทรงพลังแก่ผู้พัฒนา เพื่อแก้ปัญหาการดำเนินงานที่สำคัญ เช่น การหาผู้ใช้ใหม่ การสร้างรายได้ และการวัดผล ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Adjust ได้ที่ www.adjust.com/th

 

ติดต่อด้านมีเดีย

 

Priority Consultants

เจสสิก้า สุดสุข

jessica.sudsukh@priorityconsultants.com

 

Adjust

โจชัว แกรนดี

pr@adjust.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad