AWC ผนึก SCB ร่วมยกระดับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทย นำ B2P แพลตฟอร์มจัดซื้อจัดจ้างบนเทคโนโลยีบล็อคเชน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2565

AWC ผนึก SCB ร่วมยกระดับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทย นำ B2P แพลตฟอร์มจัดซื้อจัดจ้างบนเทคโนโลยีบล็อคเชน

 

AWC ผนึก SCB ร่วมยกระดับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทย 

นำ B2P แพลตฟอร์มจัดซื้อจัดจ้างบนเทคโนโลยีบล็อคเชน เชื่อมต่อซัพพลายเชน

เสริมการพัฒนาโครงการสร้างการเติบโตก้าวกระโดดอย่างครบวงจร

9 กันยายน 2565, กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และ ดิจิทัล เวนเจอร์ส ยกระดับซัพพลายเชนอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทยผ่านเทคโนโลยีบล็อคเชน นำแพลตฟอร์ม B2P (Blockchain for Procure-to-Pay) แพลตฟอร์มจัดซื้อจัดจ้างดิจิทัลครบวงจรบนเทคโนโลยีบล็อคเชนเชื่อมต่อเครือข่ายซัพพลายเชนของ AWC รองรับการจัดซื้อจัดจ้างและชำระเงินด้วยระบบดิจิทัลทั้งกระบวนการ ตอกย้ำความเป็นแพลตฟอร์มแห่งความยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีที่แม่นยำ โปร่งใส และตรวจสอบได้ พร้อมบริการ SCB Supply Chain Financing เสริมสภาพคล่องให้แก่ผู้ประกอบการที่อยู่บนระบบ B2P ให้เข้าถึงสินเชื่อทางการเงินโดยตรงจากธนาคาร มุ่งเน้นการส่งต่อคุณค่าความยั่งยืนให้แก่เครือข่ายซัพพลายเชนด้วยแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพ ครบวงจร

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า “AWC มีความยินดีอย่างยิ่งในความร่วมมือครั้งนี้กับธนาคารไทยพาณิชย์ และ ดิจิทัล เวนเจอร์ส ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีบล็อคเชน ตอบโจทย์การพัฒนาโครงการ เสริมความแข็งแกร่งของอสังหาริมทรัพย์ไทยให้เติบโตก้าวกระโดดร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว ก้าวนำด้านเทคโนโลยีดิจิตัลตลอดซัพพลายเชนให้แข็งแกร่งอย่างครบวงจร ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในการพัฒนาสู่ยุคดิจิตัลอย่างเป็นรูปธรรม โดย AWC มุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องภายใต้แผนพัฒนาองค์กร (Corporate Transformation) เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Transformation) โดยการนำแพลตฟอร์ม B2P เข้ามาใช้ในงานจัดซื้อจัดจ้าง และการชำระเงินคู่ค้าขององค์กร เสริมประสิทธิภาพ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย โปร่งใส แม่นยำ ลดระยะเวลาการตรวจสอบ เสริมความเชื่อมั่นให้คู่ค้าของ AWC และส่งต่อศักยภาพคุณค่าองค์รวม ร่วมสร้างเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่งตลอดห่วงโซ่คุณค่า พร้อมยกระดับการดำเนินธุรกิจของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทยโดยรวมอีกด้วย”

 

ดร.ยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale และรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wealth ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “การยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการโดยนำเทคโนโลยีเข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับกระบวนการธุรกิจและความยั่งยืนแก่องค์กรของลูกค้าเป็นสิ่งที่ธนาคารให้ความสำคัญอย่างมาก แพลตฟอร์ม B2P ยังคงเป็นแพลตฟอร์มบล็อคเชนรายแรกและรายเดียวที่ปฏิวัติระบบจัดซื้อจัดจ้างและการชำระเงินคู่ค้าที่มีในประเทศไทย โดยธนาคารไทยพาณิชย์ และ ดิจิทัล เวนเจอร์ส ได้ร่วมกันพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์กระบวนการทำงานของลูกค้าแต่ละรายในอุตสาหกรรมที่แตกต่างกันได้อย่างดีที่สุด นับเป็นอีกก้าวสำคัญของแพลตฟอร์ม B2P ที่ได้รับความไว้วางใจจาก AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ ที่มองเห็นความสำคัญของการนำดิจิทัลเข้ามาปรับใช้ในกระบวนการทำงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ AWC ได้ในระยะยาว และยังมีส่วนสำคัญในการยกระดับการดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ไทยอีกด้วย ทั้งทางด้านคุณค่าของบล็อกเชนที่มีความโปร่งใส เชื่อถือได้ และธนาคารฯ ยังได้ผนวกแนวคิดการเงินที่ยั่งยืน (Sustainable Finance) ด้วยบริการ SCB Supply Chain Financing เพื่อช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการบนระบบ B2P ให้มีความยืดหยุ่นในการจัดการเงินหมุนเวียนภายในกิจการก่อนถึงวันครบกำหนดรับเงินโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน”

นายอรพงศ์ เทียนเงิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “แพลตฟอร์ม B2P ได้รับการพัฒนาให้สามารถปรับใช้ได้กับระบบเฉพาะของลูกค้าแต่ละราย ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ AWC นั้น มีลักษณะงานจัดซื้อจัดจ้างที่ซับซ้อนเฉพาะตัว และมีซัพพลายเชนที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก โดย B2P สามารถช่วยลดความยุ่งยากในการจัดการงานเอกสารให้สะดวกรวดเร็วและโปร่งใส รองรับงานจัดซื้อจัดจ้างให้แก่คู่ค้าของ AWC ในทุกประเภท ทั้งนิติบุคคล และบุคคลธรรมดา ด้วยระบบการจ่ายเงินที่หลากหลายและครอบคลุม และยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบบริหารจัดการทรัพยากรภายในองค์กร (ERP) มีระบบ Digital Onboard ให้ซัพพลายเออร์ขึ้นระบบได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และระบบ SCB Business Net ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลแบงก์กิ้งสำหรับลูกค้าธุรกิจของธนาคาร ทำให้กระบวนการชำระเงิน และการขอสินเชื่อของคู่ค้าจึงสามารถทำได้ตลอด 24 ชั่วโมงอย่างไร้รอยต่อ ทั้งยังเป็นที่ยอมรับแล้วว่าสามารถช่วยประหยัดเวลาและการใช้ทรัพยากรได้จริงกว่า 50% ตั้งแต่ปีแรกที่ใช้งาน ปัจจุบัน B2P เป็นที่ยอมรับจากองค์กรธุรกิจชั้นนำในประเทศไทย และมีเครือข่ายซัพพลายเชนลงทะเบียนเข้าใช้ระบบแล้วรวมกว่า 20,000 ราย”

B2P (Blockchain for Procure-to-Pay) เป็นแพลตฟอร์มจัดซื้อจัดจ้างดิจิทัลครบวงจรบน Private Blockchain ครั้งแรกของโลก ได้รับการพัฒนาโดย บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด มีเป้าหมายเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้กับองค์กรธุรกิจภาคเอกชนที่มีเครือข่ายซัพพลายเชนจำนวนมาก ครอบคลุมตั้งแต่กระบวนการสั่งซื้อสินค้าจนถึงขั้นตอนสุดท้ายในการชำระค่าสินค้าผ่านธนาคาร โดยระบบจะเปิดให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับขั้นตอนจัดซื้อจัดจ้าง เห็นธุรกรรมในแต่ละขั้นตอนไปพร้อมกัน พร้อมทั้งสามารถตรวจสอบเอกสารต่างๆ อาทิ ใบสั่งซื้อ ใบรับของและใบแจ้งหนี้อัตโนมัติ ทำให้กระบวนการทั้งหมดเกิดประสิทธิภาพ รวดเร็ว ลดต้นทุนได้อย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งคู่ค้ายังสามารถขอรับบริการ SCB Supply Chain Financing จากธนาคารไทยพาณิชย์ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ได้สะดวกรวดเร็ว ด้วยต้นทุนทางการเงินต่ำ ปัจจุบัน B2P ได้รับการยอมรับจากองค์กรธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ

###

เกี่ยวกับบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน)

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร และเป็นบริษัทภายใต้กลุ่มทีซีซี (TCC Group) ซึ่งดำเนินธุรกิจพัฒนาและบริหารอสังหาริมทรัพย์ด้านธุรกิจโรงแรมและการบริการ สถานที่ท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ รวมถึงพื้นที่เพื่อการพาณิชน์และสำนักงาน ภายใต้ปรัญญา “สร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า” AWC มุ่งมั่นที่จะเติบโตและพัฒนาผ่านโครงการคุณภาพหลากหลายที่ดำเนินการภายใต้กลยุทธ์ความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน โดยสามารถแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality) ซึ่งบริหารงานโดยผู้บริหารโรงแรมภายใต้แบรนด์คุณภาพและมีมาตรฐานในระดับสากล อาทิ แมริออท, เดอะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล, โอกุระ,บันยันทรี, ฮิลตัน เชอราตัน และมีเลีย และกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ (Retail, Wholesale and Commercial) ซึ่งครอบคลุมโครงการในกลุ่ม 1) อสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้า (Retail and Wholesale) ได้แก่ สถานที่ท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ คอมมูนิตี้ชอปปิงมอลล์ คอมมูนิตี้ มาร์เก็ต และอสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้าส่ง โดยอสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้ามีโครงการที่มีชื่อเสียงคือ โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ โครงการเกทเวย์ แอท บางซื่อ โครงการเออีซี เทรด เซ็นเตอร์ พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ และโครงการตะวันนา บางกะปิ 2) อาคารสำนักงาน (Office) โดยโครงการที่โดดเด่นในเครือ AWC  คือ อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ และอาคารแอทธินี ทาวเวอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในทำเลทางธุรกิจที่มีศักยภาพในใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ โดย AWC มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อ “สร้างคุณค่าด้านความยั่งยืนในระยะยาวให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน” ผ่านกรอบการดำเนินงาน 3 เสาหลัก ได้แก่ 1) สิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น (BETTER PLANET) 2) คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น (BETTER PEOPLE) และ 3) เศรษฐกิจที่ดีขึ้น (BETTER PROSPERITY) ผ่านโครงการริเริ่มต่าง ๆ อาทิ  ร้าน ReConcept ร้านเดอะ GALLERY และโครงการอื่น ๆ มากมาย ข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.assetworldcorp-th.com/en/home 

เกี่ยวกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกของไทย ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวให้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2449 ธนาคารไทยพาณิชย์ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจรแก่ลูกค้าทุกประเภท ทั้งที่เป็น บริษัทขนาดใหญ่ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และลูกค้ารายย่อย มีเครือข่ายสาขาและศูนย์บริการที่ครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งมั่นที่จะเป็น “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด” หรือ “The Most Admired Bank” โดยการสร้างดุลยภาพในการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้เสียหลักทุกฝ่ายทั้งลูกค้า พนักงาน ผู้ถือหุ้น หน่วยงานกำกับดูแล และสังคม รวมถึงการเป็นผู้นำในการวางรูปแบบการดำเนินธุรกิจการธนาคารของประเทศไทยในอนาคต ข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของธนาคารที่ www.scb.co.th

 

###

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad