“พาณิชย์” ปลื้ม บางกอกเจมส์ครั้งที่ 67 ประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมาย ผู้ซื้อต่างชาติแห่ชมงานเพิ่มเกือบเท่าตัว ยอดสั่งซื้อทะลุเป้า - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2565

“พาณิชย์” ปลื้ม บางกอกเจมส์ครั้งที่ 67 ประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมาย ผู้ซื้อต่างชาติแห่ชมงานเพิ่มเกือบเท่าตัว ยอดสั่งซื้อทะลุเป้า

 

พาณิชย์” ปลื้ม บางกอกเจมส์ครั้งที่ 67 ประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมาย

ผู้ซื้อต่างชาติแห่ชมงานเพิ่มเกือบเท่าตัว ยอดสั่งซื้อทะลุเป้า


งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (Bangkok Gems and Jewelry Fair: BGJF) ครั้งที่ 67 ปิดฉากลงอย่างสวยงาม ผลตอบรับดีเกินความคาดหมาย โดยงาน BGJF ครั้งที่ 67 จัดโดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ร่วมกับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2565  ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี


นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า “การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการจัดงานแบบออฟไลน์เต็มรูปแบบครั้งแรกหลังจากว่างเว้นมาสองปี  โดยตลอด 5 วันของการจัดงานได้ผลตอบรับที่ดีเยี่ยม มีจำนวนผู้เข้าชมงานกว่า 17,000 คน ซึ่งมากกว่างานครั้งที่แล้วถึงร้อยละ 82 นอกจากนี้ยังมีคูหาแสดงสินค้าจำนวน 2,004 คูหา ซึ่งมากกว่าตัวเลขที่คาดการณ์ไว้ถึงร้อยละ 30 ประมาณการยอดสั่งซื้อจากการจัดงานครั้งนี้มีมูลค่าถึง3พันล้านบาท”


       


“ในฐานะผู้จัดงาน เรารู้สึกพอใจกับผลการจัดงานในครั้งนี้มาก ผลลัพธ์ที่ได้นั้นสำเร็จเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งเป็นผลจากความทุ่มเท ความร่วมมือร่วมใจกันของหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน และที่สำคัญคือนโยบายส่งออกเชิงรุกของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ในครั้งนี้ เป็นแรงกระตุ้นให้อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยคาดว่าจะช่วยให้ยอดส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทยในปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่าร้อยละ20


อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับเป็นอุตสาหกรรมสำคัญของไทย สามารถทำรายได้เข้าประเทศในปี 2564 เป็นอันดับ คิดเป็นมูลค่าเกือบ แสนล้านบาท และเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก เนื่องจากมีผู้ประกอบการ SMEs ที่อยู่ในอุตสาหกรรมถึงกว่าร้อยละ 90 มีการจ้างแรงงานในห่วงโซ่อุปทานถึงกว่า 664,000 คน


ด้าน นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT กล่าวว่า งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ถือเป็นแพลตฟอร์มสำคัญในการแสดงถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย ทั้งในเรื่องความเชี่ยวชาญในการผลิต รวมถึงทักษะงานฝีมือและงานหัตถศิลป์ นอกจากนี้ ยังเป็นเวทีที่แสดงให้เห็นว่าหน่วยงานภาครัฐมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับโลก นายสุเมธยังทิ้งท้ายว่างานในครั้งหน้าจะยิ่งใหญ่กว่านี้แน่นอน


งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 68 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 กันยายน 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad