สามตัวเต็งร่วมหวดสวิง ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ชิง 5 ล้าน 15-18 ก.ย.นี้ กัซซัน พานอราม่าฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2565

สามตัวเต็งร่วมหวดสวิง ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ชิง 5 ล้าน 15-18 ก.ย.นี้ กัซซัน พานอราม่าฯ

 

สามตัวเต็งร่วมหวดสวิง ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ

ชิง 5 ล้าน 15-18 ก.ย.นี้ กัซซัน พานอราม่าฯ

อมรินทร์ กรัยวิเชียร สวิงหนุ่มมากฝีมือจากกรุงเทพฯ พร้อมด้วย ขวัญชัย แท่นนิล นักกอล์ฟมากประสบการณ์จากหัวหิน ดีกรีแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น คนล่าสุด พร้อมปะทะ ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาวจากเชียงใหม่ แชมป์ 3 รายการติดของ ไทยแลนด์ มิกซ์​ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ จากเมื่อต้นซีซั่น ในแมตช์ที่ 5 ที่ยังคงเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟ ชาย-หญิง แข่งขันร่วมกันแบบสุดท้าทายส่งท้ายปี 2022 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท กับการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ระหว่างวันที่ 15-18 กันยายนนี้ ณ สนาม กัซซัน พานอราม่า จ.ลำพูน

รายการนี้นอกจากจะเป็นรายการส่งท้ายปีของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ แล้ว นอกจากนั้นทางทรัสต์กอล์ฟยังมีรางวัลพิเศษให้กับนักกอล์ฟสตรีที่ผลงานดีที่สุดที่ติดท็อปใน 5 ในการแข่งขันรายการนี้อีกหนึ่งสิทธิ์ เพื่อไปร่วมแข่งขัน ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ของ ออสเตรเลีย ในการแข่งขัน วีเมนส์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่ประเทศ ออสเตรเลีย ในเดือน ธ.ค.นี้ด้วย

ล่าสุด โปรเรย์ อมรินทร์ กรัยวิเชียร นักกอล์ฟหนุ่มวัย 26 ปี รองแชมป์จากการแข่งขันสนามล่าสุดที่ ธนาซิตี้ฯ กับฟอแมตแข่งขันแบบสเตเบิลฟอร์ด ประกาศพร้อมร่วมลงล่าแชมป์สุดท้ายของซีซั่นนี้ โดยนักกอล์ฟหนุ่มจากกรุงเทพฯ กล่าวว่า "ค่อนข้างพร้อมหลังจากได้พักมาหนึ่งสัปดาห์เต็ม ยังไม่เคยเล่นที่สนามนี้เลยแต่ได้ข้อมูลมาว่าสนามไม่ยาว แต่ถ้าจะทำแต้มต้องวางช็อตให้ดี โดยเฉพาะหลุมพาร์ห้าไม่น่าจะง่าย ต้องขึ้นเวจด์ให้แม่น ส่วนตัวแล้วในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาค่อนข้างมั่นใจใน เวดจ์ของตัวเอง แม้ช่วงสี่ห้าเดือนนี้ผลงานดีแต่ก็ไม่ได้มั่นใจอะไรเป็นพิเศษ รวมถึงการคว้ารองแชมป์จากสนามล่าสุดได้แต่ก็ไม่ได้มองตัวเองเป็นตัวเต็ง คิดแต่ว่าในแต่ละวันเราต้องออกไปทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไปทำหน้าที่เพราะมันเป็นอาชีพของเรา แต่ไม่ได้กดดันตัวเองขนาดที่จะเอาแชมป์ให้ได้ เกมส์กอล์ฟถ้ามันจะได้มันก็จะมาเอง ทุกคนที่มาแข่งก็เก่งหมดแล้วแต่ว่าวันนั้นจะเป็นวันของใคร"

โปรแมกซ์ ขวัญชัย แท่นนิล สวิงวัย 36 ปี ที่กำลังฟอร์มฮอต หลังกลายเป็นโปรไทยคนที่ 8 ที่คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น จากเมื่อเดือนที่ผ่านมาที่สนาม ริเวอร์เดลฯ และยังเป็นมือ 1 ทำเงินรางวัลสูงสุดของศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ กล่าวถึงการกลับมาร่วมแข่งขันใน ไทยแลนด์ มิกซ์​ อีกครั้งว่า "รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเล่นอีกครั้ง หลังไม่ได้มาเล่นสองแมตช์หลังสุด ที่ผ่านมาก็ถือว่าทำผลงานได้น่าพอใจ เพราะไม่ได้ตั้งเป้าอะไรไว้มากมาย ตอนนี้อยู่ในช่วงกำลังมั่นใจ เพราะเพิ่งคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น มา ก็มีแอบหวังลึกๆ และเตรียมพร้อมมาเหมือนปรกติที่เคยทำ ไม่มีอะไรพิเศษ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงทัวร์แข่งขันอยู่แล้ว จึงไม่มีอะไรพิเศษ"

ด้าน โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาววัย 18 ปี จากเชียงใหม่ เจ้าของแชมป์ 3 รายการติดจากการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ​์สนามที่ 1-2-3 ที่กำลังเตรียมตัว และร่างกายเพื่อไปร่วมการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ คิวสกูล สเตทที่ 2 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า "เพิ่งจะฟื้นร่างกายจากอาการป่วย ตอนนี้เน้นไปที่การทำร่างกายให้กลับมาพร้อมเต็มร้อย ยังซ้อมได้ไม่เต็มที่นัก แต่คิดว่าการลงเล่นในแมตช์นี้ถือเป็นการซ้อมใหญ่ ก่อนบินไปแข่งขัน คิวสกูล สเตทที่ 2 ที่ สหรัฐ ในเดือนตุลาคมนี้ รายการไทยแลนด์มิกซ์ก็หวังติดท็อป 5 ให้ได้"

การแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์​ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ จัดการแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), บาลานซ์ กอล์ฟ นิวทรีชั่น, เลอบอนด์, แอลเอ็มวี,เครื่องดื่มลองก้า, สนาม กัซซัน พานอราม่า กอล์ฟ คลับ

สำหรับการแข่งขันจาก 4 สนามก่อนหน้านี้ โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาวจากเชียงใหม่ คว้าแชมป์จากการเล่นในสามสนามแรกทั้งจากที่สนาม สปริงฟิลด์ฯ หัวหิน, เซาเทิร์นฮิลล์ฯ ที่สงขลา และ ระยองกรีนวัลเลย์ ที่ระยอง ก่อนล่าสุดจะเป็น โปรดราก้อน อติรุจ วินัยเจริญชัย สวิงหนุ่มจาก ชลบุรี จะคว้าแชมป์จากการเล่นในสนามที่ 4 ที่ธนาซิตี้ฯ กับการเล่นในระบบสเตเบิลฟอร์ด เมื่อเดือนที่ผ่านมา 


เกี่ยวกับทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติช โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับในปี 2020 – 2022 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการแล้ว TrustGolf ยังได้จัดการแข่งขัน TrustGolf Amateur Qualifiers เพื่อคัดเลือกตัวแทนไปแข่ง IMG Academy Junior World Championship (San Diego และ Florida Challenge) รวมไปถึงรายการ Asia Amateur Pacific ทั้งชายและหญิง อีกด้วย ซึ่งในปี 2022 นี้ ก็ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ต่อไปเป็นปีที่สองอีก 5 รายการ (เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour ที่พึ่งจบไปเมื่อเดือนเมษายน 2 รายการต่อเนื่องกันที่ Siam Country Club Pattaya Waterside (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่าง TrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad