ททท. แท็กทีม Robinhood จัดกิจกรรม “Good Deals” ภายใต้โครงการ Chiangmai Booster Shot ดันเงินหมุนเวียนในพื้นที่กว่า 40 ล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ททท. แท็กทีม Robinhood จัดกิจกรรม “Good Deals” ภายใต้โครงการ Chiangmai Booster Shot ดันเงินหมุนเวียนในพื้นที่กว่า 40 ล้านบาท

ททท. แท็กทีม Robinhood จัดกิจกรรม “Good Deals” ภายใต้โครงการ Chiangmai Booster Shot ดันเงินหมุนเวียนในพื้นที่กว่า 40 ล้านบาท

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแอปพลิเคชัน Robinhood จัดทำกิจกรรม “Good Deals” ผ่านส่วนของ Robinhood Travel ภายใต้โครงการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยว Chiangmai Booster Shot ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 – 15 กันยายน 2565 โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับผู้ประกอบการในพื้นที่ มอบส่วนลดสุดพิเศษทั้งค่าโรงแรมที่พัก ค่าอาหารและฟรีค่าจัดส่ง ตามเงื่อนไขโครงการ หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวและอัตราการเข้าพักช่วงปลายปี 2565 สร้างเงินหมุนเวียนในพื้นที่กว่า 40 ล้านบาท

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและภาครัฐผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 เป็นต้นมา เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงกับสภาวะปกติยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ททท. มองเห็นโอกาสในการเดินหน้าเร่งกระตุ้นการท่องเที่ยว วางกลยุทธ์เร่งฟื้นฟูตลาดท่องเที่ยวในปี 65 ให้มีจำนวนและรายได้กลับมาไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของปี 2562 ก่อนช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และตั้งเป้าหมายเพิ่มอัตราการเข้าพักแรม ปี 2565 ไม่น้อยกว่าร้อยละ 55 เพื่อให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวคุณภาพในพื้นที่มากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่จะต่อยอดกระตุ้นตลาดในระยะสั้น (เดือนกรกฎาคม-ตุลาคม 2565) สอดรับมาตรการ “Booster Shot” ที่ ททท. ต้องการมุ่งทำกิจกรรมการตลาดรูปแบบ Joint Promotion ร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการ เปรียบเสมือนการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นแก่ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเร่งด่วนเพื่อร่วมผลักดันเป้าหมายรวมจำนวนนักท่องเที่ยวตลาดในประเทศปี 2565 ไปถึงเป้าหมาย 160 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้ 656,000 ล้านบาท”

น.ส.สรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. กล่าวว่า “โครงการ Chiangmai Booster Shot เป็นโครงการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดหลักทางการท่องเที่ยวภาคเหนือ และมีนัยยะสำคัญต่อภาพรวมการท่องเที่ยวไทย โดยครั้งนี้ ททท. ร่วมกับพันธมิตร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแอปพลิเคชั่น Robinhood สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) และสมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่ จัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ “Good Deals” ผ่านส่วนของ Robinhood Travel บริการการนำเที่ยวออนไลน์ภายในแอปพลิเคชัน Robinhood เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่า ความหมายเหนือมูลค่าให้การเดินทางท่องเที่ยวมีแต่ความประทับใจ ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นตลาด กระจายรายได้สู่ฐานรากเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยให้กลับมาอย่างแข็งแรงและยั่งยืน ทั้งนี้ ททท. คาดว่ากิจกรรมนี้ จะช่วยสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่รวมกว่า 40 ล้านบาท”

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม “Robinhood” กล่าวว่า “จากสัญญาณการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภายในประเทศที่มีแนวโน้มดีขึ้น  เพื่อเป็นการตอกย้ำพันธกิจในการสร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคม และสานต่อความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวไทย Robinhood จึงได้ร่วมมือกับ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)” ส่งแคมเปญ “Good Deals” ชวนคนไทยและลูกค้าบนแพลตฟอร์ม Robinhood กว่า 3 ล้านคน เที่ยวเชียงใหม่ สัมผัสประสบการณ์ “เรื่องกิน เรื่องเที่ยว เรื่องเดียวกัน” แบบสุดคุ้ม เพียงจองที่พักในจังหวัดเชียงใหม่กับ “Robinhood Travel” รับส่วนลดจัดเต็ม 3 รูปแบบ ได้แก่ 1. จองโรงแรมที่ร่วมแคมเปญในราคาเพียง 1 บาท 2. โค้ดส่วนลดโรงแรมสูงถึง 1,000 บาท และ 3. ส่วนลดโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาว สูงสุดถึง 70% พร้อมรับสิทธิ์โค้ดส่วนลดค่าอาหาร และฟรีค่าส่งอาหารสูงสุดจำนวน 20 ครั้ง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือกับ ททท. ในครั้งนี้จะมีส่วนช่วย “คนตัวเล็ก” ที่เป็นผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวระดับท้องถิ่นและชุมชนให้สามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ด้วยการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อช่วยให้เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจ โดยจะนำร่องที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นที่แรก ก่อนต่อยอดขยายสู่จังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ ต่อไปในอนาคต”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad