“ยูเนี่ยนเพย์” ออกบัตรใน 77 ประเทศและดินแดนทั่วโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2565

“ยูเนี่ยนเพย์” ออกบัตรใน 77 ประเทศและดินแดนทั่วโลก


“ยูเนี่ยนเพย์” ออกบัตรใน 77 ประเทศและดินแดนทั่วโลก

 

ด้านเครือข่ายการรับชำระเงินด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ขยายตัวครอบคลุม 181 ประเทศและดินแดน

 

ลูซากาแซมเบีย--กันยายน 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International หรือ UPI) ประกาศสร้างความร่วมมือกับสมาคมออมทรัพย์และเครดิตยูเนี่ยนแห่งชาติ (National association of Savings and Credit Unions หรือ NASCU) ซึ่งเป็นองค์กรสูงสุดสำหรับสหกรณ์การเงินทั้งหมดในประเทศแซมเบีย เพื่อออกบัตรยูเนี่ยนเพย์ 700,000 ใบภายในเวลา ปี นับเป็นครั้งแรกที่มีการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์ในประเทศแซมเบีย และส่งผลให้มีการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์ใน 77 ประเทศและดินแดนทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน

 

สมาคมออมทรัพย์และเครดิตยูเนี่ยนแห่งชาติของแซมเบียจะออกบัตรยูเนี่ยนเพย์ชิปการ์ดเพื่อมอบอำนาจทางการเงินให้แก่ชาวแซมเบีย ซึ่งก่อนหน้านี้ต้องอาศัยการใช้เงินสดเป็นหลัก โดยจะมอบประสบการณ์การชำระเงินที่ง่ายดาย ปลอดภัย และสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังทำธุรกรรมในต่างประเทศได้ด้วย

 

จนถึงปัจจุบันมีการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์เกือบ 190 ล้านใบนอกจีนแผ่นดินใหญ่ โดยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้น ใน ของการออกบัตรใหม่เป็นบัตรยูเนี่ยนเพย์ นอกจากนี้ บัตรยูเนี่ยนเพย์ยังครองส่วนแบ่งกว่า 90% ของบัตรเดบิตทั้งหมดที่หมุนเวียนอยู่ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงและมาเก๊า ส่วนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เคนยา ฟิลิปปินส์ และอีกหลายประเทศ บัตรยูเนี่ยนเพย์เป็นทั้งบัตรเงินเดือน บัตรนักศึกษา และบัตรประชาชน เฉพาะในปีนี้มีการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์กว่า 13 ล้านใบนอกจีนแผ่นดินใหญ่ ขณะที่ปริมาณการทำธุรกรรมด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ก็สูงกว่าระดับก่อนเกิดสถานการณ์โควิดไปเรียบร้อยแล้ว  

 

นอกจากนี้ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยังพยายามขยายและยกระดับเครือข่ายการรับชำระเงินด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ในต่างประเทศ จึงเร่งดำเนินกลยุทธ์การทำธุรกิจแบบเข้าถึงคนในท้องถิ่น โดยในเดือนสิงหาคม ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้จับมือกับ การ์ดเน็ต (Cardnet) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแก่ผู้รับบัตร (Acquirer) รายใหญ่ที่สุดในสาธารณรัฐโดมินิกัน เพื่อรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ในร้านค้าทั้งหมดที่ใช้บริการของการ์ดเน็ต นับเป็นครั้งแรกที่มีการรับชำระเงินด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ในประเทศ ส่งผลให้เครือข่ายการรับชำระเงินด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ขยายตัวครอบคลุม 181 ประเทศและดินแดน และครอบคลุมร้านค้ากว่า 37 ล้านแห่งนอกจีนแผ่นดินใหญ่

 

ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ร้านค้ากว่า 1.7 ล้านแห่งนอกจีนแผ่นดินใหญ่ได้เริ่มรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ ซึ่งช่วยยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้บัตรในยุโรป อเมริกาเหนือ และอีกหลายภูมิภาคได้อย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่จำนวนร้านค้าออนไลน์ที่รับบัตรยูเนี่ยนเพย์ก็เพิ่มขึ้นเป็น 22 ล้านแห่ง นอกจากนี้ บริการชำระเงินผ่านมือถือก็พัฒนาอย่างรวดเร็ว โดยร้านค้าราว 13 ล้านแห่ง ใน 95 ประเทศและดินแดนนอกจีนแผ่นดินใหญ่ต่างรับชำระเงินด้วยยูเนี่ยนเพย์ คิวอาร์ (UnionPay QR) หรือ ควิกพาส (QuickPass) ผ่านมือถือ ทั้งนี้ ผลสำรวจล่าสุดโดยจูนิเปอร์ รีเสิร์ช (Juniper Research) บริษัทที่ปรึกษาจากอังกฤษ แสดงให้เห็นว่า ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำของโลกในด้านการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด  ๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad