ชูมณีร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา เปิดรับบริจาคเสื้อผ้าทั่วประเทศเพื่อส่งต่อให้กับผู้ที่ต้องการ ลดปัญหาขยะเสื้อผ้า ปลุกกระแสการซักก่อนบริจาค และการรีไซเคิลผ้าหมดสภาพให้เกิดประโยชน์สูงสุด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2565

ชูมณีร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา เปิดรับบริจาคเสื้อผ้าทั่วประเทศเพื่อส่งต่อให้กับผู้ที่ต้องการ ลดปัญหาขยะเสื้อผ้า ปลุกกระแสการซักก่อนบริจาค และการรีไซเคิลผ้าหมดสภาพให้เกิดประโยชน์สูงสุด

     image001%20(1)

 ชูมณีร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา เปิดรับบริจาคเสื้อผ้าทั่วประเทศเพื่อส่งต่อให้กับผู้ที่ต้องการ ลดปัญหาขยะเสื้อผ้า ปลุกกระแสการซักก่อนบริจาค และการรีไซเคิลผ้าหมดสภาพให้เกิดประโยชน์สูงสุด

1 กันยายน 2565 - 30 กันยายน 2565 เปิดรับบริจาคเสื้อผ้าพร้อมกันทั่วประเทศ โดยชูมณีร่วมกับมูลนิธิกระจกเงาในโครงการ Wash & Share “ซักเพื่อให้” ครั้งที่ 2 จัดให้มีจุดรับบริจาคเสื้อผ้าที่ร้านสะดวกซัก Otteri wash & dry ทั้งหมด 218 สาขากระจายตามภาคต่าง ๆ แบ่งประเภทเสื้อผ้าที่รับบริจาคเป็น 4 ประเภท

1.เสื้อผ้าแฟชั่น 2.ชุดนักเรียน 3.ผ้าขนหนูและผ้าเช็ดตัว 4.ตุ๊กตา บุคคลทั่วไปที่ต้องการนำเสื้อผ้ามาบริจาค สามารถคัดเลือกเสื้อผ้าสภาพดี มาบริจาคได้ที่จุดรับบริจาคเสื้อผ้าที่ใกล้ที่สุดผ่านแอป Otteri

 

โครงการ Wash & Share “ซักเพื่อให้” เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อลดปัญหาขยะเสื้อผ้าจํานวนมหาศาล ที่เกิดจากอุตสาหกรรม Fast Fashion ชูมณีต้องการสร้างความตระหนักให้เห็นถึงความสำคัญของการ “บริจาค” เพื่อลดพฤติกรรม “เบื่อแล้วทิ้ง” ทั้งยังต้องการให้ตระหนักถึงการซักทำความสะอาดก่อนบริจาคเพื่อเสริมสร้างสุขภาพอนามัยที่ดีต่อผู้ได้รับ ซึ่งโครงการนี้เกิดขึ้นได้จากความร่วมมือกันของชูมณี มูลนิธิกระจกเงาและพาร์ทเนอร์ผู้เข้าร่วมโครงการ อาทิ อ๊อตเทริมูลนิธิกระจกเงาบมจ. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก หรือ OR โดยแบรนด์ "ก๊าซหุงต้ม ปตท.", บริษัท ไอ.พี. วัน จำกัด, บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด, บริษัท ชิปป๊อป จำกัด, บริษัท แสงเจริญ แกรนด์ จำกัด, บริษัท ตระกูลเฉิน จำกัดบริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน)บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)บริษัท สุภารากรุ๊ป จำกัด ที่จะช่วยกันดูแลการรับบริจาคเสื้อผ้าตั้งแต่เริ่มต้นจนกว่าจะถึงมือผู้รับDSC07672_copy_1151x648

DSC07735_copy_1151x648

 

เสื้อผ้าที่รับบริจาคมาทั้งหมดจะถูกนำมาซักอบทำความสะอาดที่อ๊อตเทริ ด้วยผลิตภัณฑ์ซักผ้าและผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มไฮยีน จากนั้นพับใส่ถุงพลาสติกจากโครงการวน แล้วจึงขนส่งข้ามจังหวัดไปที่มูลนิธิกระจกเงา โดยชิปป๊อปจะขนส่งในเขตกรุงเทพและปริมณฑล และแฟลช เอ็กซ์เพรสจะขนส่งในเขตต่างจังหวัด เมื่อมูลนิธิกระจกเงาได้รับเสื้อผ้าแล้ว พลาสติกที่ได้จากถุงใส่ผ้าบริจาคทั้งหมดจะถูกรีไซเคิลเป็นเม็ดพลาสติกนำกลับมาใช้ใหม่ เสื้อผ้าจะถูกคัดแยกเป็น 3 ส่วน 1.นำไปบริจาคให้กับผู้ที่ขาดแคลน ผู้ประสบภัย หรือผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล 2.ให้คนไร้บ้านที่เป็นสมาชิกของมูลนิธิกระจกเงามาซื้อในราคาถูกเพื่อนำไปขายเลี้ยงชีพ 3.เสื้อผ้าที่หมดสภาพแล้วจะถูกส่งต่อให้ เอส ซี แกรนด์รีไซเคิลเป็นผ้าพับใหม่ ส่งให้แม็คยีนส์ จีคิว และอ๊อตเทริผลิตเป็นเสื้อตัวใหม่นำไปบริจาคหรือขายเพื่อนำเงินไปบริจาคต่อไป

 

โครงการ Wash & Share “ซักเพื่อให้” ครั้งที่ 1 มีผู้บริจาคเข้ามามากกว่า 40 ตัน และในครั้งที่ 2 นี้ ชูมณีคาดการณ์ว่าจะมีผู้บริจาคเข้ามาเพิ่มมากขึ้น 1-2 เท่า

IMG_7774


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad