บริษัทมาเลเซีย 12 แห่งคว้ารางวัลอาเซียน เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์ ประจำปี 2565 อันทรงเกียรติมาได้สำเร็จ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2565

บริษัทมาเลเซีย 12 แห่งคว้ารางวัลอาเซียน เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์ ประจำปี 2565 อันทรงเกียรติมาได้สำเร็จ

            

 บริษัทมาเลเซีย 12 แห่งคว้ารางวัลอาเซียน เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์ ประจำปี 2565 อันทรงเกียรติมาได้สำเร็จ


ปูตราจายามาเลเซีย—19 ก.ย.—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


กระทรวงพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติของมาเลเซีย (KeTSA) ประกาศในวันนี้ว่า มาเลเซียกวาดรางวัลอาเซียน เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์ (ASEAN Energy Awards หรือ AEA) ประจำปี 2565 มาได้ถึง 12 รางวัลในหมวดต่าง ๆ รางวัลดังกล่าวจัดขึ้นที่กัมพูชา โดยเป็นรางวัลสูงสุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ยกย่องความเป็นเลิศและความพยายามขององค์กรต่าง ๆ ในการบริหารจัดการพลังงานอย่างยั่งยืน ส่งเสริมแนวปฏิบัติ และเพิ่มประสิทธิภาพในภูมิภาค


มาเลเซียมีองค์กรเข้าชิงรางวัล AEA รวม 22 แห่งในหมวดต่าง ๆ โดยคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ 9 รางวัลในสาขาแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดของอาเซียนในการเพิ่มประสิทธิภาพและอนุรักษ์พลังงานประจำปี 2565 ส่วนในสาขาโครงการพลังงานหมุนเวียนดีเด่นของอาเซียนประจำปี 2565 นั้น มาเลเซียคว้ารางวัลชนะเลิศกลับบ้านมาได้ 3 รางวัล


ศูนย์พลังงานอาเซียน (ASEAN Centre for Energy หรือ ACE) และรางวัล AEA อันทรงเกียรตินี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความตระหนักรู้ของสาธารณชนเกี่ยวกับแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการลดการใช้พลังงานในอาคาร ธุรกิจ และสภาวะอื่น ๆ รางวัลดังกล่าวกระตุ้นให้ธุรกิจต่าง ๆ หันมาพัฒนาเทคโนโลยีถ่านหินสะอาด (CCT) ส่งเสริมประสิทธิภาพพลังงาน และพัฒนาแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่ยืดหยุ่น ยั่งยืน และหมุนเวียนกว่า


ดาตุก ซรี ทากิยุดดิน ฮัสซัน (Yang Berhormat Datuk Seri Takiyuddin Hassan) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติของมาเลเซีย กล่าวว่า ความสำเร็จของมาเลเซียในงาน AEA เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่า นโยบายพลังงานหมุนเวียนของประเทศกำลังกลายเป็นความจริง เราหวังว่าการยกย่องเหล่านี้จะทำให้มาเลเซียน้อมรับแนวปฏิบัติด้านพลังงานยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ธุรกิจรองรับอนาคตได้


ดาตุก ซรี ทากิยุดดิน ฮัสซัน กล่าวเสริมว่า ความปรารถนาของมาเลเซียในการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 นั้นสอดรับกับวัตถุประสงค์ของรางวัล AEA เรายังกำลังอยู่ระหว่างการผลักดันให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ หันมาใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียนแทนเชื้อเพลิงฟอสซิลด้วย ทำให้เราพร้อมบรรลุเกณฑ์ความยั่งยืนในระดับสากล


รางวัลดังกล่าวนับเป็นเวทีโชว์แนวคิดและเทคนิคที่มีความล้ำหน้าในการบริหารจัดการพลังงาน อนุรักษ์พลังงาน และส่งเสริมประสิทธิภาพพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในธุรกิจและอาคารต่าง ๆ โดย ACE เป็นตัวแทนผลประโยชน์ทางพลังงานของชาติสมาชิกอาเซียน (AMS) ในฐานะองค์กรระหว่างรัฐบาลภายในกรอบการทำงานของอาเซียน


เกี่ยวกับรางวัลเนชันแนล เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์ (NEA) ของมาเลเซีย


เนชันแนล เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์ (National Energy Awards หรือ NEA) เชิดชูเกียรติและมอบรางวัลให้ผู้นำภาคบริการพลังงานของมาเลเซีย ที่มีบทบาทพัฒนาและปรับใช้แนวปฏิบัติเพื่อขับเคลื่อนพลังงานที่ยั่งยืน


NEA ยังมีขึ้นเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมและแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในโปรเจกต์และองค์กรต่าง ๆ ในมาเลเซีย โดยเป็นไปตามเป้าหมายของชาติในการส่งเสริมภาคพลังงานให้เป็นภาคส่วนใหม่ในการผลักดันเศรษฐกิจให้เติบโต


รางวัลดังกล่าวยังทำหน้าที่เป็นเวทียกย่องผลลัพธ์อันดี แนวปฏิบัติที่ดีที่สุด และนวัตกรรมพลิกวงการตามมาตรฐานสากลเพื่อให้อุตสาหกรรมพร้อมรับโลกอนาคตด้วย


สำหรับผู้ที่ต้องการมีส่วนร่วมในความริเริ่มต่าง ๆ ของมาเลเซียที่งานมอบรางวัลเนชันแนล เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์ (NEA) ประจำปี 2566 กรุณาติดต่อเลขาธิการ NEA ทางอีเมลnea@mgtc.gov.my หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nationalenergyawards.com.my


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1901440/Malaysian_Winners_Asean_Energy_Awards_2022.jpg

คำบรรยายภาพ - ตัวแทนจากมาเลเซียที่คว้ารางวัลอาเซียน เอ็นเนอร์จี อวอร์ดส์ ประจำปี 2565

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad