รวมกันเราทำได้! โตโยต้าขอบคุณคนรักษ์โลกทั่วประเทศ ที่ช่วยกัน ‘ลดเปลี่ยนโลก’ เพื่อขับเคลื่อนสู่สังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2565

รวมกันเราทำได้! โตโยต้าขอบคุณคนรักษ์โลกทั่วประเทศ ที่ช่วยกัน ‘ลดเปลี่ยนโลก’ เพื่อขับเคลื่อนสู่สังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน

รวมกันเราทำได้! โตโยต้าขอบคุณคนรักษ์โลกทั่วประเทศ ที่ช่วยกัน ‘ลดเปลี่ยนโลก’ เพื่อขับเคลื่อนสู่สังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน

กรุงเทพฯ – สำเร็จลุล่วงเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับแคมเปญ ‘ลดเปลี่ยนโลก’ ประจำปี 2022 นี้ ที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด หรือ ‘โตโยต้า’ ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อเชิญชวนให้คนรักษ์โลกจากทั่วประเทศมาร่วมมือกัน หวังสร้างความเปลี่ยนแปลงให้โลกของเราน่าอยู่ ด้วยพลังจากคนตัวเล็กๆ ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์รูปแบบต่างๆ

 นับตั้งแต่ปี 2019 โตโยต้าได้ริเริ่มและมุ่งมั่นดำเนินแคมเปญ ‘ลดเปลี่ยนโลก กับโตโยต้า’ มาอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นอีกหนึ่งแคมเปญเผยแพร่องค์ความรู้และกระตุ้นให้เกิดจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการ ‘โตโยต้าเมืองสีเขียว เพื่อธรรมชาติ เพื่อทุกชีวิต’ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนด้วยดีมาโดยตลอด ทำให้ในแคมเปญฯ ซีซันแรก มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 30,000 คน และช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้งไปได้ถึง 33,707 กิโลกรัม

 

ประกอบกับความต้องการลดมลภาวะที่เกิดขึ้นต่อโลกและสร้าง ‘สังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน’ หรือ Carbon Neutrality Society โตโยต้าจึงให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการในทุกกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการจัดกิจกรรมสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของผู้คนในสังคม พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยให้เป็นเมืองสีเขียว และตอกย้ำเป้าหมายสำคัญสูงสุดของโตโยต้า นั่นคือ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ภายในปี 2050

 

สำหรับแคมเปญ ‘ลดเปลี่ยนโลก กับโตโยต้า’ ซีซันสองในปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 เมษายน ถึง 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีจำนวนคนลงทะเบียนร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 21,656 คน และเกิดแอ็กชันลดเปลี่ยนโลกรวม 51,486 ครั้ง จากชาเลนจ์ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั้ง 4 รูปแบบ ได้แก่

 

1. แอ็กชันประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ ลดค่าใช้จ่ายการใช้ไฟฟ้าและน้ำประปาลงในแต่ละเดือน

2. แอ็กชันพกถุงผ้าหรือถุงกระดาษไปชอปปิงที่ Tops Market ไม่รับถุงพลาสติกเพิ่ม

3. แอ็กชันการเดินทาง เลือกเติมน้ำมันพลังงานทางเลือก เช่น E20, E85, B7, B10, B20

4. แอ็กชันสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน Grab โดยกดไม่รับช้อน ส้อม หลอดพลาสติกจากร้านค้า

 น่าอยู่ ด้วยพลังจากคนตัวเล็กๆ ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์รูปแบบต่างๆ


นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมพิเศษประจำสัปดาห์ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมแคมเปญฯ ได้แบ่งปันไอเดียเจ๋งๆ เป็นวิธีปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์หรือการใช้ชีวิตประจำวันให้รักษ์โลกมากขึ้น โดยมีเหล่า Greensters หรืออินฟลูเอนเซอร์บนโลกออนไลน์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ร่วมกันสื่อสารและส่งต่อแนวความคิด ‘สังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน’ ผ่านวิธีลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไปยังทุกๆ คน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

 

‘พิชญา มีมากบาง’ หนึ่งในตัวแทนคนรุ่นใหม่ ได้บอกเล่าประสบการณ์และความรู้สึกหลังเข้าร่วมแคมเปญ ‘ลดเปลี่ยนโลก กับโตโยต้า’ ว่า “ทุกวันนี้ คนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมและทุกๆ การกระทำของตัวเองกันมากขึ้น เพราะปัญหาโลกร้อนที่ทำให้เกิดผลกระทบอื่นๆ ตามมา ทั้งมลพิษและภัยพิบัติจนระบบนิเวศถูกทำลาย มีต้นตอมาจากน้ำมือของมนุษย์ ดังนั้น ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในโลกนี้ไปอีกนาน หนทางที่เราทำได้ทันทีเพื่อเยียวยาโลกเอาไว้ ก็คือทำแอ็กชันทั้ง 4 อย่างต่อไป”

 

ทุกคนล้วนเป็นฟันเฟืองที่ช่วยขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงทางบวกให้เกิดขึ้นกับโลก ทั้งลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และสร้างสมดุลให้ธรรมชาติได้จริง โตโยต้าจึงขอขอบคุณคนไทยทั่วประเทศที่เข้าร่วมแคมเปญ ลดเปลี่ยนโลก กับโตโยต้า’ และทุกความร่วมมือที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาจัดกิจกรรมจากทุกองค์กร บริษัท ห้าง ร้านค้า สื่อ พรีเซนเตอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ ที่เป็นส่วนสำคัญทำให้โลกของเราน่าอยู่กว่าเคย

 

ถึงแม้ว่าแคมเปญ ‘ลดเปลี่ยนโลก กับโตโยต้า’ ในปีนี้จะสิ้นสุดลงไปแล้ว แต่โตโยต้าเชื่อมั่นว่าชาเลนจ์และทุกกิจกรรมจะสร้างแรงบันดาลใจเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติ และส่งต่อความเชื่อที่ว่า ‘WE DO TO BALANCE THE WORLD’ พร้อมจุดประกายให้ทุกคนหันมาดูแลโลกด้วยสองมือของเราได้ไม่สิ้นสุด นับเป็นการเริ่มต้นเล็กๆ ที่ตัวเอง แต่กลับนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่กว่าได้ เหมือนกับที่โตโยต้ายังคงมุ่งมั่นตั้งใจสร้างสรรค์กิจกรรมและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ไม่หยุดนิ่ง เพื่อบรรลุเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ภายในปี 2050

 

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารของโตโยต้า ได้ที่ https://www.facebook.com/ToyotaCSR

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad