สามบิ๊ก ซิสเตอร์ส ร่วมหวดไทยวีเมนทัวร์ สนาม 8 ที่ระยอง กรีนวัลเล่ย์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2565

สามบิ๊ก ซิสเตอร์ส ร่วมหวดไทยวีเมนทัวร์ สนาม 8 ที่ระยอง กรีนวัลเล่ย์

 สามบิ๊ก ซิสเตอร์ส ร่วมหวดไทยวีเมนทัวร์ สนาม 8 ที่ระยอง กรีนวัลเล่ย์

พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ภรณีย์ ชุติชัย และวรรณศิริ ศิริสัมพันธ์ สามบิ๊ก ซิสเตอร์ส นำทัพนักกอล์ฟสาวไทยวีเมน ทัวร์ ลงสู้ศึก “เอสเอที ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” สนามที่ 8  ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟระยอง กรีนวัลเล่ย์ คันทรี่คลับ พาร์ 72(37-35)ระยะ 6,378 หลา ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน 2565

 รายการนี้เป็นการแข่งขันแม็ทช์ที่ 8 และเป็นหนึ่งในสิบรายการแข่งขันประจำปี 2021-2022 และยังเป็นแม็ทช์ที่จะนำไปสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลกในอนาคต มีเงินรางวัลรวม 10 รายการในการจัดแข่งขันฤดูกาลแรกทั้งสิ้น 25 ล้านบาท เป็นการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม โดยหลังจบ 36 หลุมจะตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 367,500 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ อาทิ Best Dress ,Best Coming Back ,Sportmanship และ Most Post&Like ให้กับนักกีฬาที่ได้รับการโหวตจากการแต่งกายยอดเยี่ยม.นักกีฬาที่ทำผลงานจากวันแรกมาจบวันสุดท้ายที่ดีที่สุด,นักกีฬาที่มีน้ำใจนักกีฬา และนักกีฬาที่มีการโพสต์ในโซเชี่ยลมีเดีย และมียอดไลค์มากที่สุดในระหว่างการแข่งขัน เป็นต้น

โดยสนามที่ 8 นี้จะมีนักกอล์ฟชั้นนำที่ตอบรับร่วมลงแข่งอาทิ สามบิ๊ก ซิสเตอร์ส ได้แก่โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ มือทำเงินอันดับ 1 จากขอนแก่น เจ้าของแชมป์สนาม 4,5 และ 7 ,โปรวิ่ง-ภรณีย์ ชุติชัย จากเชียงราย และโปรเอ-วรรณศิริ ศิริสัมพันธ์ จากนครนายก ตามมาด้วยโปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล จากสระบุรี รองแชมป์ร่วมสนามที่ 7 ,โปรบิว- กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ จากชลบุรี เจ้าของแชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ ปี 2018 และโปรดาวรุ่งอย่าง อรกนก สร้อยสุวรรณ,พรรณรายณ์ มีสมอรรถ และศศิกาญจน์ สมบูรณ์ทรัพย์ เป็นต้น

พัชรจุฑา คงกระพันธ์ เจ้าของแชมป์อาชีพ 16 รายการ เปิดใจว่า “สนามนี้เคยเล่นล่าสุดน่าจะตอน 8 ขวบค่ะ ถึงจะขึ้นเป็นมือ 1 หรือได้แชมป์มาแล้วหลายรายการ เราก็ยังต้องพัฒนาตัวเองไปอีกเรื่อยๆค่ะ โฟกัสในการเล่นทีละช็อต ยังมีจุดที่เราต้องพัฒนาเกมการเล่นของตัวเองอีกค่ะ การได้เห็นพัฒนาการของตัวเองในแต่ละวัน คือความสำเร็จ และเป้าหมายระยะสั้นของเราค่ะ ฝากติดตามเชียร์พวกเราในการแข่งขันที่สนามระยองกรีนวัลเล่ย์ด้วนะคะ”

ภรณีย์ ชุติชัย กล่าวว่า “ที่ผ่านมารับบทเป็นผู้จัดการ และพ่วงเป็นแคดดี้ให้น้องๆค่ะ เลยไม่ค่อยได้แช่งเท่าไหร่ หน้าที่ก็ต่างกันนะคะ ช็อตของน้องกับช็อตของเราก็ไม่เหมือนกัน ต้องกลับมาจูนตัวเองใหม่ ตอนนี้มันเป็นความรู้สึกแบบเล่นสนุกๆมากกว่าค่ะ ไม่ได้รู้สึกว่าต้องพยายามเหมือนเมื่อก่อน ตอนนี้เอ็นจอยกับการเป็นผู้จัดการมากกว่าค่ะ จริงๆแล้วการเป็นบิ๊ก ซิสเตอร์ส ก็ไม่ได้มีงานอะไรเยอะเลยค่ะ ก็แค่ช่วยเป็นสื่อกลางให้น้องๆกับทางผู้จัดค่ะ ซึ่งทางทัวร์นาเม้นท์เองก็ประชาสัมพันธ์ทั่วถึงอยู่แล้วค่ะ อยากให้สมาคมฯรับฟังนักกีฬาแบบนี้ตลอดค่ะ มันจะช่วยให้พวกเราสามารถช่วยกันพัฒนาทัวร์ได้ไวค่ะ”

“ฝากให้น้องๆช่วยกันดูแลวงการค่ะ เพราะนี่คือบ้าน คือที่ทำงาน คืออนาคตของเรา มีอะไรที่คิดว่าทางสมาคมฯควรปรับปรุงอะไรตรงไหน ก็อยากให้เสนอแนะกันเข้ามาค่ะ อยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมเพราะนี่คือทัวร์ของพวกเราค่ะ สำหรับการแข่งขันรายการนี้มีถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊ตไลฟ์สตรีมมิ่งของสมาคมฯในวันสุดท้ายด้วยนะคะ ฝากเชียร์และเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยค่ะ”

วรรณศิริ ศิริสัมพันธ์ เผยว่า “การได้รับเกียรติเป็นหนึ่งในบิ๊ก ซิสเตอร์ส ก็ได้รับฟังคำเสนอแนะจากน้องๆ อยากได้อะไรอยากให้ปรับปรุงอะไร ก็ได้ไปคุยปรึกษากับคณะกรรมการ และก็มีช่วยเป็นกระบอกเสียงต่างๆให้จากคณะกรรมการผู้จัดการแข่งขันไปถึงน้องๆ ในเรื่องของการจะจัดการแข่งในแต่ละแม็ทช์ค่ะ ส่วนตัวก็ยังมีแพซชั่นอีกเยอะเลยค่ะ บ้างทีเป้าหมายเราอาจจะไม่ได้ยิ่งใหญ่มาก แต่หนูยังมีเป้าหมายของตัวเอง ยังอยากจะเอาชนะตัวเองและศักยภาพของตัวเองอยู่ค่ะ แค่เดินออกไปนอกบ้านก็มีแพซชั่นแล้ว มาถึงสนามที่ 8 แล้วจริงๆ มาขนาดนี้ทุกๆแม็ทช์ที่ผ่านมาก็ค่อนข้างจะสมบูรณ์ ติดปัญหาเล็กๆน้อยๆ ก็อยากจะบอกสมาคมฯว่ามันดีแล้ว แล้ว และมันยังดีได้อีกยิ่งขึ้นไป ส่วนถึงน้องๆตลอดที่ผ่านมาขอบคุณทุกความร่วมมือและทุกคำชมคำติ แต่บางเรื่องอาจจะยังได้ไม่เท่าที่ควร แต่อยากจะให้อดทนให้โอกาสกับคนทำงาน ค่อยๆช่วยกันคนละไม้คนละมือ ถนนสายนี้จะได้ปูทางให้ทั้งตั้งแต่รุ่นเราและรุ่นหลังได้เดิน ได้เติบโตไปด้วยกันนะคะ”

อาภิชญา ยุบล เจ้าของแชมป์อาชีพ 12 รายการ เผยว่า “ปีนี้เพิ่งได้เล่นกับไทยวีเมนทัวร์ไปเพียง 2 รายการค่ะ สนามแรกที่ฟีนิกซ์ได้ที่ 3 ค่ะ ดีที่สุดแมทช์ที่แล้วค่ะ ที่กบินทร์บุรี ได้ที่ 2 ที่ผ่านมาที่ทำสกอร์อันเดอร์ได้ลึก ก็รู้สึกว่าเราดึงประสิทธิภาพความสามารถของเราออกมาได้เต็มที่ค่ะ แล้วทำออกมาได้ดี ก็ถือว่าเราซ้อมถูกต้อง มีการพัฒนาในเรื่องของลูกสั้น กับความคิดในเกมเราว่าแต่ละสนามต้องเล่นยังไง ที่ผ่านมาเคยเล่นสนามนี้ตอนแข่งทรัสต์กอล์ฟเมื่อเดือนพฤษภาคมจบอันดับ 5 ค่ะ จบรายการนี้หนูก็ต้องเตรียมตัวฝึกสภาพร่างกายและจิตใจเพื่อเดินทางไปแข่งควอลิฟายแอลพีจีเอ สเตจ 2 ต่อไปค่ะ”

กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ เปิดใจว่า “ฟอร์มการเล่นช่วงที่ผ่านมายังไม่ค่อยเข้าที่ค่ะ ต้องปรับปรุงพัฒนาเรื่องช็อตขึ้นกรีนอีกเยอะ เพราะขึ้นกรีนไม่ค่อยเข้าธง เลยทำเบอดี้ได้น้อย ส่งผลให้ทำแต้มไม่ค่อยได้ค่ะ แม็ทช์นี้จะพยายามทำให้เต็มที่ เล่นสนามนี้ล่าสุดน่าจะเป็นแม็ทช์ทรัสต์กอล์ฟในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านม าจบที่ 30 ค่ะ ฝากทุกคนเชียร์หนูและเป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟสาวไทยด้วยนะคะ”

สำหรับการแข่งขันรอบแรก(27 ก.ย. 65) จะออกแข่งขันสี่ทางเนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน โนรู โดยเริ่มทีออฟ กลุ่มแรกเวลา 07.00 น. ทางด้านหลุม 1-6-10 และ 15

“เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์  โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN)จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท พี โอเวอร์ ซี สตีล จำกัด(มหาชน) กอล์ฟไพรด์ และสนามกอล์ฟระยอง กรีนวัลเล่ย์ คันทรี่ คลับ ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ทาง เฟซบุ๊ค THAI WPGA และเว็บไซท์http://www.thaiwpga.com และติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน (Live Streaming)ผ่านทางเพจเฟซบุ๊คTHAI WPGA ในวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนจบการแข่งขัน

เกี่ยวกับ THAI WPGA

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) ก่อตั้งขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมและพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยโดยผ่านการแข่งขันของทางสมาคม ที่จะต่อยอดให้มีคะแนนสะสมอันดับโลก (World Rankings) ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะทำให้นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยมีโอกาสก้าวไปสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทย ให้มีความสามารถทัดเทียมนานาชาติ โดยการสร้างทัวร์นาเม้นท์เก็บคะแนนสะสมโลก Rolex World Ranking และพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยที่ความสามารถไม่ถึงระดับสูง ได้มีโอกาสหาประสบการณ์ โดยสร้างทัวร์นาเม้นท์รอง และเป็นการสร้างนักกอล์ฟสตรีหน้าใหม่ และยังเป็นการพัฒนาบุคลากรและระบบงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad