อาภิชญา เปิด 4 อันเดอร์นำรอบแรกไทยวีเมนทัวร์ ที่ระยอง กรีนวัลเล่ย์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2565

อาภิชญา เปิด 4 อันเดอร์นำรอบแรกไทยวีเมนทัวร์ ที่ระยอง กรีนวัลเล่ย์

 

อาภิชญา เปิด 4 อันเดอร์นำรอบแรกไทยวีเมนทัวร์ ที่ระยอง กรีนวัลเล่ย์

อาภิชญา ยุบล โชว์ฟอร์มเยี่ยมเก็บได้ก่อน 4 อันเดอร์พาร์ 68 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง โดยมีโปรสาวอีก 8 รายจี้ติดห่างเพียงสโตรคเดียว จากการข่งขันรอบแรก “เอสเอที ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” สนามที่ 8  ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟระยอง กรีนวัลเล่ย์ คันทรี่คลับ พาร์ 72(37-35)ระยะ 6,378 หลา จ.ระยอง เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา

 รายการนี้เป็นการแข่งขันแม็ทช์ที่ 8 และเป็นหนึ่งในสิบรายการแข่งขันประจำปี 2021-2022 และยังเป็นแม็ทช์ที่จะนำไปสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลกในอนาคต มีเงินรางวัลรวม 10 รายการในการจัดแข่งขันฤดูกาลแรกทั้งสิ้น 25 ล้านบาท มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 82 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 74 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 8 คน เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม โดยหลังจบ 36 หลุมจะตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 367,500 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ อาทิ Best Dress ,Best Coming Back ,Sportmanship และ Most Post&Like ให้กับนักกีฬาที่ได้รับการโหวตจากการแต่งกายยอดเยี่ยม.นักกีฬาที่ทำผลงานจากวันแรกมาจบวันสุดท้ายที่ดีที่สุด,นักกีฬาที่มีน้ำใจนักกีฬา และนักกีฬาที่มีการโพสต์ในโซเชี่ยลมีเดีย และมียอดไลค์มากที่สุดในระหว่างการแข่งขัน เป็นต้น

เมื่อจบการแข่งขันรอบแรก(27 ก.ย.)ปรากฏว่า โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล วัย 20 ปีจากสระบุรี รองแชมป์ร่วมสนามที่แล้ว เก็บได้ก่อน 4 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 4 เบอร์ดี้รวดที่หลุม 1,3,8 และ 14 โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง โดยมีโปรสาวอีก 8 รายได้แก่ โปรควีน-พรรณรายณ์ มีสมอรรถ วัย 17 ปีจากชลบุรี,โปรปริม-กรกนก สูงปานเขา วัย 16 ปีจากกาฬสินธุ์,โปรแจ๊คกี้-อาภาสิรี จุลยา วัย 27 ปีจากกรุงเทพฯ,โปรแชมเปญ-เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ วัย 25 ปีจากบึงกาฬ และชญานิษฐ์ หวังมหาพร วัย 25 ปีจากชลบุรี,นันทิกานต์ รักษาชัฎ วัย 28 ปีจากกรุงเทพฯ ,โปรอาโป-ชลชีวา วงษรัศม์ วัย 15 ปีจากเชียงใหม่ และโปรมายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ วัย 27 ปีจากกรุงเทพฯ ตามหลังสโตรคเดียว ที่คนละ 3 อันเดอร์พาร์ 69

โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล จากสระบุรี รองแชมป์ร่วมสนามที่ 7 ผู้นำรอบแรกเปิดใจว่า “วันนี้ตี 4 อันเดอร์ก็ค่อนข้างพอใจในผลงานค่ะ สนามแฉะด้วยตกหยุดด้วย สนามนี้พอตกหยุดแล้วขึ้นระยะไกลมาก วันนี้ทำอันเดอร์ได้ก็ค่อนข้างพอใจค่ะ หนูเคยเล่นช่วงที่สนามแห้งลูกจะวิ่งแล้วเราขึ้นระยะสั้นกว่านี้ ตีง่ายกว่านี้ แต่ได้เปรียบนิดนึงตรงที่พอตกหยุดมากขึ้น สภาพกรีนก็ดูไลได้ง่ายขึ้น แม็ทช์นี้วัดว่าใครแม่นล็อปมากกว่ากัน อีกสองวันคงเล่นเหมือนเดิม มาเล่นเพื่อพัฒนาศักยภาพของเรา เพราะหนูต้องเตรียมไปคิวแอลพีจีเอสเตจสองที่ฟลอริด้าต้นเดือนหน้าแล้ว มาแม็ทช์นี้ก็ถือว่าได้อีกประสบการณ์หนึ่ง ได้ฝึกความมั่นใจก่อนที่จะได้ไปเล่นที่โน่น ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องได้ที่ 1 หรือท็อป 5 ท็อป 10 คาดหวังแค่ตีอันเดอร์ได้ทุกวันแล้วทำได้ตามที่ตั้งใจค่ะ”

ขณะที่อันดับ 10 เป็นของโปรวิ่ง-ภรณีย์ ชุติชัย นักกอล์ฟมากประสบการณ์วัย 34 ปีจากเชียงราย ทำได้ 2 อันเดอร์พาร์ 70 จาก 5 เบอร์ดี้เสีย 3 โบกี้ และโปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ มือทำเงินอันดับ 1 จากขอนแก่น เจ้าของแชมป์สนาม 4,5 และ 7 ทำได้ 1 อันเดอร์พาร์ 71 จาก 3 เบอร์ดี้เสีย 2 โบกี้ ในลำดับที่ 11 ร่วมกับโปรอีก 5 คน

สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานดีที่สุดเป็นของ ปภาดา ว่องไวกิจไพศาล วัย 29 ปีจากกรุงเทพฯ และ น้องแก้ม อารีสินพิทักษ์ วัย 14 ปีจากร.ร.นานาชาติเวลลิงตัน กรุงเทพฯ ที่สกอร์คนละ 4 โอเวอร์พาร์ 76 ในลำดับที่ 46 ร่วมของทัวร์นาเม้นท์

สำหรับการแข่งขันรอบสอง(28 ก.ย.)ยังคงเป็นการปล่อยตัวนักกีฬา 4 ทางที่หลุม 1,6,10 และ 15 โดยกลุ่มผู้นำประกอบด้วย อาภิชญา ยุบล ,พรรณรายณ์ มีสมอรรถ ,กรกนก สูงปานเขา และชญานิษฐ์ หวังมหาพร จะออกเล่นทางด้านหลุม 1 เวลา 07.48 น.

ผลการแข่งขันรอบแรก(27 ก.ย.)

(-4)68 อาภิชญา ยุบล

(-3)69 พรรณรายณ์ มีสมอรรถ,กรกนก สูงปานเขา,ชญานิษฐ์ หวังมหาพร,อาภาสิรี จุลยา,เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์.นันทิกานต์ รักษาชัฎ,ชลชีวา วงษรัศม์,ตรีฉัฐ จีนกลับ

(-2)70 ภรณีย์ ชุติชัย

(-1)71 กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล,กมลวรรณ เหลื่อมศรี,ปรินดา โพธิ์กัณฑ์,อัญชิสา อุตมะ,อรณิชา โกนสันเทียะ,พัชรจุฑา คงกระพันธ์ 

(E)72 อัญมณี วงศ์อรุณ,มธุสร รอดเณร,ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์,กัญญาณัฐ สมปอง

สำหรับการแข่งขันรอบสอง(28 ก.ย. 65) ยังคงจะออกแข่งขันสี่ทางเนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน”โนรู” โดยเริ่มทีออฟ กลุ่มแรกเวลา 07.00 น. ทางด้านหลุม 1,6,10 และ 15 โดยกลุ่มผู้นำได้แก่

“เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์  โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN)จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซี สตีล จำกัด(มหาชน) กอล์ฟไพรด์ และสนามกอล์ฟระยอง กรีนวัลเล่ย์ คันทรี่ คลับ ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ทาง เฟซบุ๊ค THAI WPGA และเว็บไซท์http://www.thaiwpga.com และติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน (Live Streaming)ผ่านทางเพจเฟซบุ๊คTHAI WPGA ในวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนจบการแข่งขัน

เกี่ยวกับ THAI WPGA

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) ก่อตั้งขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมและพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยโดยผ่านการแข่งขันของทางสมาคม ที่จะต่อยอดให้มีคะแนนสะสมอันดับโลก (World Rankings) ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะทำให้นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยมีโอกาสก้าวไปสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทย ให้มีความสามารถทัดเทียมนานาชาติ โดยการสร้างทัวร์นาเม้นท์เก็บคะแนนสะสมโลก Rolex World Ranking และพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยที่ความสามารถไม่ถึงระดับสูง ได้มีโอกาสหาประสบการณ์ โดยสร้างทัวร์นาเม้นท์รอง และเป็นการสร้างนักกอล์ฟสตรีหน้าใหม่ และยังเป็นการพัฒนาบุคลากรและระบบงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad