ฝนตก สวิง ซีเนียร์ อาทิตยาฯ ไม่จบ พิเชต นำ 9 อันเดอร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2565

ฝนตก สวิง ซีเนียร์ อาทิตยาฯ ไม่จบ พิเชต นำ 9 อันเดอร์

 ฝนตก สวิง ซีเนียร์ อาทิตยาฯ ไม่จบ พิเชต นำ 9  อันเดอร์

ด้วยสภาพฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้การแข่งขันกอล์ฟ ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ รายการ เอสเอ็นดีเอฟ ไทย ซีเนียร์ อาทิตยา โอเพ่น รอบที่สองต้องล่าช้ากว่า 4 ชั่วโมง ส่งผลให้นักกอล์ฟบางส่วนเล่นไม่จบ ณ สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท อ.องครักษ์ จ.นครนายก นักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุด และแข่งจบไปแล้วเป็น พิเชต ภุมราสกุล นักกอล์ฟจากนครศรีธรรมราช ทำเพิ่มอีก 7 อันเดอร์พาร์ 65 รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 ขณะที่ผู้นำจากรอบแรก อุดร ดวงเดชา และ นิพนธ์ สกุลวีรวรรณ เล่นไม่จบ ต้องมาแข่งต่อในช่วงเช้าวันถัดไป รายการนี้เป็นแมตช์สุดท้ายของฤดูกาล 2022 แข่งขันระหว่างวันที่ 25-27 กันยายน 2565 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท เล่นสโตรกเพลย์ พาร์ 72 ระยะ 6,517 หลา แชมป์รับเงินรางวัล 120,000 บาท

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย จัดการแข่งขันด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, สนามกอล์ฟอาทิตยา, บีไซด์ สปอร์ต (Besides Sports) ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาในร่ม, โรงแรม ขวัญเรือน รีสอร์ท (KWANRUEN) และ เซน กอล์ฟเฟอร์ แฟคตอรี่ (ZEN Golfer's Factory)

เมื่อวันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2565 เป็นวันที่สองของการแข่งขัน โดยภายหลังออกสตาร์ทแข่งขันรอบเช้าในเวลา 7 โมงเช้า การเล่นต้องหยุดลงเนื่องจากมีฝนตกอย่างหนัก และทำให้หยุดไปนานกว่า 4 ชั่วโมง ทำให้การเล่นในรอบบ่ายต้องเลื่อนการออกสตาร์ท และกลุ่มสุดท้ายต้้งเริ่มกันในเวลา 16.00 น. ทำให้การแข่งในหลายกลุ่มไม่จบ ต้องมาทำการแข่งขันต่อในตอนเชัาของรอบที่สาม ก่อนจะมีการตัดตัวนักกอล์ฟ และจัดแพริ่งแข่งขัน ก่อนเริ่มเล่นรอบสุดท้าย

อย่างไรก็ดีนักกอล์ฟที่ทำผลงานได้ดีที่สุด หลังจบ 36 หลุม เป็นของ พิเชต ภุมราสกุล นักกอล์ฟวัย 50 ปีจากนครศรีธรรมราช ที่รอบนี้ออกฟอร์มเก่งเล่นแบบไม่เสียโบกี้ โดยเฉพาะพัตต์จากระยะ 9 ฟุตของฟรินซ์ทำเบอร์ดี้ที่หลุม 9 และจบเข้ามา 7 อันเดอร์พาร์ 65 ข้้นนำเดี่ยวบนคลับเฮ้าส์ด้วยผลงาน 9 อันเดอร์พาร์ 135 โดย พิเชต ลงแข่งขันใน ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ เป็นปีแรก กล่าวหลังจบเกมว่า "ออกสตาร์ทดีทำเบอร์ดี้ตั้งแต่หลุมแรก เกมพัตต์ทำได้ดีกว่าทุกวัน ระยะคันธงทำได้เกือบหมด แถมมีสมาธิกับเกมส์ตลอด อีกอย่างเริ่มชินกับบรรยากาศแข่งขันแล้ว วันสุดท้ายพยายามเล่นในเกมส์ของตัวเองให้ได้"

ด้านสถานการณ์บนลีดเดอร์บอร์ด หลังกรรมการสั่งหยุดแข่งขันในเวลา 18.00 น. อุดร ดวงเดชา นักกอล์ฟจากเชียงใหม่ ผู้นำร่วมจากรอบแรก เล่นได้ 6 ทำ 3 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ สกอร์รวมที่ 7 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ นิพนธ์ สกุลวีรวรรณ ผู้นำจากรอบแรกอีกคนผ่านไป 6 หลุม เสีย 2 โบกี้ ไม่มีเบอร์ดี้เหลือ 4 อันเดอร์พาร์ ส่วนผลงานของ ประหยัด มากแสง เล่นรอบวันที่สองได้ 6 หลุมเก็บเพิ่มอีก 1 เบอร์ดี้ไม่มีโบกี้ สกอร์รวมอยู่ที่ 6 อันเดอร์ โดยผู้เล่นที่แข่งไม่จบจะต้องมาเริ่มแข่งกันต่อในหลุมที่เหลือในเวลา 7.00 น.ของวันที่สาม ก่อนจะมีการจัดแพริ่ง และเริ่มการเล่นในวันสุดท้ายต่อไป เพื่อลุ้นเงินรางวัล

ใต้ภาพ

พิเชต ภุมราสกุล นักกอล์ฟวัย 50 ปีจากนครศรีธรรมราช ขึ้นนำบนคลับเฮ้าส์ก่อน หลังจบด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 135 กอล์ฟ ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ รายการ เอสเอ็นดีเอฟ ไทย ซีเนียร์ อาทิตยา โอเพ่น รอบที่สอง ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ณ สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท แบบพาร์ 72 อ.องครักษ์ จ.นครนายก เมื่อวันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2565


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad